Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Sapporo 2017 tô chức cuộc chạy chuyển giao ngọn đuốc cho Đại hội Thể thao mùa Đông Châu Á
Sapporo 2017 tô chức cuộc chạy chuyển giao ngọn đuốc cho Đại hội Thể thao mùa Đông Châu Á
09/02/2017 14:59

Cuộc chạy chuyển giao ngọn đuốc cho Đại hội Thể thao mùa Đông Châu Á lần thứ 8 đã diễn ra vào ngày 06/2 tại thành phố Sapporo, Nhật Bản. Đó cũng là ngày đầu tiên của Lễ hội tuyết Sapporo, một sự kiện nổi tiếng thế giới, đã thu hút một số lượng lớn du khách trong nước và nước ngoài (theo Kênh truyền hình Olympic, có khoảng 2 triệu người tham dự sự kiện này).

Cuộc chạy chuyển giao ngọn đuốc bắt đầu lúc 13:00 từ Văn phòng Chính quyền tỉnh Hokkaido sau lễ xuất phát. Ngọn đuốc được rước trên quãng đường 2.200m với sáu lần chuyển giao, đi qua các địa điểm của Lễ hội tuyết Sapporo.

Cuộc chạy kết thúc tại Tòa Thị chính Sapporo nơi có chiếc vạc lửa từ Thế vận hội Olympic Mùa Đông năm 1972. Mai Asada, một cựu vận động viên trượt băng nghệ thuật và đại sứ PR cho Đại hội này, dẫn đầu nhóm chạy đầu tiên với vai trò người cầm và tạo thêm sự hứng thú cho cuộc chạy. 35 người dân địa phương được chọn từ 211 người đăng ký tham dự cuộc chạy với vai trò người cầm ngọn đuốc.

Chương trình kết thúc với lễ ngọn đuốc đến nơi được tổ chức tại Quảng trường Cauldron trước Tòa Thị chính Sapporo. Lễ hội gồm có lễ Kamuinomori, một nghi lễ của người thổ dân Ainu thuộc tỉnh Hokkaidođể cầu nguyện cho sự thành công của Đại hội.

Ngọn lửa của Đại hội đánh dấu một chương mới trong lịch sử của thành phố Sapporo và tỉnh Hokkaido nơi thành phố và môi trường hòa đồng, thể hiện niềm đam mê của các vận động viên và người dân địa phương. Ngoài ra, nó sẽ là biểu tượng cho triển vọng được Châu Á tạo nên bằng việc chia sẻ nguồn cảm hứng với mọi người trên thế giới.

Ngọn lửa của Đại hội được chia thành để trưng bày tại Tòa Thị chính của cả hai thành phố Sapporo và Obihiro, Văn phòng Chính quyền tỉnh Hokkaido và 10 văn phòng của phường ở thành phố Sapporo từ ngày 7-17/2. Ngọn lửa được chia sẽ tập hợp lại một lần nữa để đến nhà thi đấu mái vòm Sapporo, địa điểm tổ chức Lễ Khai mạc vào ngày 19/2.

Ngọn lửa Đại hội sẽ được chuyển giao bởi các vận động viên Olympic và Paralympic, và cuối cùng chiếc vạc lửa của chiếc vạc lửa của Đại hội sẽ được thắp sángtại Lễ Khai mạc./. (Ocasia.org)