Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Chủ tịch IOC gặp gỡ Thủ tướng Nhật Bản Abe – thảo luận về công tác chuẩn bị Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 và di chuyển một số nội dung thi đấu đến nơi bị ảnh hưởng bởi thiên tai
Chủ tịch IOC gặp gỡ Thủ tướng Nhật Bản Abe – thảo luận về công tác chuẩn bị Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 và di chuyển một số nội dung thi đấu đến nơi bị ảnh hưởng bởi thiên tai
21/10/2016 11:52

Gặp gỡ tại công thự của Thủ tướng Nhật Bản Tokyo, ông Shinzo Abe và Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) ông Thomas Bach đã thảo luận đề xuất của IOC tổ chức một số nội dung thi đấu của Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 tại khu vực bị ảnh hưởng bởi sóng thần vào năm 2011, ở phía bắc Tokyo. Chủ tịch Bach nói việc đó “sẽ đóng góp cho việc hồi phục của khu vực đó và gửi đi một thông điệp về niềm tin và hy vọng tới người dân ở đó, cũng như thể hiện cho thế giới thấy sự hồi phục đang tiến triển như thế nào”.

Thủ tướng Abe nói ông rất hoan nghênh ý tưởng đưa một số môn thể thao và nội dung thi đấu đến những khu vực bị tàn phá để giúp đviệc tái thiết.”

Đề xuất sẽ được Ban Điều hành IOC và Ban Tổ chức Thế vận hội Tokyo 2020 thảo luận thêm để đưa ra một kiến nghị cụ thể.

Ngoài ra, Thủ tướng Abe hoan nghênh thỏa thuận giữa IOC và Thống đốc thành phố Tokyo trong việc thành lập một nhóm công tác bốn bên để xem xét việc tiết kiệm chi phí cho Thế vận hội. Ông nhất trí về việc Chính phủ Nhật Bản tham gia nhóm công tác.

Hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về kế hoạch cải cách về chống đô-ping để làm cho Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 “sạch sẽ nhất có thể”.

Chủ tịch Bach phác thảo những đề xuất quan trọng về việc cải cách hệ thống  chống đô-ping đlàm cho cuộc chiến đấu chống lại đô-ping có hiệu quả hơn và thiết lập một hệ thống mạnh mẽ, trong lúc làm cho hệ thống này trở nên độc lập hơn khỏi các tổ chức thể thao và khỏi những lợi ích quốc gia.

Thủ tướng nói: “Chính phủ Nhật Bản tin chắc rằng việc chống đô-ping là rất quan trọng, và tôi ủng hộ IOC về những đề xuất này.”

Cuối cùng, Chủ tịch Bach chúc mừng Nhật Bản về thành tích tốt nhất của đoàn thể thao Nhật Bản ở Thế vận hội Olympic, với việc đoàn thể thao giành được số lượng huy chương nhiều nhất từ trước tới nay tổng số 41huy chương./. (Olympic.org 19/10/2016)