Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Hội đồng Olympic Châu Á kêu gọi duy trì liên lạc và hợp tác để tổ chức suôn sẻ các Đại hội thể thao
Hội đồng Olympic Châu Á kêu gọi duy trì liên lạc và hợp tác để tổ chức suôn sẻ các Đại hội thể thao
22/05/2016 15:48

Bangkok, Thái Lan, ngày 17 tháng Năm năm 2016: Liên lạc và hợp tác là những từ chủ chốt được nêu lên với các Ủy ban Olympic quốc gia (NOC) từ Nam Á, Đông Nam Á và Đông Á khi Diễn đàn khu vực Quỹ đoàn kết Olympic bế mạc tại Bangkok vào chiều thứ Ba 17/5.

Sau khi đại biểu các NOC nhận được thông báo chi tiết về những kỳ Đại hội thể thao trong năm 2016, 2017 và 2018, đại diện OCA, ông Haider Farman đã kêu gọi các NOC duy trì liên lạc và hợp tác với các Ban tổ chức các kỳ Đại hội để đảm bảo các sự kiện được tiến hành trôi chảy.

“Tôi muốn cám ơn tất cả mọi người tham dự tại đây cùng  những thuyết    trình của ban tổ chức các Đại hội để kết thúc Diễn đàn Khu vực thường niên,” ông nói.

“Tôi mong mọi người duy trì liên lạc cùng nhau, cùng OCA và Quỹ đoàn  kết Olympic, Ban tổ chức Rio 2016 và cùng tất cả ban tổ chức  các Đại hội châu lục để giúp các bạn trong công việc chuẩn bị của mình.”

Khoảng 100 đại biểu của các NOC và những bên liên quan đã tham dự Diễn đàn, với nửa phiên còn lại sẽ được tổ chức tại thành phố Doha, Qatar cho các NOC Tây và Trung Á vào cuối tuần.

Các NOC đã nghe các báo cáo về tiến độ tổ chức của các Đại hội:

* Olympic Rio vào tháng Tám năm 2016;

* Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam vào tháng Chín/Mười năm 2016;

* Đại hội thể thao mùa đông châu Á lần thứ 8 tại thành phố Sapporo, Nhật Bản, vào tháng Hai năm 2017;

*ASIAD trẻ lần thứ 3 tại thành phố Jakarta, Indonesia, vào tháng 11 năm 2017;

*ASIAD lần thứ 18 tại Jakarta-Palembang vào tháng Tám/Chín năm 2018;

*Đại hội thể thao quốc tế thiếu nhi châu Á tại thành phố Yakutsk, Liên bang Nga, vào tháng Bảy năm 2016.

Mặc dù Á vận hội thiếu nhi không phải là một sự kiện của OCA, nhưng Chủ tịch OCA, Ngài Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah, là người ủng hộ nhiệt tình và ông kêu gọi các NOC châu Á tham gia.

Sự kiện năm nay sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 17 tháng Bảy kỷ niệm 20 năm Á vận hội thiếu nhi lần đầu tiên được tổ chức  năm 1996.

Với 22 môn thể thao gồm khoảng 30 phân môn với 300 nội dung thi đấu trong chương trình, Á vận hội thiếu nhi lần thứ 6 đã thu hút được kỷ lục 46 đội tuyển từ 38 nước – gấp hai lần so với giải lần thứ 5 năm 2012. Các nhà tổ chức đang mong chờ thêm hai đội tuyển xác nhận tham dự, đưa tổng số NOC có mặt lên tới 40.

“Đây là một kỷ lục, và đó là điều mà chúng ta muốn đạt được,” Ông Farman nói. “Tôi hy vọng cuối cùng chúng ta có tổng cộng cả 45 NOC tại Châu Á tham dự.”

Ông Pongpanu Svetarundra, Thư ký thường trực Bộ Giao thông và Thể thao Chính phủ Hoàng gia Thái đã trình bày bài phát biểu chào mừng. Ông nói diễn đàn sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển thể thao trên khắp châu lục và tăng cường uy tín của Thái Lan như một trung tâm thể thao quốc tế.

Đại diện cho Quỹ đoàn kết Olympic của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) ông Edward Kensington nói tiêu điểm của các diễn đàn năm nay là những sự chuẩn bị cuối cùng cho Olympic Rio 2016 và các Đại hội thể thao khác của OCA. “Diễn đàn này đã kết thúc một chu kỳ từ năm 2013 đến 2016 được tổ chức trong khuôn khổ Chương trình thế giới của Quỹ đoàn kết Olympic” ông nói.

* Trong tin tức khác, Ban tổ chức Đại hội thể thao bãi biển Châu Á tại Đà Nẵng báo cáo 37 NOC đã đăng ký cho 3000 VĐV tham dự, và OCA kêu gọi 8 NOC còn lại nộp đăng ký tham dự./. (OCA Press Release)