Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Chính phủ Nhật Bản tuyên bố Thế vận hội Tokyo 2020 sẽ tạo ra 32 nghìn tỷ Yen cho Nhật Bản
Chính phủ Nhật Bản tuyên bố Thế vận hội Tokyo 2020 sẽ tạo ra 32 nghìn tỷ Yen cho Nhật Bản
15/03/2017 09:25

Việc thành phố Tokyo đăng cai Thế vận hội Olympic và Paralympic năm 2020 sẽ tạo ra hơn 32 nghìn tỷ yen (283 tỷ đô la M/268 tỷ euro) về lợi ích kinh tế trên khắp Nhật Bản, Chính quyền thành phTokyo tuyên bố.

Theo báo Japan Times, con số ước tính nói trên là tổng số lũy kế từ năm 2013, năm thủ đô Tokyo được bầu chọn đăng cai tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic 2020, cho đến năm 2030.

Con số này được tính bao gồm những tác động của di sản, như việc sử dụng địa điểm thi đấu bao gồm cả Làng Olympic sau kỳ Thế vận hội.

Con số bao gồm 5.000 tỷ yen (44 tỷ đô la M/41 tỷ euro) cho điều được mô tả là những tác động trực tiếp và 27.000 tỷ yen (237 tỷ đô la M/224 tỷ euro) cho những tác động gián tiếp.

Khoảng 20,7 nghìn tỷ yen (182 tỷ đô la M/172 tỷ euro) của con số này sẽ cung cấp những lợi ích cho chính thành phố đăng cai, trong khi đó Chính quyền thành phđang mong chờ Thế vận hội Olympic sẽ tạo ra gần 2 triệu việc làm.

Theo Chính quyền thành phố, việc tạo ra công ăn việc làm, gia tăng du lịch, và các khoản đầu từ để xây dựng và nâng cấp các cơ sở dự kiến trở thành những lĩnh vực chính thu lợi cho quốc gia này.

Vào tháng 12/2016, Ban Tổ chức Tokyo 2020 tiết lộ chi tiết một ngân sách dự toán từ 1.600 tỷ yen (14 tỷ đô la M/13,2 tỷ euro) đến 1.800 tỷ Yen (15,8 tỷ đô la M/14,9 tỷ euro).

Theo trích dẫn của Trưởng Ban Tổ chức Tokyo 2020 Yoshihiro Mori vào tháng trước, con số này được cắt giảm từ giới hạn ngân sách dự toán tối đa là 2.000 tỷ yen (17 tỷ đô la M/16,4 tỷ euro).

Năm ngoái, một nhóm đặc nhiệm do Koike kiến nghị chuyển các môn rowing, bơi lội và bóng chuyền sang những địa điểm khác để cắt giảm chi phí. 

Hai lá cờ Olympic và Paralympic được mang đến thành phố Ishinomaki để kỷ niệm vụ sóng thần và động đất

Ngày 10/3, các lá cờ của Thế vận hội Olympic và Paralympic đã đến thành phố Ishinomaki ở vùng Miyagi phía bắc thủ đô Tokyo, đkỷ niệm sáu năm kể từ khi vụ sóng thần và động đất phá hủy khu vực xảy ra.

Thành phố cảng này nằm trong số những khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất bởi vụ thiên tai xẩy ra vào năm 2011 và hơn 3.000 người đã thiệt mạng, trong khi đó hơn 2.770 người vẫn chưa được tìm thấy.

Ishinomaki đã trở thành quê hương tạm thời của chiếc vạc lửa Olympic của Thế vận hội Olympic 1964 tại thủ đô Tokyo khi công tác phá dỡ bắt đấu tại Sân vận động Quốc gia, với việc thay thế trở thành trọng tâm cho Thế vận hội diễn ra trong ba năm tới.

Ban Tổ chức Tokyo 2020 đã thực hiện một số sáng kiến có liên quan tới các trẻ em địa phương trong một nỗ lực nhằm đóng góp cho việc khôi phục vững chắc khu vực này.

Trưởng tiểu học Teizan đã là khu vực sơ tán cho nhiều người sau vụ thiên tai xảy ra. Với tổng cộng hơn 200 học sinh, ngôi trường đã trở thành một tổ chức ủng hộ tích cực cho Thế vận hội Olympic và Paralympic 2020.

Trong kỳ Thế vận hội Olympic Rio 2016, các học sinh đã tham gia một số hoạt động bao gồm việc tạo lập ra một bức tranh cắt dán các bài báo về các vận động viên ưa thích của họ và các thông điệp viết tay được họ trưng bày tại phòng thể dục của trường.

Tại Lkéo cờ, Akiko Sekine, một thành viên của Ủy ban các Vận động viên của Tokyo 2020 người đã thi đấu ba môn phối hợp đương đại tại các Thế vận hội Olympic Sydney 2000 và Athens 2004, đã trình diễn cho các học sinh lớp 4 và lớp 5 cách cải thiện kỹ năng chạy của họ.

Risa Endo, một học sinh tại trường Teizan nói: “ Em rất hứng khởi đối với Thế vận hội Tokyo…Ước mơ của em là được thi đấu tại một Thế vận hội Olympic trong tương lai, và em rất hạnh phúc rằng những lá cnày đã đến trường em trước kỳ Thế vận hội.”

Trong một bài phát biểu vào năm ngoái, Trưởng Ban tổ chức Yoshihiro Mori đã cam kết đảm bảo rằng cuộc chạy tiếp sức rước ngọn đuốc Thế vận hội Olympic và Paralympic s ghé thăm một số khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai trên khắp đất nước Nhật Bản.

Trong một bài phát biểu chính tại Diễn đàn Thế giới về Thể thao và Văn hóa, ông Mori, cựu Thủ tướng Nhật Bản đã nói rằng chiếc Vạc lửa từ Thế vận hội Olympic ở thủ đô có thể tìm thấy nơi yên nghcuối cùng của nó ở khu vực chịu thiệt hại của vụ thiên tai.       

Điều đó diễn ra sau khi Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đồng ý rằng thành phố Fukushima, bị tàn phá sau một vụ thiên tai tồi tệ nhất trong lịch sử tàn phá vào năm 2011, nên đăng cai một số sự kiện tại Thế vận hội Olympic Tokyo 2020.

Khu vực này đã bị hủy diệt khi một trận động đất và sóng thần  gây ra một tai nạn hạt nhân tại Nhà máy năng lượng hạt nhân Fukushima Daiichi với hơn 16.000 người bị thiệt mạng./. (insidethegames.biz)