Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành thêm một huy chương bạc cho đoàn thể thao Việt Nam
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành thêm một huy chương bạc cho đoàn thể thao Việt Nam
13/08/2016 09:40

Trang web chính thức của Hội đồng Olympic châu Á đưa tin chiếc huy chương thứ hai tại Olympic 2016 của xạ thủ Việt Nam ngày 10/8:  Vận động viên môn bắn súng Hoàng Xuân Vinh đạt thánh tích cao cho đất nước của mình bằng việc giành được huy chương bạc tại nội dung 50m súng ngắn nam tại thành phố Rio de Janeiro vào thứ Tư vừa qua, trang báo mạng Fox Sport cho biết. Tên của anh cũng xuất hiện trên các tờ báo và các phương tiện truyền thông vào ngày khai mạc của Thế vận hội năm nay khi anh đem về cho đất nước Việt Nam chiếc huy chương vàng đầu tiên ở nội dung 10m súng hơi.

Vận động viên 41 tuổi này đã chứng minh rằng thành tích không phải là điều may mắn vì anh đã để mất cơ hội giành tấm huy chương vàng thứ hai, đứng sau xạ thủ huyền thoại người Hàn Quốc Jin Jong-Oh. Jin chỉ xếp thứ năm sau Hoàng Xuân Vinh vào thứ Bảy vừa qua, nhưng lấy lại phong độ ở nội dung 50m sở trường của mình. Anh giờ đây nhận được tấm huy chương vàng thứ ba tại phân môn thi đấu này sau khi giành chiến thắng tại Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008 và London 2012.

Xạ thủ người Hàn Quốc đạt 193,7 điểm so với 191,3 điểm của Hoàng Xuân Vinh. Kim Song Guk của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đoạt huy chương đồng với số điểm 172,8.

Vào thứ Năm ngày 11/8, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ông Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng thành công xuất sắc của đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Rio 2016 với hai tấm huy chương rất giá trị và mang ý nghĩa lịch sử cho nền Thể thao Việt Nam do công của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Theo báo Thanh Niên,  Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang nói: “Chiến thắng của Hoàng Xuân Vinh được kết tinh từ khát vọng của những người làm thể thao chân chính và với tôi Vinh xứng đáng được trao danh hiệu anh hùng”.

Theo báo Vnexpress, thành tích của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cũng đã giúp anh lọt vào Top 10 vận động viên thành tích cá nhân Olympic 2016 tính theo riêng số lượng HC vàng tới hết ngày thi đấu 11/8. Anh còn giữ một vị trí ở nhóm thứ sáu trong bảng thành tích theo tổng số huy chương, sánh ngang cùng những cao thủ như Sun Yang (bơi, Trung Quốc), Astier Nicolas (đua ngựa, Pháp), Simone Manuel (bơi, Mỹ), Allison Schmitt (bơi, Mỹ) và Michael Jung (đua ngựa, Pháp). Anh cũng ghi tên mình trong bảng vàng các vận động viên lập kỷ lục Olympic hoặc thế giới tại Đại hội lần này./. (Nguồn OCA, Thanh Niên, VnExpress).