Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Cuộc chạy tiếp sức “Cùng nhau vượt lên” bắt đầu tại thành phố Bandar Seri Begawan
Cuộc chạy tiếp sức “Cùng nhau vượt lên” bắt đầu tại thành phố Bandar Seri Begawan
08/03/2017 12:40
Ngày 05/3/2017, cuộc chạy tiếp sức “Cùng nhau vượt lên” bắt đầu tại thành phố Bandar Seri Begawan của Brunei Darussalam, thêm hứng thú và quảng bá cho SEA Games lần thứ 29 và ASEAN Para Games lần thứ 9 tại Kuala Lumpur năm 2017.

Trưởng Ban Tổ chức MASOC Chuẩn tướng YB Khairy Jamaluddin đã chuyển giao tín gậy cho Chủ tịch Hội đồng  Olympic Quốc gia của Brunei Darussalam, Duli Yang Teramat Mulia Paduka Seri Pengiran Bendahara Seri Maharaja Permaisuara Pengiran Muda Haji Sufri Bolkiah ibni Al-Marhum Sultan Haji Omar ‘Ali Saifuddien Sa’adul Khairi Waddien như một hành động mang tính biểu tượng đánh dấu sự khởi đầu của cuộc chạy. Cuộc chạy lần đầu tiên được tổ chức này, được MASOC tổ chức cùng với SEA Games 29 và ASEAN Para Games 9 (Kuala Lumpur 2017) với  sự hợp tác của các nước tham dự như một màn dạo đầu trước KL 2017. Đây cũng là một trong nhiều sáng kiến để thúc đẩy và tạo dựng sự nhận thức về Kuala Lumpur 2017 trên toàn bộ khu vực Đông Nam Á.

Hơn 6000 người nhiệt tình đã đổ ra đường phố lớn nơi bắt đầu của Sân vận động Quốc vương Sultan Hassanal Bolkiah vì cuộc chạy sẽ có lộ trình đi qua trung tâm thành phtrên một con đường không có xe ô tô chạy trong toàn bộ  thời gian cuộc chạy cho tới đích tại Cendera Lambang Kenangan.

“Tôi thật sự bất ngờ trước số người tham gia”, Chuẩn tướng Khairy nói tại cuộc họp báo ngay sau đó. “Thay mặt Chính phủ Malaysia, tôi xin cảm ơn Chính phủ Brunei vì sự ủng hộ của họ cho cuc chạy tiếp sức “Cùng nhau vượt lên” lần đầu tiên được tổ chức. Tôi mong rằng sự kiện này sẽ là một chất xúc tác cho khu vực cùng nhau vượt lên đlàm cho SEA Games 29 và ASEAN Para Games 9 thành công rực rỡ.”

Cuộc chạy tiếp sức “Cùng nhau vượt lên” được coi như bộ phận của di sản cho SEA Games 29 mà Malaysia sẽ đăng cai tổ chức từ ngày 19 đến 31 tháng 8/2017. Vào lúc xuất phát, Chuẩn tướng YB Khairy đã chạy cùng với Chủ tịch Ủy ban Olympic Brunei Hoàng tử Sufri Bolkiah ibni Al-Marhum Sultan Haji Omar Ali Saiffuddien Sa’adul Khairi Waddien, Chủ tịch Hội đồng Olympic Brunei.  Họ được tháp tùng bởi Thiếu tướng (đã nghỉ hưu) Pehin Datuk Lailaraja Yussof, Bộ trưởng Văn hóa, Thanh niên và Thể thao và 30 người chạy nữa trên quãng đường 400m đầu tiên của cuộc chạy.

Có tổng cộng chín điểm dừng bao gồm điểm xuất phát và điểm về đích cho một quãng đường dài tổng cộng 7.4km được những người chạy bao gồm  những quan chức cao cấp, các vị khách VIP và một nhóm các vận động viên hàng đầu của Brunei vượt qua.

Chủ tịch Hội đồng Olympic Brunei Hoàng tử Sufri Bolkiah ibni Al-Marhum Sultan Haji Omar Ali Saiffuddien Sa’adul Khairi Waddien, đã đánh dấu chặng tiếp theo của Cuộc chạy tiếp sức Cùng nhau vượt lên tại Philippines (12/3/2017) bằng việc chuyển giao tín gậy cho Đại sứ Phillipines tại Brunei Darussalam Ngài Meynardo Los Banos Montealegre. “Tôi xin cảm ơn Chính phủ Malaysia, cụ thể Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia vì đã chọn Brunei là địa điểm đầu tiên cho cuộc chạy tiếp sức “Cùng nhau tiến lên”. Chúng tôi rất vinh dự,” ông Pehin Awang nói. “Tôi xin cảm ơn các công dân Brunei đã đến tham dự ủng hộ sự kiện này vì nó tượng trưng cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.” Cuộc chạy tiếp sức sẽ diễn ra ở các nước tham gia SEA Games năm nay và dự kiến sẽ kết thúc tại Singapore vào ngày 13/5/2017 trước khi bắt đầu cuộc chạy rước ngọn đuốc ở Malaysia./.