Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Diễn đàn OS/OCA là một “cơ hội lớn” để tăng cường tình đoàn kết
Diễn đàn OS/OCA là một “cơ hội lớn” để tăng cường tình đoàn kết
29/03/2017 11:40

Ngày 28/3, Phó Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Hàn Quốc Kim Yong khai mạc Diễn đàn Khu vực Quỹ đoàn kết Olympic (OS)/Hội đồng Olympic (OCA) tại Khách sạn Grand Hyatt Incheon. Tại diễn đàn có sự hiện diện của Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến và Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam Trần Văn Mạnh. Phát biểu trước các đoàn đại biểu Ủy ban Olympic quốc gia (NOCs) của ba khu vực của OCA – Trung Á, Đông Nam Á và Đông Á – ông Kim nói rằng diễn đàn sẽ tằng cường mối quan hệ và khuyến khích trao đổi và hợp tác về thể thao trên khắp châu lục.

“Nếu như không có sự tài trợ và hỗ trợ của Ủy ban Olympic quốc tế thông qua Quỹ đoàn kết Olympic, và từ OCA, tinh thần đoàn kết của chúng ta sẽ khổng thể trở nên mạnh mẽ như ngày hôm nay,” ông nói. “Diễn đàn này là một cơ hội lớn để một lần nữa tăng cường tinh thần đoàn kết. Tôi hy vọng rằng diễn đàn này sẽ giúp các NOCs hiểu rõ hơn về chương trình Quỹ đoàn kết Olympic cho nhiệm kỳ mới 2017-2020.”

Thăy mặt cho OCA, Phó Chủ tịch Danh dự Trọn đời Wei Jizhong cho biết diễn đàn rất có ý nghĩa bởi vì nó nằm ở giai đoạn đầu của kế hoạch Olympic mới cho đến kỳ Thế vận hội Olympic Tokyo 2020. “Theo Chương trình Nghị sự Olympic 2020, các vận động viên luôn là tiêu điểm của Phong trào Olympic,” ông Wei nói.

“Các NOCs nên làm việc cho các vận động viên, phục vụ các vận động viên và bảo vệ các vận động viên trong sạch.” Ông Wei nhấn mạnh rằng tất cả các NOCs nên làm việc chăm chỉ để duy trì tình đoàn kết nội bộ, và các tranh chấp nội bộ không nên để các vận động viên trở thành các nạn nhân.

“Chúng tôi tới đây để tìm hiểu cách sử dụng tiền của Quỹ đoàn kết Olympic để phục vụ các vận động viên và thúc đẩy Phong trào Olympic tại lãnh thổ của quý vị và hợp tác vì một tương lai tươi sáng của Phong trào Olympic,” ông Wei kết thúc bài phát biểu.

Trưởng phòng Vận động viên của OS Olivier Niamkey nói rằng vai trò của OS, OCA và NOCs là đảm bào rằng các vận động viên, huấn luyện viên, nhà quản lý tới dự Thế vận hội Olympic với sự chuẩn bị đầy đủ và hiểu biết về những giá trị của Olympic./.