Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
OCA tiến hành Hội nghị Đại biểu Kỹ thuật lần thứ nhất cho Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 năm 2018
OCA tiến hành Hội nghị Đại biểu Kỹ thuật lần thứ nhất cho Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 năm 2018
08/03/2017 09:04

Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) đã tiến một bước dài hướng đến Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 năm tới tại Indonesia với việc tiến hànhHội nghịĐại biểu Kỹ thuật lần thứ nhất ở thủ đô Jakarta trongngày thứ Bảy 4/3. Cùng với sự hợp tác củaBan Tổ chức INASGOC, OCA đã vạch ra những nhiệm vụ và trách nhiệm của đại biểu kỹ thuật trongviệc tổ chức các nội dung trong chương trình thể thao.

Tham dự Hội nghị có 180 đại biểu, bao gồm đại biểu kỹ thuật từ các Liên đoàn Thể thao Châu Á và Thế giới, những người quản lý địa điểm thi đấu và các cuộc tranh tài cũng như các thành viên ban tổ chức. Ông Wei Jizhong, Phó Chủ tịch Danh dự Trọn đờiHội đồng Olympic Châu Á đã thay mặt Chủ tịch OCA, Ngài Sheikh Ahmad Al Fahad Al Sabah, hoan nghênh các đại biểu và khẳng địnhĐại hội Thể thao Châu Á có những đặc trưng riêng biệt nếu so sánh với Thế vận hội Olympic và các giải Vô địch Châu Á.

Ông phát biểu: “Đại hội Thể thao Châu Á có những điểm rất đặc biệt,không giống vớiThế vận hội Olympic. Ngoài việcvẫn có những môn thể thao Olympic cùng 5 môn mới được bổ sung vào chương trình Olympic Tokyo 2020, chúng ta còn có cả những mônkhông thuộc Olympic. Mặt khác, Đại hội Thể thao Châu Ácũng không phải chỉ là một phiên bản khác của nhữnggiải vô địch thể thao Châu Á vì chúng ta có những luật lệ khác nhau”.

Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 của OCA sẽ diễn ra từ ngày 18/8 đến ngày 2/9 năm 2018 tại thủ đô Jakarta và thủ phủ Palembang của tỉnh Nam Sumatra. Ông Wei yêu cầu các đại biểu kỹ thuật chú ý đến lịch thi đấu thể thao quốc tế để đảm bảo các vận động viên tốt nhất của Châu Á sẽ được cạnh tranh ởIndonesia. Ông cũng thông báo rằng Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS) sẽ có một bộ phận đặc biệt trong Đại hội Thể thao Châu Á để giải quyết bấtkỳ tranh chấp nào.

Ông Haider Farman, Giám đốc BanĐại hội Thể thao Châu Á của OCAcho biết Ban Tổ chức đã đối mặt với nhiều thách thức như việc phải tổ chức Asiad 18 tại hai thành phố khác nhau khi có 10 môn diễn ra tại Palembang, nơi mất một giờ bay từ Jakarta. Ông nói: “Với kinh nghiệm qua những lần tổ chức Đại hội, chúng tôi đã xoay xở thành công nhờcó tinh thần làm việc tập thể”.

Ông Farman tóm gọn thông tincho các đại biểu về tính hợp lệ của vận động viên, thời hạn nhập cảnh và các quy định thể thao, đồng thời khẳng định uy tín của Đại hội Thể thao Châu Á khi các Đại hội tại những lục địa khác cũng theo mô hình của OCA. Với 42 môn thể thao, 59 phân môn thi đấu và khoảng 500 nội dung thi đấu, ông Farman nhận định ASIAD 18 sẽ là Đại hội lớn nhất trong lịch sử, đồng thời chìa khóa để tổ chức thành công Đại hội chính là sự giám sát chặt chẽ tất cả nội dung thể thao với sự giúp đỡ của các đại biểu kỹ thuật.

Ông còn nói thêm: “Chúng tôi muốn biến Đại hội lần nàythành một bước ngoặt cho tương lai. Chúng tôi đang tạo ra một sự kiện bền vững và một nền tảng tốt cho các vận động viên của chúng ta. Khi đến đây, họ sẽ thấy tất cả mọi thứ được tạo ra để giúp họ có cơ hội thể hiện tài năng trọn vẹn nhất. Chúng ta không là gì nếu thiếu đi các vận động viên”.

Ông Gatot S. Dewabroto, Thư ký Bộ Thanh niên và Thể thao nước Cộng hòa Indonesia cho biết Ngài Tổng thống Joko "Jokowi" Widodo đã chỉ thị tất cả các bộ của chính phủ phải đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị. Ông Dewabroto cũng đảm bảo với các đại biểu rằng mọi sự đổi mới và tiến triển sẽ hoàn tất vào cuối tháng 10.

Các nhà tổ chức cũng thông báo với các đại biểu rằng sự kiện thử nghiệm cho 10 môn thể thao sẽ diễn ra từ ngày 23/10 đến ngày 8/11 năm 2017, bao gồm: bắn cung, điền kinh, cầu lông, bóng rổ, boxing, bóng đá, pencak silat, taekwondo, bóng chuyền và cử tạ. Tất cả các sự kiện này sẽ cóUỷ ban Olympic của 10 quốc gia tham dự, ngoại trừ bóng đákhi chỉ có tám đội.

Bốn khu liên hợp thể thaocho  Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18, trong đó có trung tâm tại khu liên hợp thể thao Gelora Bung Karnotrong thành phố Senayan và khu liên hợp thể thao Jakabaring ở Palembang. Hai nơi còn lại là khu phức hợp Jakarta và khu phức hợp ở Ngoại ô Jakarta. Hội nghịĐại biểu Kỹ thuật lần thứ hai dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 8./. (Ocasia.org)