Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Sapporo 2017 tiến gần đến lễ khai mạc
Sapporo 2017 tiến gần đến lễ khai mạc
08/02/2017 09:00

Chỉ còn vài ngày nữa là Đại hội Thể thao Mùa Đông Châu Á lần thứ 8 diễn ra tại thành phố Sapporo Nhật Bản. Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) mong chờ quay về thành phố Sapporo không chỉ bởi vì vẻ đẹp của thủ phủ của Tỉnh Hokkaido mà cũng bởi vì đó là nơi xuất xứ Đại hội Thể thao Mùa Đông Châu Á.

Thành phố đăng cai Thế vận hội Olympic Mùa Đông năm 1972 đã tổ chức hai Đại hội Thể thao Châu Á đầu tiên, vào những năm 1986 và 1990, và đóng vai trò tiên phong trong việc phát triển phong trào thể thao mùa Đông ở Châu Á.

OCA luôn biết ơn thành phố Sapporo và Ủy ban Olympic Nhật Bản về vai trò lãnh đạo và sự hỗ trợ không ngừng cho OCA, vì đây sẽ là Đại hội Thể thao Mùa Đông lần thứ tư diễn ra tại Nhật Bản, bao gồm cả Aomori 2003.

OCA tin rằng thành phố Sapporo sẽ tổ chức một màn trình diễn hàng đầu cho các vận động viên và khán giả khi Đại hội Thể thao Mùa Đông Châu Á diễn ra từ ngày 19-26/2, với 64 nội dung thi đấu, 11 phân môn thi đấu của 5 môn thể thao tại 12 địa điểm thi đấu. Các nhà tổ chức địa phương giàu kinh nghiệm tổ chức các sự kiện thể thao mùa đông và trình độ của họ sẽ đảm bảo việc tổ chức Đại hội Thể thao Mùa Đông Châu Á Sapporo 2017 một cách thuận lợi và thành công.

Ngoài ra người dân địa phương thích thể thao mùa Đông của họ và những người hùng của thể thao mùa Đông quốc gia, và họ sẽ tới những dãy núi tuyết và sân trượt băng ở thành phố Sapporo và Obihiro để cổ vũ cho các vận động viên Nhật Bản và các đoàn thể thao khác.

Di sản của Thế vận hội Olympic Mùa Đông 1972 tiếp tục được sử dụng cho Đại hội Thể thao Mùa Đông lần này – 45 năm. Tinh thần thể thao ở Nhật Bản thắp sáng với số quốc gia và khu vực tham dự sự kiện thể thao này.

Cuộc thi hockey trên băng đã thu hút 26 đội tuyển – 20 ở nội dung nam và 6 ở nội dung nữ. Số lượng đăng ký thi đấu vượt con số dự kiến và thể hiện sự phát triển của thể thao mùa Đông trên châu lục này ngay cả ở những quốc gia không bao giờ có tuyết hoặc thời tiết rét lạnh.

Các đoàn đăng ký gồm những NOCs từ các Vịnh Ba Tư – Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất, Qatar, Bahrain – cùng với các NOCs từ Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Philippines, Malaysia, Indonesia và Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham dự thi đấu Đại hội Thể thao Mùa Đông. Đoàn thể thao Việt Nam sắp tới chuẩn bị sang Nhật Bản với Trưởng đoàn là ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh. Việt Nam sẽ tranh tài ở ba môn thi đấu với những vận động viên sau: Môn trượt tuyết đổ dốc Slalom Alpine Skiing sẽ có sự hiện diện của Nguyễn Võ Hữu Vinh, Nguyễn Văn An, Phạm Tiến Đạt; Nguyễn Đức Mạnh sẽ thi đấu ở môn trượt tuyết băng đồng 10.000m Cross Country Skiing; và môn trượt tuyết đổ dốc Slalom Snowboarding sẽ có sự tham dự của Trịnh Đình Thời và Nguyễn Thái Bình.

Sự hiện diện của những đoàn thể thao và vận động viên từ các nước không mạnh về thể thao mùa Đông tại một trung tâm thể thao mùa Đông như thành phố Sapporo sẽ nâng cao giá trị cho Đại hội này và thể hiện sự đa dạng, và tình đoàn kết của 5 khu vực của Châu Á. Ngoài ra, OCA và Sapporo sẽ chào đón các vận động viên của 2 NOCs của Châu Đại Dương (Úc và New-Zealand), sẽ thi đấu với tư cách vận động viên khách mời tại các nội dung đơn và không được nhận huy chương.

Thỏa thuận này đánh dấu sự hiểu biết và hợp tác giữa hai tô chức OCA và ONOC, và tạo cơ hội cho những người bạn từ Châu Đại Dương cơ hội tích lũy kinh nghiệm thể thao mùa Đông ở những địa điểm thi đấu ở tầm thế giới với những vận động viên hàng đầu thế giới từ những cường quốc Châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Kazakhstan và Nhật Bản.

Đây cũng là một cơ hội để cho các vận động viên chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic Mùa Đông PyeongChang 2018./.