Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Còn một năm đến Olympic mùa Đông PyeongChang 2018
Còn một năm đến Olympic mùa Đông PyeongChang 2018
20/02/2017 11:05

Vào đúng giây phút bắt đầu một năm đếm ngược (09/2) tới Thế vận hội Olympic mùa Đông PyeongChang 2018, hãng đồng hồ OMEGA đã chuyển một giây thành lễ kỷ niệm VIP đặc biệt tại thành phố Seoul.

Hãng đồng hồ Thụy Sĩ cho ra mắt đồng hồ đếm ngược tại một buổi lễ đặc biệt tại Tòa Thị chính thành phố <st1:place w:st="on">Seoul. OMEGA đã hợp tác chặt chẽ với Ban Tổ chức PyeongChang 2018 (POCOG) để tạo nên đồng hồ đếm ngược “chủ đề mùa Đông” bao gồm những chi tiết thiết kế của Thế vận hội Mùa Đông sắp tới. PyeongChang 2018 đánh dấu lần thứ 28 OMEGA cung cấp dịch vụ đếm giờ hiện đại cho Thế vận hội Olympic.

Trưởng Ban Tổ chức POCOG ông Lee Hee-beom nói rằng ông rất hứng thú về sự kiện thể thao sắp tới này. “Chỉ còn một năm thôi, nhưng thời gian sẽ trôi đi nhanh, vì chúng tôi làm việc chăm chỉ để tổ chức một Thế vận hội Olympic Mùa Đông tốt nhất.” Ông cũng cảm ơn nhà tài trợ OMEGA vì đã đóng vai trò là nhà cung cấp hệ thống đếm giờ cho Thế vận hội sắp tới để đảm bảo các vận động viên, các cán bộ quan chức và khán giả được phục vụ với chất lượng cao và có được sự trải nghiệm tốt nhất có thể.

Thống đốc Tỉnh Gangwon ông Choi Moon-soon phát biểu: “Thế vận hội Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 sẽ diễn ra trong một năm. Người dân tỉnh Gangwon và tôi đang nỗ lực để mang lại một kỷ niệm đẹp cho các vận động viên và khán giả trên khắp thế giới.”

Nhân dịp kỷ niệm cột mốc một năm đếm ngược, những tấm vé cho Thế vận hội Olympic Mùa Đông PyeongChang 2018 sẽ chính thức được bán cho những cư dân thành phố đăng cai vào ngày 09/2. Trưởng Ban POCOG cho biết: “Chúng tôi cảm thấy khẩu hiệu trên vé “Hãy mua vé và chia sẻ niềm đam mê” là một cách để khuyến khích mọi người tham dự Thế vận hội cùng chúng tôi trong một năm tới. Đây là lời kêu gọi cho họ để bắt đầu lên kế hoạch và hòa nhập với những kỷ niệm hứng thú tuyệt vời.”

Thế vận hội Olympic Mùa Đông PyeongChang 2018 sẽ có 7 môn thể thao, 15 phân môn thi đấu và 102 nội dung thi đấu (10 nội dung thi đấu trên tuyết ở thành phố PyeongChang và 5 nội dung thi đấu trên băng tại thành phố Gangneung). Tổng cộng sẽ có 1,07 triệu vé được bán vào ngày 09/2, với doanh thu dự tính là 175 tỷ Won (150 triệu Đô-la Mỹ). 70% số vé sẽ được bán trong nước và 30% số vé còn lại sẽ được bán ra nước ngoài.

Ông Lee Hee-beom cũng cho biết thêm rằng Thế vận hội sắp tới này được bổ sung thêm 6 nội dung và vì vậy 102 huy chương vàng sẽ là số huy chương lớn nhất so với các kỳ Thế vận hội Olympic Mùa Đông.

Với các địa điểm thi đấu hiện đại, những khách sạn và cơ sdu lịch mới, các thành phố PyeongChang và Gangneung có tất cả những yếu tố chủ chốt để trở thành trung tâm thể thao Mùa Đông Châu Á. Đường sắt tàu hỏa tốc độ cao sẽ gắn kết miền Đông và miền Tây đất nước. Thế vận hội Olympic cũng đóng vai trò chất xúc tác cho việc chuyển hóa và phát triển. Thành phố PyeongChang hiện đang có cơ hội có một không hai để được ghi nhận trong lịch sử, và mọi người đều hy vọng rằng nó sẽ tạo nên di sản Olympic cho riêng mình, cho người dân của cả vùng và đất nước thụ hưởng.

Cũng trong ngày 09/2, Ban Tổ chức cũng cho ra mắt ngọn đuốc Olympic và đồng phục của người cầm đuốc tại Trung tâm Hockey trên băng Gangneung. Ngọn đuốc được giới thiệu bởi những ngôi sao Olympic Mùa Đông của Hàn Quốc: Yuna Kim, vận động viên trượt băng nghệ thuật từng danh HCV Olympic và Magnus Kim, từng giành HCV trong lịch sử Hàn Quốc ở môn trượt tuyết băng đồng tại Thế vận hội Olympic Trẻ em ở Lillehammer, và năm học sinh địa phương trong đồng phục cầm đuốc.

Ngọn đuốc dài đúng 700mm tượng trưng cho độ cao của PyeongChang (700m trên mặt biển). Màu trắng và màu vàng của ngọn đuốc là những sắc màu chính của cuộc chạy chuyển giao ngọn đuốc cho Thế vận hội Olympic Mùa Đông PyeongChang 2018, trong khi đó năm hình răng của ngọn lửa được dựa trên biểu tượng của Hàn Quốc.

Đồng phục sẽ được 7.500 người cầm ngọn đuốc mặc cũng được cho ra mắt. Thiết kế kết hợp màu trắng của Ngọn đuốc Olympic với màu xanh, vàng, đen, xanh lá cây và đỏ của những chiếc vòng Olympic.

Chủ tịch IOC Thomas Bach phát biểu tại buổi lễ qua một thông điệp video: “Thế vận hội Olympic Mùa Đông PyeongChang 2018 sẽ mở ra một chân trời mới. Nó sẽ kết nối mọi người và niềm đam mê của Hàn Quốc với thế giới. Thành phố PyeongChang sẽ trở thành một trung tâm thể thao mùa Đông Châu Á. Lần đầu tiên, phép màu của thể thao Olympic trên tuyết và trên băng sẽ đến Hàn Quốc… Từng là một vận động viên Olympic, tôi biết sự hứng thú mà các vận động viên cảm nhận trước cuộc thi. Chính vì vậy, tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các vận động viên trong lúc họ đang chuẩn bị hiện thực hóa giấc mơ Olympic của mình vào Thế vận hội Olympic ở PyeongChang trong năm sau”./. (Olympic.org)