Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Quỹ Đoàn kết Olympic thúc đẩy việc chuyển đổi nghề nghiệp cho các vận động viên và huấn luyện viên Olympic
Quỹ Đoàn kết Olympic thúc đẩy việc chuyển đổi nghề nghiệp cho các vận động viên và huấn luyện viên Olympic
30/03/2017 09:42

Ngày thứ Ba, 28/3/2017, tại Incheon, Hàn Quốc, với một ngân sách 509 triệu đô la Mỹ trong bốn năm, Quỹ Đoàn kết Olympic của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã đề ra các chương trình và hoạt động sẵn sàng cho các Ủy ban Olympic quốc gia châu Á trong ngày đầu tiên của Diễn đàn Khu vực Quỹ đoàn kết Olympic (OS)/Hội đồng Olympic châu Á (OCA) tại khách sạn Grand Hyatt Incheon.

Giám đốc châu lục về châu Á của Quỹ Đoàn kết Olympic Olivier Niamkey nói rằng nửa tỷ đô la Mỹ cho kế hoạch bốn năm tới 2017-2020 tăng 16% so với 440 tỷ đô la Mỹ cho kỳ 2013-2016, nhưng nhấn mạnh rằng sẽ không có cuộc cách mạng nào, mà chỉ có sự tiến hóa.

 “Như người ta nói ‘Nếu không hỏng thì đừng sửa chữa’, và chúng tôi sẽ không cố sửa chữa bất cừ thứ gì với bản kế mi này, mà chcố gắng cải thiện nó thôi,” ông nói với các đại biểu Ủy ban Olympic quốc gia (NOCs) từ Trung Á, Đông Nam Á và Đông Á.

Chương trình Thế giới do Lausanne thực hiện, chiếm đến 210 triệu đô la Mỹ hoặc 41% của tổng ngân sách 509 triệu đô la Mỹ, sẽ cung cấp một dịch vụ được cá nhân hóa hơn cho các NOCs riêng lẻ và nâng mức hỗ trợ cho các vận động viên.

OS cũng sẽ tập trung vào các NOCs với những nhu cầu lớn nhất, và trở nên chủ động hơn trong việc hỗ trợ các NOCs tận dụng tối đa nhất các chương trình và nguồn tài trợ sẵn có, ông nói.

Mỗi NOC đủ điều kiện tham dự thi đấu tại Thế vận hội Olympic sẽ tự động nhận được 580.000 đô la Mỹ trong thời gian bốn năm, bao gồm 45.000 đô la Mỹ mỗi năm như một khoản trợ cấp hành chính từ Lausanne (tổng cộng 180.000 đô la Mỹ) và 100.000 đô la Mỹ mỗi năm (tổng cộng 400.000 đô la Mỹ) từ OCA cho các hoạt động của NOC.

Việc này diễn ra trước khi các NOCs có thbắt đầu đăng ký các chương trình, học bổng dành cho các vận động viên và các hoạt động khác theo Chương trình Thế giới, Chương trình Châu lục do OCA thực hiện hoặc các khoản trợ cấp tham gia Thế vận hội Olympic từ IOC.


Một số điểm nổi bật trong ngày đầu tiên của diễn đàn:

Chương trình Thế giới:

Dành cho các vận động viên:

Các học bổng được kéo dài từ hai đến ba năm cho Tokyo 2020, bắt đầu từ tháng 9 năm 2017. Quy tắc chung là các NOCs có thể đăng ký tối đa 15 suất học bổng dành vận động viên, mặc dù điều này rất linh hoạt tùy theo hoàn cảnh. Tổng cộng có 20.000 vận động viên trên toàn thế giới đã nhận được học bổng trong kế hoạch bốn năm trước đó.

Có hai thể loại mới. Đầu tiên là Chuyển đổi Nghề nghiệp cho Vận động viên trong đó các NOCs có thể đăng ký xin tài trợ cho một khóa đào tạo cho vận động viên Olympic giải nghệ ở những môn như kỹ năng công nghệ thông tin và học ngoại ngữ hoặc một hội thảo được tiến hành tại đất nước họ trong sự  hợp tác với đối tác của IOC Adecco. Tổng kinh phí là 3 triệu đô la Mỹ, được chia đều cho hai sáng kiến mới này.

Thể loại mới thứ hai là Hỗ trợ Vận động viên Người tị nạn, tiếp sau sự thành công của Đội tuyển Olympic Người tị nạn tại Rio 2016 khi 10 người tị nạn đã đại diện cho 65 triệu người tị nạn hoặc vô gia cư trên thế giới. Các NOCs có thể đăng ký nhận tài trợ của Quỹ đoàn kết Olympic cho các người tị nạn tài năng đang cư trú ở đất nước của họ, mặc dù không có quyết định nào đã được đưa ra về việc một đội tuyển người tị nạn sẽ tham dự Thế vận hội Olympic Tokyo 2020.

Dành cho các huấn luyện viên:

Tổng cộng có khoảng 80.000 đô la Mỹ cho mỗi NOC trong vòng bốn năm cho các khóa học kỹ thuật dành cho các huấn luyện viên, cho phép mỗi NOC tổ chức 8 đến 10 chương trình trong thời gian bốn năm. Về việc Phát triển một Hệ thống Thể thao Quốc gia, nguồn tài trợ dành cho một dự án mỗi năm là vào khoảng từ 25.000 đô la Mỹ đến 30.000 đô la Mỹ.

Ngày đầu tiên cũng đã nghe các thuyết trình về Diễn đàn Trực tuyến OS, Các trợ cấp từ IOC cho sự tham gia Thế vận hội Olympic và về tài chính và kế toán liên quan tới tài trợ của OS./.(Ocasia.org)