Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
IOC kiểm tra đánh giá hai thành phố ứng cử viên đăng cai tổ chức Olympic 2024- Los Angeles và Paris
IOC kiểm tra đánh giá hai thành phố ứng cử viên đăng cai tổ chức Olympic 2024- Los Angeles và Paris
12/05/2017 16:48

Ủy ban Kiểm tra, Đánh giá Thế vận hội mùa hè 2024  của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đang  thực hiện chuyến thăm chính thức tới hai thành phố ứng cử viên đăng cai tổ chức là Los Angeles và Paris.  Các chuyến thăm và làm việc nhằm xây dựng một quy trình gồm 3 giai đoạn kiểm tra, đánh giá mới được kế thừa từ chương trình Olympic 2020, xây dựng sơ đồ chiến lược của Ủy ban Olympic quốc tế về tương lai của phong trào Olympic.

Các Thành phố Ứng cử viên đăng cai tổ chức Olympic 2024 là những đơn vị đầu tiên nhận được đầy đủ các lợi ích của Chương trình  Olympic 2020, bao gồm các công cuộc cải cách khác mang lại cách tiếp cận hợp tác hơn, cũng như  tính minh bạch và nhấn mạnh hơn vào tính ổn định bền vững và di sản mang lại trong quá trình đăng cai tổ chức. Các thành phố cũng có sự linh hoạt hơn trong việc xây dựng đề án đăng cai tổ chức Olympic  đáp ứng nhu cầu của địa phương.

Ủy ban Kiểm tra, Đánh giá dành ba ngày ở cả hai thành phố từ ngày 10 đến ngày 12 tháng 5 tại Los Angeles, tiếp theo là từ ngày 14 đến ngày 16 tháng 5 tại Paris - với cùng một nội dung và chương trình của chuyến thăm và làm việc đối với hai thành phố ứng cử viên đăng cai tổ chức Olympic 2024. Chương trình bắt đầu với các phiên thảo luận chi tiết về các đề xuất của Thành phố vào ngày đầu tiên, tiếp theo là các chuyến thăm các địa điểm đăng cai tổ chức vào ngày thứ hai và kết thúc với các cuộc thảo luận kết thúc vào ngày cuối cùng.

"Chúng tôi có hai ứng cử viên tuyệt vời," Chủ tịch Ủy ban Kiểm tra đánh giá của IOC Patrick Baumann nói. "Tôi và các thành viên khác của Ủy ban Kiểm tra đánh giá mong muốn tìm hiều nhiều hơn và kỹ hơn về các đề xuất của từng thành phố ứng viên và sơ bộ đánh giá ban đầu về các địa điểm triển vọng. Chúng tôi sẽ không chỉ thảo luận về việc đại hội được đăng cai tổ chức như thế nào để đáp ứng nhu cầu của các vận động viên, mà còn làm thế nào để các thành phố đăng cai tổ chức Thế vận hội Olympic sẽ phục vụ các mục tiêu dài hạn cho sự phát triển kinh tế và xã hội của thành phố”.

Sự phối hợp, hợp tác của IOC với các Thành phố Ứng cử viên đã bắt đầu từ hai năm trước ngay trong Giai đoạn Mời thầu đăng cai tổ chức, một kết quả khác của Chương trình Thé vận hội Olympic 2020 cho phép các thành phố xem xét một cơ hội để tìm hiểu quá trình và cách để tối đa hoá lợi ích của thành phố ứng cử viên và đăng cai tổ chức Olympic.

Quá trình kiểm tra, đánh giá bắt đầu vào tháng 9 năm 2015 với trọng tâm là tầm nhìn của Thành phố về việc làm như thế nào để Thế vận hội hội Olympic có thể thúc đẩy các ưu tiên của thành phố đăng cai, cũng như nhận thức và chiến lược của Đại hội. Giai đoạn 2 tập trung vào công tác quản trị,điều hành,  các vấn đề pháp lý và các nguồn lực tài chính; Giai đoạn 3 về kế hoạch tổ chức Đại hội, kinh nghiệm tổ chức đại hội và các di sản.

Chia quá trình Kiểm tra đánh giá thành ba giai đoạn đã tạo cơ hội cho các Thành phố nhận được sự hỗ trợ và thông tin phản hồi từ IOC giúp các thành phố đăng cai tăng thêm giá trị cho đề xuất của mình.

Baumann nói: "Chúng tôi mong muốn được thấy Đại hội Olympic sẽ được tổ chức như thế nào vào năm 2024. Ủy ban sẽ họp tại Lausanne sau chuyến thăm để thảo luận về các kết quả của quá trình kiểm tra, đánh giá. Báo cáo của Ủy ban sẽ được công bố vào ngày 5 tháng 7 và được đăng trên trang web của IOC, đồng thời gửi cho các thành viên IOC.

Cả hai Thành phố đều có cơ hội trình bày các đề xuất của mình trực tiếp cho các Thành viên IOC, và đưa ra bất kỳ phản hồi nào cho báo cáo của Ủy ban kiểm tra, Đánh giá, tại phiên họp các thành phố ứng cử viên đăng cai tổ chức đại hội tại thành phố Lausanne vào ngày 11 và ngày 12 tháng 7 năm 2017 cho các thành viên IOC và các Liên đoàn Thể thao Quốc tế trước khi bầu chọn thành phố đăng cai tổ chức Olympic 2024 vào ngày 13 tháng 9 tại kỳ họp IOC tại Lima, Peru./. (nguồn: Ủy ban Olympic quốc tế IOC)