Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
 Chương trình chạy tiếp sức ‘Rising Together’ hưởng ứng SEA Games 29 và Para Games 9 tại Hà Nội
Chương trình chạy tiếp sức ‘Rising Together’ hưởng ứng SEA Games 29 và Para Games 9 tại Hà Nội
10/04/2017 15:59

Sáng ngày 09/4 , tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ - đường Đinh Tiên Hoàng - quận Hoàn Kiếm - thành phố Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp với Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Chương trình chạy tiếp sức hưởng ứng SEA Games 29 và Para Games 9.

Tại buổi chạy có sự hiện diện của ông Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao và đại diện lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội. Về phía đoàn đại biểu quốc tế cóông Datuk M. Saravana - Thứ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia; ông Zamuni Khalid - Đại sứ Malaysia tại Việt Nam cùng đại diện Đại sứ quán các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Namông Lê Khánh Hải nói:“Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Ủy ban Olympic Quốc gia Việt Nam đánh giá cao sáng kiến tổ chức chạy tiếp sức của Ban tổ chức SEA Games và Para Games 2017. Qua cuộc chạy hôm nay, chúng tôi tin tưởng rằng sẽ góp phần nâng cao hiểu biết về SEA Games và Para Games, thắp sáng tinh thần hướng về SEA Games và Para Games, thúc đẩy lối sống lành mạnh trong nhân dân, nhất là trong thanh, thiếu niên Việt Nam, đồng thời sẽ tăng cường tinh thần liên kết và đoàn kết giữa các quốc gia trong cộng đồng ASEAN.”

Chương trình chạy tiếp sức “Rising Together” là sáng kiến của Ban Tổ chức SEA Games 29 và ASEAN Para Games 9 (MASOC) với mục đích thu hút sự quan tâm của người dân ở các quốc gia về sự kiện thể thao lớn nhất tại Đông Nam Á.

Đoàn chạy gồm 150 vận động viên tiêu biểu của Việt Nam đạt thành tích cao tại các giải đấu châu lục và thế giới như: Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), người cầm gậy chạy tiếp sức, Vũ Thành An (đấu kiếm), Nguyễn Thị Oanh (điền kinh), Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh), Nguyễn Tiến Cương, Lộc Thị Đào (bắn cung), Hồ Thị Kim Ngân, Hà Thị Nguyên, Phạm Thị Thu Huyền, Trương Thị Kim Ngân (Taekwondo), VĐV thể thao người khuyết tật Lê Văn Công (cử tạ). Ngoài ra, chương trình chạy có sự tham dự đầy nhiệt huyết của 2.000 nhân dân và học sinh - sinh viên sinh sống ở Hà Nội.

Quãng đường chạy tiếp sức tại Hà Nội được chia làm 3 chặng. Gậy tiếp sức được ông Dutuk M.Saravanan - Thứ trưởng Bộ Thanh niên Thể thao Malaysia trao cho ông Lê Khánh Hải- Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tiếp đó được trao cho nhóm I. Nhóm I do nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh dẫn đầu xuất phát từ vườn hoa Lý Thái Tổ - đền Ngọc Sơn - Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, dừng và trao gậy cho nhóm II tại cửa tòa soạn Báo Hà Nội mới. Nhóm II chạy theo lộ trình Báo Hà Nội mới - Bà Triệu - Hai Bà Trưng - Phan Chu Trinh và dừng tại quảng trường Nhà hát Lớn để trao gậy tiếp sức cho nhóm III. Nhóm III chạy theo lộ trình: Nhà hát Lớn - Tràng Tiền - Đinh Tiên Hoàng và kết thúc tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ. Tại điểm kết thúc, ông Lê Khánh Hải– Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận gậy tiếp sức từ các vận động viên và sau đó trao lại cho Thứ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia Datuk Saravanan để chuyển giao cho Ngài Pascoela Barreto dos Santos, Đại sứ Timor Leste tại Việt Nam. Timor Leste là nước sẽ tổ chức chương trình “Rising together” tiếp theo.

Thứ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia Datuk Saravanan cho biết: “Tôi rất ấn tượng được hòa mình trong đám đông mạnh mẽ vào ngày hôm nay. Tôi phải thừa nhận rằng sau khi tới Brunei, Philippines, Lào, Myanmar và Thái Lan, Việt Nam chắc chắn là một trong những nước tổ chức ngày chạy tiếp sức tốt nhất… Chúng tôi sáng kiến chương trình chạy tiếp sức để cho mọi người ở trong khu vực cảm nhận tinh thần SEA Games 2017, được tổ chức tại thủ đô Kuala Lumpur. Trong trường hợp các bạn không thể đến Kuala Lumpur, các bạn vẫn là thành phần của di sản Kuala Lumpur 2017”./.