Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Công tác chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic Mùa Đông Pyeongchang 2018
Công tác chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic Mùa Đông Pyeongchang 2018
30/11/2016 10:41

Trong hai ngày 25 và 26/11, giải Cúp Vô địch Trượt tuyết Ván của Liên đoàn Trượt tuyết Quốc tế (FIS) được tổ chức để Ban Tổ chức kiểm tra các địa điểm thi đấu và cơ cấu hoạt động trước kỳ Thế vận hội và tạo cơ hội cho các vận động viên trải nghiệm thành phố Pyeongchang và công tác chuẩn bị khu vực thi đấu. Giải thi đấu này được tổ chức tại khu nhảy Ski Alpensia với sự góp mặt của các vận động viên và khán giả ở khu dốc có tuyết bao phủ. Thế vận hội Olympic Mùa Đông 2018 sẽ chứng kiến sự khởi đầu của phân môn trượt tuyết nghệ thuật, một phân môn yêu cầu vận động viên trượt trên một dụng cụ trượt tuyết (ví dụ như một chiếc ván trượt tuyết) và biểu diễn nhảy trên không, bao gồm các nội dung thi đấu nam và nữ. Tham gia giải, có tổng cộng 56 vận động viên nam và 39 vận động viên nữ đến từ 23 quốc gia.

Trưởng Ban Tổ chức Pyeongchang 2018 cho biết: “Đây là một cơ hội tuyệt vời cho các vận động viên và các cán bộ quan chức trải nghiệm địa điểm thi đấu và thành phố Pyeongchang trước kỳ Thế vận hội Olympic Mùa Đông 2018. Chúng tôi định lấy tuần này để học hỏi kinh nghiệm và để đảm bảo đem lại những màn thi đấu tốt nhất cho tất cả mọi người góp mặt vào năm sau. Chúng tôi chúc may mắn cho những ai thi đấu và mong rằng họ sẽ tận hưởng thời gian của họ với chúng tôi tại thành phố Pyeongchang.”

Ngoài ra, Ban Tổ chức Pyeongchang 2018 cũng đã hoàn thiện quá trình xét tuyển ban đầu cho việc lựa chọn các tình nguyện viên cho Thế vận hội Mùa Đông 2018. Vào tháng trước, các nhà tổ chức cho biết rằng họ đã nhận được tổng cộng 91.656 đơn đăng ký từ 145 quốc gia. Các nữ ứng viên chiếm tỷ lệ cao hơn (78%) là nam ứng viên, trong đó 14% là ứng viên nước ngoài. Trong số họ có 2890 người Nga, 1345 người Trung Quốc và 1158 người Mỹ. Điều này cho thấy sự quan tâm của người địa phương và người nước ngoài. Ban Tổ chức đã chọn ra 43.918 người để tiếp tục vào vòng tiếp theo của quá trình tuyển dụng và họ dự định tuyển 22.400 tình nguyện viên để phục vụ Thế vận hội lần này.

Những người được tuyển chọn sẽ phục vụ trong 7 lĩnh vực : Thông tin về Thế vận hội, hỗ trợ điều hành, truyền thông, thể thao, lễ tân khành tiết, dịch thuật, dịch vụ y tế và công nghệ.

Vòng phỏng vấn và thi ngoại ngữ dự kiến được tổ chức vào tháng 12. Sau quá trình tuyển chọn, các ứng viên trúng tuyển sẽ phải trải qua các lớp đào tạo trên thực địa (field training sessions) nhằm tối đa hóa chất lượng dịch vụ ở Thế vận hội này. Đồng phục, phòng ở, ăn uống, bảo hiểm và các lợi ích khác sẽ được cung cấp cho tất cả các tình nguyện viên./. (Insidethegames.biz, Olympic.org)