Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
OCA đặt giới hạn số lượng môn thể thao và nội dung thi đấu cho Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18
OCA đặt giới hạn số lượng môn thể thao và nội dung thi đấu cho Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18
09/03/2017 09:59

Ngày 06/3/2017, Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) đã công bố số lượng tối đa các môn thể thao và nội dung thi đấu cho Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 ở hai thành phố Jakarta và Palembang, Indonesia, vào năm 2018. Phát biểu sau hội nghị Ủy ban Điều phối OCA cho Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 tại khách sạn Fairmont hôm thứ Hai, Trưởng Ban, ông Tsukenazu Takeda, đã thông báo trong một cuộc họp báo về quyết định chủ chốt.

“Hôm nay chúng tôi đã chốt số lượng 42 môn thể thao484 nội dung thi đấu”, ông Takeda, Ủy viên IOC và Chủ tịch Ủy ban Olympic Nhật Bản nói. “Đây là số lượng tối đa các môn thể thao và nội dụng thi đấu, và chúng sẽ không gia tăng. Số lượng này có thể giảm xuống và chúng tôi sẽ rà soát thêm một lần nữa vào tháng sau.”

Ông Takeda cho biết thêm: “Nói chung OCA rất hài lòng với kết quả của hội nghị này và tôi tin chắc rằng Đại hội Thể thao Châu Á vào năm 2018 sẽ là một thành công to lớn”. Tổng Giám đốc OCA, ông Husain Al Musallam, nói môn cricket, paragliding và jetski sẽ có thể bị xóa bỏ khỏi chương trình các môn thể thao, tùy thuộc vào số lượng vấn đề liên quan đến các Liên đoàn Thể thao Châu Á có liên quan.

Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 sẽ được tổ chức ở các thành phố Jakarta và Palembang – thủ phủ của tỉnh Nam Sumatra – từ ngày 18/8 đến ngày 02/9 năm 2018. Trong số 42 môn thể thao, <st1:place w:st="on">Palembang sẽ đăng cai 10 môn tại Thành phố Thể thao Jakabaring. Ông Al Musallam nói với giới truyền thông rằng Hội nghị Ủy ban Điều phối OCA lần thứ 6 đã chứng kiến sự tiến bộ tại thành phố Palembang và công việc này đang tiếp diễn theo một tiến độ tốt ở Jakarta.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng việc xây dựng tất cả các địa điểm mới phải  được sự phê duyệt của các nhà chức trách thể thao liên quan dựa trên các yêu cầu kỹ thuật, cũng như những yêu cầu của các đài truyền hình và người phát sóng chủ nhà vchiếu sáng, âm thành và màn hình LED. “Điều quan trọng nhất là sự phối hợp giữa nhiều bộ phận khác nhau,” ông Al Musallam nói.

“Lần trước Indonesia tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á vào năm 1962 và từ đó tới nay đã có những thay đổi lớn trong thể thao. Indonesia cần nâng cấp tất cả các cơ sở hạ tầng thể thao và cơ sở hạ tầng thành phố, và điều mà OCA cần thấy là sự phối hợp nhiều hơn giữa các bộ phận khác nhau.”

Phó Chủ tịch Danh dự Trọn đời OCA ông Wei Jizhong, nói với giới truyền thông rằng mọi thứ đều “diễn ra một cách suôn sẻ” và ông tự tin rằng tất cả các yêu cầu kỹ thuật và tiêu chuẩn quốc tế sẽ được kết hợp tại các địa điểm.

Hội nghị, bắt đầu ở thành phố Palembang hôm Chủ Nhật và tiếp tục tại thủ đô Jakarta hôm thứ Hai, cũng đã nghe những màn thuyết trình về tiếp thị, phát sóng truyền hình, y tế, phòng chống doping, cuộc chạy tiếp sức rước ngọn đuốc, quảng bá đại hội, tình nguyện viên và lễ tân.

Khoảng 10.000 và 15.000 tình nguyện viên sẽ được tuyển mộ và các lễ khai mạc và bế mạc tại Sân vận động chính Gelora Bung Karno ở trung tâm thành phố Senayan (phía nam thủ đô Jakarta) sẽ gồm có khoảng 10.000 người biểu diễn.

Một loạt các sự kiện thử nghiệm ở 10 môn thể thao sẽ được tiến hành tại thủ đô Jakarta trong tháng 10 và tháng 11 này, nhưng tất cả các môn thể thao trong chương trình sẽ được thử nghiệm tại địa điểm liên quan trong thời gian phù hợp cho sự bắt đầu Đại hội Thể thao Châu Á trong vòng 17 tháng sắp tới.

Bắt đầu hội nghị, Bộ trưởng Công trình công cộng và Nhà ở Indonesia, ông Basuki Hadi Moeljono, đoan chắc với OCA rằng tất cả công tác nâng cấp, sửa chữa tại khu phức hợp thể thao Gelora Bung Karno (GBK) và công tác xây dựng Làng Vận động viên tại quận Kemayoran sẽ được hoàn thành vào tháng 10, dưới sự giám sát của Tổng thống nước Cộng hòa Indonesia, Ngài Joko “Jokowi” Widodo.

“Công việc này được Tổng thống chú ý đầy đủ,” ông Bộ trưởng nói. “Tổng thống đã tham quan GBK và quận Kemoyaran vào ngày 02/12 và một lần nữa vào ngày 26/12. Cứ hai tháng một lần chúng tôi tới xem công trình phát triển cơ sở hạ tầng cho Đại hội Thể thao Châu Á, và với kế hoạch này nó sẽ được hoàn thành theo đúng kế hoạch./. (Ocasia.org)