Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Hội đồng Olympic Châu Á mong chờ một năm 2017 thành công rực rỡ
Hội đồng Olympic Châu Á mong chờ một năm 2017 thành công rực rỡ
05/01/2017 11:21

Kuwait, ngày 01 tháng 1 năm 2017

Thông điệp ngày đầu năm mới của Ngài Sheikh Ahmad Al Fahad Al Sabah, Chủ tịch Hội đồng Olympic Châu Á.

Thay mặt Hội đồng Olympic Châu Á (OCA), tôi xin gửi lời chúc mừng tất cả những người tham gia Phong trào Olympic châu Á một năm mới 2017 hạnh phúc! OCA có hai sự kiện đa môn thể thao lớn được chờ đợi vào những tháng sắp tới: Đại hội Thể thao Mùa Đông Châu Á lần thứ 8 tại thành phố Sapporo, Nhật Bản vào tháng 2 và Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật lần thứ 5 tại thành phố Ashgabat, Turkmenistan vào tháng 9.

Đây sẽ là lần thứ ba thành phố Sapporo đăng cai Đại hội Thể thao Mùa Đông Châu Á và lần thứ tư cho Nhật Bản, và chúng tôi rất tin tưởng rằng Sapporo 2017 sẽ diễn ra thành công rực rỡ. Thành phố đăng cai Thế vận hội Olympic Mùa Đông năm 1972 giàu kinh nghiệm về việc tổ chức các sự kiện thể thao mùa Đông ở đẳng cấp thế giới tại các địa điểm thi đấu thuộc đẳng cấp thế giới, và chúng tôi biết rằng chúng tôi có thể trông cậy vào thành phố Sapporo và Nhật Bản để tổ chức một Đại hội Thể thao Mùa Đông Châu Á ở một đẳng cấp thế giới từ 19-26 tháng 2.

Lần này sẽ có thêm sự thú vị khi các vận động viên từ các Ủy ban Olympic Quốc gia thuộc Châu Đại Dương như Úc và New Zealand sẽ tranh tài cùng với các Ủy ban Olympic Quốc gia (NOCs) châu Á, nhưng với tư cách khách mời tại các nội dung thi đấu đơn và chính vì vậy họ không được nhận huy chương. Tuy nhiên, điều này sẽ tăng thêm giá trị cho Đại hội Thể thao Mùa Đông Châu Á của chúng ta, đồng thời tăng cường mối quan hệ và sự hợp tác giữa OCA và Châu Đại Dương.

Ngoài ra, Đại hội Thể thao Mùa Đông Châu Á lần thứ 8 của chúng ta sẽ  diễn ra chỉ một năm trước Thế vận hội Olympic Mùa Đông tại thành phố Pyeongchang, Hàn Quốc vào tháng 2 năm 2018. Đối với châu Á các cường quốc về thể thao mùa đông như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, và Kazakhstan, sẽ mang đến cuộc thi đấu quốc tế hàng đầu trong khi họ tiếp tục những sự chuẩn bị cho Pyeongchang 2018.

Chúng tôi chắc chắn rằng tất cả các yếu tố này sẽ làm cho Đại hội Thể thao Mùa Đông Châu Á tại Sapporo và thành phố đồng đăng cai Obihiro trở nên hấp dẫn hơn đối với giới truyền thông và các khán giả, và rằng các cuộc thi sẽ khiến những đám đông đổ dồn đến những dẫy núi tuyết và các sân băng nổi tiếng của thủ phủ đẹp đẽ của hòn đảo Hokkaido. Sự kiện thể thao lớn thứ hai cho năm 2017 là Đại hội Thể thao Châu Á Trong nhà và Võ thuật (AIMAG) lần thứ 5 tại thành phố Ashgabat, từ ngày 17 đến 27 tháng 9.


17 NOCs c
ủa Ủy ban Olympic Quốc gia thuộc Châu Đại Dương sẽ tham dự lần đầu tiên cùng với 45 NOCs của OCA và số 62 NOCs này sẽ cung cấp  5.500 vận động viên thi đấu tại 21 môn thể thao của sáng kiến chung đột phá này. Tôi đã đến thăm <st1:country-region w:st="on">Turkmenistan một số lần trong những năm qua v</st1:country-region>à tôi có thể hứa với các quý vị rằng một số cơ sở thể thao tốt nhất mà tôi từng thấy đang chờ đợi các vận động viên tham dự AIMAG 5.

Khu phức hợp thể thao Olympic tại thành phố Ashgabat là một thành tựu ngoạn mục với hơn 30 địa điểm thi đấu và cơ sở hạ tầng liên quan, và là một minh chứng cho sự nhấn mạnh của Tổng thống Turkmenistan Ngài Gurbanguly Berdimuhamedov đối với thể thao và một lối sống lành mạnh.

Châu Á vẫn tiếp tục giữ vai trò hàng đầu tại các đại hội thể thao đa môn ở tầm thế giới khi thành phố Almaty, Kazakhstan sẽ đăng cai Thế vận hội Olympic Đại học Mùa Đông lần thứ 28 vào cuối tháng 1 và thành phố Đài Bắc sẽ đăng cai Thế vận hội Olympic Đại học Mùa Hè vào tháng 8.

Trong một năm bận rộn cho các bạn của chúng ta ở Đông Nam Á, SEA Games lần thứ 29 sẽ được tổ chức tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia vào tháng 8, và một loạt các sự kiện thí điểm ở 10 môn thể thao sẽ diễn ra tại thủ đô Jakarta, Indonesia, vào tháng 11 trước kỳ Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 ở các thành phố Jakarta và Palembang vào tháng 8 năm 2018.

Còn 20 tháng nữa là Đại hội Thể thao Châu Á sẽ diễn ra, OCA kêu gọi các NOCs, các Liên đoàn Thể thao Châu Á và các bên liên quan hãy làm việc nhanh nhẹn và hiệu quả với Ban Tổ chức INASGOC trong suốt năm 2017 để mở đường cho một Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 năm 2018 suôn sẻ và thành công. Các nhà tổ chức Indonesia không thể lãng phí thời gian trong công tác chuẩn bị, chính vì vậy chúng ta hãy thể hiện tinh thần thống nhất và đoàn kết thêm một lần nữa bằng cách làm việc như một đội ngũ trong những tháng hứng thú và bận rộn sắp tới.      

 

 Chúc tất cả các bạn một năm mới 2017 hạnh phúc và mạnh khỏe!