Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Những kết quả phá kỷ lục cho các vận động viên Thế vận hội Olympic Tuổi trẻ tại Rio 2016
Những kết quả phá kỷ lục cho các vận động viên Thế vận hội Olympic Tuổi trẻ tại Rio 2016
08/09/2016 10:57

28 môn thể thao, 306 nội dung thi đấu và hơn 11.000 vận động viên thi đua vì vinh dự được đeo một tấm huy chương trên cổ mình. Các thực tế và số liệu ở Thế vận hội Olympic Rio 2016 tạo ra những bài viết ấn tượng và những số liệu liên quan đến các vận động viên Thế vận hội Olympic Tuổi trẻ (YOG), những người đã bước chân lên đấu trường lớn nhất thế giới.

Kể từ lần đầu tiên được tổ chức ở Singapore sáu năm trước, Thế vận hội Olympic cho Tuổi trẻ đã mang đến cho những vận động viên có triển vọng một cơ hội để trải nghiệm sớm cuộc thi Olympic và đặt họ ở một vị trí thuận lợi để chuyển tới Thế vận hội Olympic. Tại Thế vận hội Olympic London, chúng ta đã thấy rằng tầm nhìn này đã đem lại thành qu khi 23 vận động viên thi đấu ở Singapore đã giành tổng cộng 25 huy chương ở 11 môn thể thao khác nhau.

Bốn năm sau ở Rio 2016, với một loạt cựu vận động viên YOG mới, những người đã dành được kinh nghiệm quý giá tại YOG Nanjing 2014, tổng số huy chương các vận động viên YOG đạt được đã tăng lên hơn 3 lần. Họ đạt được tổng cộng tám mươi huy chương – 19 HCV, 33 HCB và 28 HCĐ. Hai phần ba số huy chương này do các vận động viên từng tham dự  YOG ở Singapore vào năm 2010 đạt được và số còn lại thuộc về các vận động viên đã tham dự YOG Nanjing 2014.

Ngôi sao của cuộc thi là vận động viên bơi lội nổi tiếng người Úc Emma McKeon. Cô là một vận động viên đã đạt nhiều huy chương ở <st1:place w:st="on">Singapore. Cô đã trở thành cựu vận động viên YOG thành công nhất ở Thế vận hội lần này, với 4 lần được đứng trên bục nhận huy chương. Cũng phải dành một lời khen ngợi cho người đồng hương của McKeon là Kyle Chalmers, người đã thi đấu ở Nanjing 2014. Mới chỉ 18 tuổi, anh đã đạt được 3 huy chương ở Rio, bao gồm huy chương vàng ở nội dung 100m tự do nam, để trở thành vận động viên YOG nam thành công nhất tại Thế vận hội.

Thực tế là, nhờ vào ưu thế của các vận động viên của họ ở môn bơi lội, nước Úc là quốc gia thành công nhất với những thần đồng YOG.

Các vận động viên YOG đã giành huy chương ở 19 môn thi đấu khác nhau, từ môn bắn cung đến môn đấu vật. Ngoài 18 huy chương đạt được ở môn bơi lội, đã có những sự trở lại đáng chú ý ở môn taekwondo (8 huy chương) và môn cử tạ (7 huy chương). Những thành tích khác bao gồm những tấm huy chương vàng ở môn cầu lông cho vận động viên Carolina Marin của Tây Ban Nha và Misaki Matsumoto của Nhật Bản ở nội dung đơn và đôi nữ; màn tranh tài ngoạn mục để đoạt huy chương vàng lần đầu tiên ở môn tennis cho Puerto Rico của Monica Puig; màn biểu diễn đầy thuyết phục của Wei Deng (Trung Quốc), người lập kỷ lục thế giới ở nội dung cử tạ nữ hạng 63kg.

Có lẽ điều đáng nhớ nhất là tấm huy chương vàng của một vận động viên YOG người <st1:country-region w:st="on">Brazil. Thiago Braz da Silva đã t</st1:country-region>ận hưởng màn đối đầu ngoạn mục với nhà vô địch Thế vận hội Olympic London 2012 Renaud Lavillenie của Pháp ở môn nhảy sào. Việc phá kỷ lục Olympic ở độ cao 6,03m đã đem lại cho anh tấm huy chương vàng và sự hâm mộ của người dân <st1:country-region w:st="on">Brazil </st1:country-region>ở Sân vận động Olympic.

Những thành tích đáng khuyến khích này làm nổi bật tầm quan trọng của YOG trong sự phát triển các vận động viên có tài năng, với nhiều người trong số họ đã sử dụng thành công ở YOG như một bàn đạp để đạt được nhiều điều to lớn hơn tại Thế vận hội Olympic.

Với YOG Buenos Aires 2018 sắp diễn ra, số lượng các vận động viên tham dự YOG tiềm năng đạt vinh quang ở Thế vận hội Olympic chắc chắn sẽ gia tăng./.(Olympic.org)