Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Chủ tịch OCA nói Sapporo 2017 là một giấc mơ trở thành hiện thực
Chủ tịch OCA nói Sapporo 2017 là một giấc mơ trở thành hiện thực
23/02/2017 15:46

Ngày 19/2, Hội nghị Ban Chấp hành của Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) lần thứ 69 được tổ chức tại khách sạn Sapporo Grand. Tới  dự hội nghị có sự hiện diện của Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Olympic Việt Nam ông Hoàng Vĩnh Giang. Chủ tịch OCA, Ngài Sheikh Ahmad Al Fahad Al Sabah nói “đây là một vinh dự lớn được ở trong một thành phố Sapporo tuyệt đẹp cho Đại hội Thể thao mùa Đông lần thứ 8…Chúng tôi rất vui mừng vì một giấc mơ của chúng tôi đã trở thành hiện thực, đó chính là việc hỗ trợ và tiếp tục chương trình thể thao mùa Đông của Đại hội này.” Ngài Sheikh Ahmad cảm ơn thành phố Sapporo vì vai trò tiên phong trong công tác phát triển thể thao mùa Đông tại Châu Á, đăng cai hai Đại hội Thể thao mùa Đông vào năm 1986 và 1990 và lần thứ 8 vào năm 2017… Khi chúng tôi có giấc mơ tổ chức Đại hội Thể thao mùa Đông Châu Á, chỉ có mỗi 7 Ủy ban Olympic Quốc gia (NOCs) thể hiện sự quan tâm…Giờ đây chúng ta có 32 NOCs: 30 NOCs của Châu Á và 2 NOCs của Châu Đại Dương.”

Ông cho biết thêm: “Điều này cho thấy sự quan tâm của Châu Á trong việc ủng hộ thể thao mùa Đông bởi vì sau Đại hội Thể thao mùa Đông Châu Á tại thành phố Sapporo, chúng ta sẽ có Thế vận hội Olympic mùa Đông tại thành phố PyeongChang, Hàn Quốc vào năm 2018 và ở Bắc Kinh, Trung Quốc vào năm 2022. Chúng ta làm việc rất miệt mài để tiếp tục ủng hộ thể thao mùa Đông và tạo một môi trường tốt cho các vận động viên của chúng ta và cho các vận động viên quốc tế.”

Ngài Sheikh Ahmad cảm ơn Chủ tịch Ủy ban Olympic Nhật Bản, ông Tsukenazu Takeda, Thị trưởng thành phố Sapporo ông Katsuhiro Akimoto, thành phố Sapporo và người dân nơi đây vì đã “thực hiện giấc mơ”. Chương trình hội nghị bao gồm báo cáo tiến độ tổ chức của các nhà tổ chức của hai sự kiện thể thao của OCA – Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật Châu Álần thứ 5 tại thành phố Ashgabat, Turkmenistan vào tháng 9 và Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 tại thành phố Jakarta-Palembang, Indonesia vào tháng 8 năm 2018.

“Chúng tôi rất thoải mái và tự tin rằng những Đại hội khác sẽ tiếp tục trong lịch thể thao, và chúng tôi đánh giá cao sự ủng hộ cho các Liên đoàn Thể thao Châu Á, các Liên đoàn Thể thao Thế giới, Ủy ban Olympic Quốc tế, Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế, và Quỹ đoàn kết Olympic luôn luôn hợp tác với chúng tôi theo đúng phương hương,” Ngài Sheikh Ahmad nói thêm.

Qua Ủy ban các Vận động viên và Ủy ban Y tế và Phòng chống Doping, OCA đã đóng vai trò quan trọng để bảo vệ các vận động viên trong sạch bằng cách hướng dẫn các Ủy ban Olympic Quốc gia.

Ngài Sheikh Ahmad kết thúc bài phát biểu mở đầu với lời cảm ơn tới thành viên Ban Chấp hành vì sự “hợp tác và tinh thần đoàn kết” của họ và thông báo họ rằng một văn phòng khu vực OCA sẽ khánh thành sớm ở thủ đô Bangkok – một thành phần của lộ trình chiến lược là thành lập văn phòng OCA ở 5 khu vực.

Các tin tức khác tại hội nghị:

-         Ban Chấp hành ủng hộ nghị quyết của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) trong việc tiếp tục cho phép các vận động viên của Ủy ban Olympic Kuwait bị đình chỉ được tham gia thi đấu tại các giải đấu và các Đại hội như Đại hội Thể thao mùa Đông Châu Á lần này dưới lá cờ của IOC với tư cách Vận động viên Olympic Tự do.

-         Chủ tịch Ủy ban Olympic Indonesia và Trưởng Ban Tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á 2018 INASGOC ông Erick Thohir nói rằng Ngôi làng Vận động viên và Ngôi làng Truyền thông ở cả hai thành phố đăng cai Jakarta và Palembang sẽ được hoàn thiện vào tháng 7 năm 2017 – một năm trước Đại hội bắt đầu. Tất cả địa điểm thi đấu ở bốn khu liên hợp thể thao sẽ được hoàn thiện vào tháng 12 năm 2017.

-         Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật Châu Á lần thứ 5 sẽ được tổ chức tại thành phố Ashgabat, Turkmenistan từ ngày 17-27/9 với sự tham dự của 62 NOCs – 45 của OCA và 17 của Châu Đại Dương. 5000 vận động viên sẽ tranh tài ở 21 môn thể thao tại 30 địa điểm (thi đấu và không thi đấu). Các sự kiện thí điểm bắt đầu từ năm trước và tiếp tục với môn kickboxing, bơi đường đua ngắn và môn cử tạ vào tháng 4 này. Hội nghị Trưởng đoàn sẽ được tổ chức vào ngày 17-18/3.

-         Hội nghị Ban Chấp hành OCA tiếp theo sẽ được tổ chức tại thành phố Ashgabat, Turkmenistan vào tháng 9 trước Hội nghị Đại hội đồng OCA./.