Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Công tác tổ chức Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật Châu Á lần thứ 5 Ashgabat 2017
Công tác tổ chức Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật Châu Á lần thứ 5 Ashgabat 2017
14/01/2017 12:39

Đại hội Thể thao Châu Á Trong nhà và Võ thuật lần thứ 5 (AIMAG5) là một sự kiện thể thao quan trọng sẽ diễn ra tại Turkmenistan. Tất cả 45 Ủy ban Olympic Quốc gia Châu Á và 17 Ủy ban Olympic Quốc gia Châu Đại Dương dự kiến tham dự thi đấu tại Đại hội Thể thao nói trên  vào năm sau với sự hợp tác đặc biệt giữa hai Châu lục. Đại hội Thể thao này dự kiến diễn ra tại thành phố Ashgabat từ 15-24/9 năm 2017.

Công tác thông tin truyền thông và xây dựng cơ sở vật chất

Giới thông tin truyền thông đại chúng đã bày tỏ sự quan tâm đến khu vực ngôi làng Olympic tại thành phố Ashgabat với các cơ sở có một không hai sẽ là một đấu trường thi đấu cho nhiều môn thể thao. Các công tác tập huấn nhân viên và tình nguyện viên, huy động các huấn luyện viên để cải thiện quá trình tập huấn của các vận động viên trong nước, tổ chức quảng cáo về Đại hội một cách hiệu quả trong và ngoài nước, và xây dựng các cơ sở mới hiện đang được thực hiện đồng thời.

Ngoài ra, một hệ thống đường sắt Monorail được thiết kế để kết nối các cơ sở thể thao trong khu phức hợp Olympic đang được đưa vào hoạt động trên diện tích 54 ha. Đây là một phương tiện đi lại được lưu thông trên quãng  đường dài 5100 mét với chiều cao từ 6 mét đến 20 mét. Chiếc tàu hỏa có bốn khoang, được thiết kế để chuyên trở khoảng 75 khách và có thchạy với tốc độ lưu thông cho phép là 46 km. Hiện nay có ba chiếc tàu hỏa đang hoạt động và lưu thông trên đường trong 17 phút và có thchuyên trở 810 khách trong một tiếng đồng hồ.   

Chương trình tuyển dụng Học viện Đại hội Ashgabat 2017

Ban Chấp hành Ashgabat 2017 triển khai chương trình tuyển dụng Học viện Đại hội Ashgabat 2017 vào tháng 11 năm 2016 để tuyển chọn và phát triển kiến thức về Đại hội cho 400 người <st1:country-region w:st="on">Turkmenistan trong c</st1:country-region>ông cuộc phát triển các nhà lãnh đạo sự kiện thể thao tương lai. Những ứng viên thành công sẽ được đào tạo tập huấn bởi các đội ngũ đào tạo quốc tế với những bài thực hành tốt nhất về quản lý thể thao. Qua Chương trình Học vấn của Học viện Đại hội Ashgabat 2017, những người trúng tuyển sẽ trải qua một lớp đào tạo cơ bản trong vòng ba ngày, thực hiện chức năng chuyển giao vận hành và phát triển không ngừng các kỹ năng và kinh nghiệm.

Những người tài năng và hăng hái sẽ được mời ứng tuyển vào Học viện Đại hội Ashgabat 2017. Mỗi tháng sẽ có 50 người được tuyển chọn kể từ tháng 12 năm 2016. Họ có thể đảm nhiệm những vai trò chủ chốt như sau: Điều hành Đại hội, quảng cáo, chuyên môn về thể thao, công nghệ, nhân sự và tài chính.

Kỷ niệm cột mốc 250 ngày đếm ngược đến AIMAG5

Ngày 10/1, <st1:place w:st="on">Turkmenistan kỷ niệm 250 ngày đếm ngược đến AIMAG5 bằng việc tổ chức các sự kiện thể thao trên cả nước.

Theo những nguyên tắc do Tổng thống Turkmenistan ông Gurbanguly Berdimuhamedov đề ra “tư duy lành mạnh trong cơ thể khỏe mạnh”, tất cả mọi người được khuyến khích tham gia các lớp thể dục, đi bộ vì sức khỏe và các hoạt động khác được chính quyền địa phương trên cả nước tổ chức.

Ông nói: “Chúng tôi muốn truyền cảm hứng, giáo dục và tuyên truyền thông điệp về tình đoàn kết. Chúng tôi coi thể thao và việc rèn luyện thể chất là một tài nguyên lớn để gắn kết mọi người, và truyền cảm hứng cho người dân Turkmenistan và cho các vận động viên của chúng tôi để đạt thành tích xuất sắc.”

Ngọn đuốc cho AIMAG hiện đang trong quá trình chuyển giao trên khắp đất nước Turkmenistan trong vòng 500 ngày.

Biểu tượng, linh vật và nhãn hiệu của Ashgabat 2017

Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) đã cho ra mắt biểu tượng, linh vật và nhãn hiệu cho Đại hội Thể thao Châu Á Trong nhà và Võ thuật lần thứ 5 tại thành phố Ashgabat, Turkmenistan năm 2017. 

Biểu tượng Ashgabat 2017 được thiết kế bằng việc kết hợp tính chất đương đại với thiết kế cổ truyền để thể hiện hành trình của Turkmenistan từ quá khứ cho đến tương lai qua sức khỏe, cảm hứng và tình bạn trên con đường Tơ lụa lớn.

Linh vật của Ashgabat 2017 được dựa trên chú chó quốc gia của <st1:place w:st="on">Turkmenistan tên là Alabai. Chú chó được biết đến như một nhân vật vui nhộn và đáng yêu đi giúp tuyên truyền thông điệp về Đại hội Thể thao và chào đón mọi người từ nhiều lứa tuổi tới Turkmenistan.

Ngày 10/1, Ban Tổ chức đã cho ra mắt nhãn hiệu của Ashgabat 2017. Trưởng Ban Chấp hành AIMAG5 cho biết: “Là một thành phần của con đường Tơ lụa lớn, vùng xung quanh thành phố Ashgabat đã tiếp đón những người du khách từ châu Á trong hơn 2000 năm; nhãn hiệu Ashgabat 2017 sẽ thể hiện văn hóa phong phú và mang tính lịch sử”./. (Ashgabat2017.gov.tm)