Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Bắc Kinh 2022 có một khởi đầu mạnh mẽ
Bắc Kinh 2022 có một khởi đầu mạnh mẽ
17/10/2016 05:21

Ủy ban Điều phối của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) vừa kết thúc chuyến thăm đầu tiên vào hôm thứ Tư với lời khen ngợi cho sự cam kết của nước đăng cai trong tương lai đối với tầm nhìn được trình bày trong giai đoạn ứng cử.

 “Tầm nhìn của Thế vận hội Olympic Mùa Đông Bắc Kinh 2022 về việc xây dựng một trung tâm thể thao mùa đông tầm cỡ thế giới ở khu vực  300 triệu dân đang trở thành hiện thực,” Chủ tịch Ủy Ban ông Alexander Zhukov nói. “Đây là một cơ hội tuyệt vời để có những cơ sở vật chất  tuyệt hảo cho  các môn trượt tuyết và các môn thể thao băng tuyết gần các thành phố lớn.”

Các thành viên Ủy ban Điều phối đã đi bằng cáp treo đến khu phức hợp thể thao băng tuyết hàng đầu ở quận Zhangjiakou sau chuyến thăm trước đó tới các địa điểm thi đấu môn trượt tuyết Alpine và Bắc Âu ở quận Yanqing. Chuyến công du ba ngày của họ (từ ngày 10 đến 12 tháng 10) bắt đầu với chuyến thăm các địa điểm thi đấu trên băng ở thành phố Bắc Kinh.

Ủy ban cũng đến thăm tổng hành dinh mới của Bắc Kinh 2022 tại một nhà máy thép chuyển đổi chức năng rìa phía bờ tây thành phố và tổ chức các cuộc thảo luận với Ban Tổ chức về năm chủ đề chính: quản lý; thể thao; địa điểm thi đấu và cơ shạ tầng; thương mại; truyền thông và tuyển dụng.

 “Chúng tôi hài lòng với những gì chúng tôi đã thấy. Ban Tổ chức Bắc Kinh 2022 đã có một sự khởi đầu nhanh chóng. Những công tác chuẩn bị ban đầu được thực hiện theo đúng kế hoạch,” Phó Chủ tịch IOC ông Juan Antonio Samaranch phát biểu vào lúc kết thúc buổi họp báo cùng với Phó Chủ tịch Điều hành Bắc Kinh 2022 ông Zhang Jiandong. Phó Chủ tịch Samaranch thay thế cho Trưởng Ban Zhukov do ông này phải quay về Nga sớm vì công việc khẩn cấp khác.

Trong lời phát biểu kết thúc, Phó Chủ tịch Zhang nói “Trong những buổi họp và những lần kiểm tra, Ủy ban Điều phối và Ban Tổ chức Bắc Kinh 2022 đã tổ chức các buổi thảo luận kỹ lưỡng và có hiệu quả, và đạt được sự đồng thuận về rất nhiều mặt, và xác định thêm các phương hướng và những ưu tiên cho công tác chuẩn bị Đại hội. Chúng ta đã đạt được những kết quả tốt đẹp.”

Phù hợp với sự hướng dẫn được Chương trình nghị sự Olympic 2020 của IOC cung cấp, khái niệm Thế vận hội Olympic Mùa Đông Bắc Kinh 2022 liên kết chặt chẽ với những mục tiêu phát triển dài hạn cho thành phố Bắc Kinh và tỉnh Hồ Bắc láng giềng. Thế vận hội này, sẽ tận dụng đường sắt tốc độ cao đã được hoạch định kết nối giữa thành phố và các núi, được thiết kế để mở rộng số lượng người tham dự các môn thể thao mùa đông và tạo ra một “Vành đai về Thể thao, Văn hóa và Du lịch” mới ở Hoa Bắc.

 “Chuyến thăm thực địa của chúng tôi ở quận Zhangjiakou và Yanqing đã xác nhận rằng Ban Tổ chức Bắc Kinh 2022 vẫn hoàn toàn cam kết với mục  tiêu di sản về việc phát triển các cơ sở thể thao mùa đông tầm cỡ thế giới. Thành công của họ sẽ thúc đẩy nhanh chóng số lượng người tham dự các môn thể thao mùa đông trong 300 triệu người ở vùng này và trên khắp đất nước Trung Quốc,” Phó Chủ tịch Samaranch nói./.(Olympic.org).