Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Chủ tịch IOC đề xuất nhóm công tác bốn bên để xác định sự tiết kiệm chi phí tiềm tàng cho Thế vận hội Tokyo 2020
Chủ tịch IOC đề xuất nhóm công tác bốn bên để xác định sự tiết kiệm chi phí tiềm tàng cho Thế vận hội Tokyo 2020
21/10/2016 11:47

Thống đốc thành phố Tokyo bà Yuriko Koike hôm nay đã chấp nhận đề xuất của Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) về việc một nhóm công tác bốn bên kiểm điểm lại các khoản chi phí cho Thế vận hội Olympic Tokyo 2020.

Bà Koike, người nhậm chức hồi tháng 8 năm nay, đã nhất trí về những cuộc đàm phán bốn bên, bao gồm Chính quyền Thành phố Tokyo, Ủy ban Olympic Quốc tế, Ban Tổ chức Thế vận hội Tokyo 2020 và Chính phủ Nhật Bản.

Chủ tịch IOC ông Thomas Bach nói ông “cam kết hoàn toàn với việc tổ chức Thế vận hội một cách bền vững và khả thi” và ông chắc chắn rằng “những khoản tiết kiệm đáng kể” có thể đạt được dựa trên số liệu có trong một báo cáo tạm thời của Chính quyền Thành phố Tokyo. Những khoản tiết kiệm đó nằm trên cùng của những khoản tiết kiệm trị giá USD 1,8 triệu đã được thực hiện.

Trong khi tìm cách tiết kiệm chi phí, Chủ tịch IOC lưu ý bà Thống đốc không được quên hai nguyên tắc chủ chốt – ông lưu ý bà rằng “trái tim và tâm hồn của Thế vận hội Olympic là những vận động viên và những kinh nghiệm của họ phải được tôn trọng, với những vận động viên có khả năng đến với nhau tại một nơi.” Điều thứ hai ông lưu ý bà Thống đốc là về những điều khoản ban đầu mà dựa vào đó Tokyo đã giành được quyền đăng cai Thế vận hội Olympic 2020.

 “Chúng ta cũng phải tôn trọng sự cạnh tranh công bằng mà tại đó <st1:place w:st="on">Tokyo đã giành được quyền đăng cai Thế vận hội Olympic cách đây ba năm.” Ông Bach nói. “<st1:place w:st="on">Tokyo và Nhật Bản giành chiến thắng bởi vì họ đã trình ra một dự án rất thuyết phục.”

 “Tôi nghĩ vì các lợi ích của Nhật Bản, IOC và thành phố Tokyo mà chúng ta không thay đổi luật lệ của cuộc thi đua sau cuộc bầu cử bởi vì chúng ta đều biết rằng nhân dân Nhật Bản và nhân dân Tokyo là những đối tác đáng tin cậy những người đang thực hiện cam kết của họ,” ông nói.

 Chấp nhận đề xuất về nhóm công tác bốn bên, bà Thống đốc nhấn mạnh sự cần thiết cho tất cả các bên làm việc cùng nhau và “nỗ lực tối đa để triển khai Thế vận hội Olympic bên vững như được mô tả trong Chương trình nghị sự Olympic 2020”. Một báo cáo còn đang trong quá trình hoàn tất theo yêu cầu của Thống đốc Koike đã nói vào tháng trước rằng chi phí cho việc tổ chức Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 có thể gia tăng đáng kể so với ngân sách ban đầu.

Trưởng Ban Điều phối của IOC về Thế vận hội Tokyo 2020, ông John Coates, khi bình luận về những con số trong báo cáo đã nói: “Chắc chắn đó là một con số có vẻ lớn đối với chúng tôi. Chúng tôi rất tự tin rằng chúng tôi có thể làm việc với bà Thống đốc; chúng tôi có thể làm việc với Ban Tổ chức Tokyo 2020 và chính phủ quốc gia. Với kinh nghiệm của chúng tôi, chúng tôi có thể giảm bớt những con số đó.”

Chủ tịch Bach thúc giục bà Thống đốc hoàn tất bản báo cáo, mà bà nói có thxong trong tháng tới, để nhóm công tác có thể bắt đầu ngay lập tức. Ông nói với bà rằng “chúng tôi sẵn sàng ngay khi bà sẵn sàng.”

Sau khi gặp gỡ bà Thống đốc Tokyo, ông Chủ tịch sau đó đã tới dự các cuộc họp với ông Hirokazu Matsuno, Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học Công nghệ, và Bộ trưởng Olympic Paralympic ông Tamayo Marukawa. Cả hai Bộ trưởng nhấn mạnh sự cần thiết cho tất cả các bên cùng làm việc với nhau vì một Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 bền vững và thành công nhất./. (Olympic.org 18 /10 /2016)