Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
OCA đến thăm thành phố đồng chủ nhà Đại hội Thể thao châu Á 2018 Palembang
OCA đến thăm thành phố đồng chủ nhà Đại hội Thể thao châu Á 2018 Palembang
06/03/2017 17:19

Ngày 05/3, Thống đốc tỉnh Nam Sumatra, Indonesia tái cam kết với Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) rằng thành phố đồng chủ nhà Palembang đã rất sẵn sàngtổ chức Đại hội Thể thao Châu Á2018. Phát biểu tại Hội nghị Điều phối OCA lần thứ sáu hômChủ Nhật, Thống đốc Alex Noerdin cho biết: “Chúng tôi không phải là tỉnh lớn nhất và giàu nhất, nhưng chúng tôi có động lực mạnh mẽ nhất để tổ chức thành côngĐại hội Thể thao Châu Á 2018.Chúng tôi rất vinh dự được đăng cai Đại hội Thể thao Châu Átại khu liên hợp thể thao Jakabaring và chúng tôi sẽ khiến các bạn tin tất cả mọi thứ, toàn bộcơ sở hạ tầng sẽ được hoàn thành 100% cuối năm nay. Tôi hy vọng các bạn sẽ trở lại tháng 12 tới hoặc tháng 1 năm 2018 để nhìnlại thành quả”.

Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 của OCA sẽ diễn ra từ ngày 18/8 đến ngày 2/9 năm 2018tại Jakarta và thủ phủ Palembang của tỉnh Nam Sumatra, nơi chỉ mất một giờ bay từ Jakarta.

Thành phố Palembang cũng chính là địa điểm tổ chức SEA Games 2011, Đại hội thể thao Đoàn kết Hồi giáo 2013 và Đại hội thể dục thể thao sinh viên Đông Nam Á 2014. TạiĐại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18, Palembang sẽ tổ chức 10 trên 42 môn thể thaotrong chương trình gồm: bắn súng, rowing, canoe/kayak, bóng chuyền bãi biển, tennis/soft tennis, ba môn phối hợp, leo núi thể thao, cầu mây, bowling và bóng đá nữ.

Trong ngày Chủ Nhật, Hội nghị Điều phối OCA dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch người Nhật Bản Tsunekazu Takeda đã đến thăm khu liên hợp thể thao Jakabaring và xem xét các các địa điểm thi đấu bắn súng, ba môn phối hợp, rowing và canoe/kayak. Tại Hội nghị Điều phối, Ông Takeda phát biểu: “Tôi đã thấy sự nhiệt tình của mọi người để tổ chức thành côngĐại hội Thể thao Châu Á. Công tác chuẩn bị đangđạt đúngtiến độ và tôi tin rằng tất cả các địa điểm thi đấu sẽ được hoàn thiện trước khi bắt đầu Đại hội”.

Trong một cuộc họp báo sau đó, ông Takeda đã miêu tả Jakabaring là một “khu liên hợp thể thao xuất sắc”. Ông nói thêm: “Họ đang có sự chuẩn bị tuyệt vời nên OCA rất vui mừng và hài lòng với những gì đã được chứng kiến tại Jakabaring hôm nay”.

Ông Gatot S. Dewabroto, Thư ký Bộ Thanh niên và Thể thao nước Cộng hòa Indonesia cho biết thêm: “Palembangđang có nguồn năng lượng và tinh thần rất caođể đăng cai Đại hội Thể thao Châu Á. Palembang đã chuẩn bị chu đáo và sẵn sàng”. Hội nghị Điều phối OCA lần thứ sáu sẽ tiếp tục diễn ra tại thủ đô Jakarta trong ngày thứ Hai./. (Ocasia.org)