Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
OCA kêu gọi cả châu Á nắm bắt cơ hội với các môn thể thao mùa đông
OCA kêu gọi cả châu Á nắm bắt cơ hội với các môn thể thao mùa đông
27/04/2016 10:43

Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã kêu gọi tất cả 45 Uỷ ban Olympic quốc gia (NOC), gồm cả các quốc gia còn chưa có VĐV các môn thể thao mùa đông,  tham dự Đại hội thể thao mùa đông châu Á lần thứ 8 sẽ diễn ra tại Sapporo, Nhật Bản vào tháng 2 năm 2017.

Hội nghị Trưởng đoàn Đại hội này vừa khai mạc tại Sapporo hôm 25/4. Đại diện Việt Nam tham dự Hội nghị có ông Mai Bá Hùng, Uỷ viên Ban thường vụ UBOVN, Phó giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch danh dự trọn đời của OCA, ông Wei Jizhong, nói thể thao mùa đông đang gia tăng và phát triển trên khắp châu lục.

Ông Wei cho biết rằng thậm chí các nước không có tuyết như Malaysia, Singapore, Kuwait và Qatar đã chơi những môn thể thao trên băng và ông đề nghị các NOC tham gia Đại hội thể thao mùa đông châu Á vào năm sau.

“OCA khuyến khích các NOC làm hết sức mình để đưa các vận động viên tới tham dự Đại hội tại Sapporo", ông Wei nói. "Điều quan trọng không phải là giành được huy chương; điều quan trọng là sự tham gia - như khẩu hiệu của Uỷ ban Olympic quốc tế".

Thậm chí những NOC không có vận động viên các môn thể thao mùa đông vẫn được hoan nghênh tham dự Đại hội "để chuẩn bị cho các Đại hội thể thao mùa đông trong tương lai". Ông Wei cũng nói rằng Ban tổ chức Sapporo đã có sự chuẩn bị tuyệt vời cho Đại hội diễn ra từ 19 đến 26 /2 /2017, với năm môn thể thao gồm 11 phân môn và 64 nội dung thi đấu cùng khoảng 1500 VĐV và các quan chức từ khoảng 30 NOC. Chúng tôi đã kiểm tra ba lần tại đây và chúng tôi không gặp bất cứ bất cập nào, vì vậy chúng tôi tin tưởng rằng Đại hội thể thao mùa đông châu Á lần này sẽ là một sự thành công lớn ở châu Á và nó sẽ có ảnh hưởng trên toàn thế giới.

Thị trưởng thành phố Sapporo kiêm Trưởng Ban tổ chức Đại hội thể thao mùa đông châu Á tại Sapporo, ông Katsuhiro Akimoto đã chào mừng 46 đại biểu từ 31 NOC tham dự Hội nghị, và cho biết Sapporo đã có một kỷ lục được thực tế chứng minh trong việc đăng cai các sự kiện thể thao quốc tế lớn kể từ khi tổ chức Olympic mùa đông năm 1972.

"Vì thể thao mùa đông của chúng tôi có ý nghĩa lớn trong khu vực châu Á, chúng tôi trông đợi sự tham gia đông đảo của các vận động viên", ông Katsuhiro Akimoto nói.

Hội nghị Trưởng đoàn khai mạc ngày 25 tháng Tư,  tròn 300 ngày trước lễ khai mạc Đại hội thể thao mùa đông châu Á sẽ được tiến hành tại Nhà thi đấu mái vòm Sapporo vào 19/2 năm tới./.(OCA Press Release).