Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Kết thúc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2016
Kết thúc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2016
13/08/2016 09:36

Ngọn đuốc truyền thống của Hội khỏe Phù Đổng đã dần tắt chính thức khép lại Vòng chung kết toàn quốc vừa diễn ra trong 10 ngày tại thành phố Vinh từ mùng 1 đến 10/8.

HKPĐ toàn quốc được tổ chức 4 năm 1 lần, là cuộc biểu dương lực lượng cũng như đánh giá kết quả công tác giáo dục thể chất, chăm sóc sức khỏe đối với học sinh đồng thời góp phần phát hiện, bồi dưỡng những tài năng thể thao cho đất nước.

Với bề dầy truyền thống gần 40 năm, HKPĐTQ năm nay là lần thứ 9 và cũng là lần đầu tiên thực hiện chỉ đạo của Chính phủ để HKPĐ thuần túy là đại hội của học sinh phổ thông trung học trong cả nước. Điều lệ sửa đổi quy định không đưa vào thi đấu các thành phần: VĐV đang được đào tạo tại các trung tâm đào tạo VĐV của tỉnh, thành phố, quốc gia và trường năng khiếu thể thao do Ngành Thể dục thể thao thành lập; học sinh đã tham gia các giải vô địch quốc gia về các môn thể thao; học sinh đã đoạt huy chương tại các giải trẻ quốc gia từ U17 trở lên do Tổng cục TDTT và các liên đoàn thể thao quốc gia tổ chức.

HKPĐTQ 2016 có sự tham dự của 63 đoàn với hơn 8 nghìn học sinh  được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 là HKPĐ khu vực được tổ chức từ tháng 3 và tháng 4 ở năm tỉnh: Phú Thọ, Thanh Hóa, Nam Định, Bình Dương, Cần Thơ. Giai đoạn 2  là vòng chung kết HKPĐ toàn quốc diễn ra tại hai tỉnh Thanh Hóa (từ 16-30/7) và  Nghệ An (1- 10/ 8) thi đấu 15 môn, trong đó 7 môn ở Thanh Hóa đã hoàn thành ngày 30/7.

Tai Nghệ An, “Hào khí Phù Đổng” tiếp tuc  cao trào với gần bốn nghìn thí sinh trong 8 môn thi đấu cuối cùng. Trên  các tuyến đường chính  của tỉnh, trước các địa điểm diễn ra các môn thi đều rợp bóng  khẩu  hiệu, băng rôn cùng đông đảo khán giả thành Vinh cổ động cho đại hội diễn ra thành công để lại nhũng ấn tượng tốt đẹp của thể thao học đường cả nước.

Kết thúc HKPĐTQ 2016, có 61/63 đoàn giành được huy chương, trong đó 3 đoàn TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Thanh Hóa giành 3 vị trí nhất, nhì, ba toàn đoàn. /.