Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Ba môn thể thao mới được đưa vào chương trình Đại hội Olympic trẻ Buenos Aires 2018
Ba môn thể thao mới được đưa vào chương trình Đại hội Olympic trẻ Buenos Aires 2018
12/05/2017 16:53

Ban chấp hành Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã đồng ý đưa ba môn : Khiêu vũ thể thao, Karate và Leo núi thể thao vào chương trình Đại hội Olympic trẻ (YOG) Buenos Aires 2018 cùng 28 môn thể thao đã có trong chương trình. Dựa theo những gợi ý từ nhóm làm việc ba bên cho các Đại hội YOG trong tương lai do Đại hội đồng IOC thành lập tại Rio de Janeiro vào tháng 8 năm ngoái, Ban tổ chức Buenos Aires 2018 (BAYOGOC)  đã đề xuất đưa 3 môn thể thao mới vào chương trình nhằm tăng tính đột phá cho Đại hội.

Từ những thành công của Đại hội Olympic trẻ Nanjing 2014 cùng sứ mệnh của Buenos Aires 2018  “ Mang thể thao đến với mọi người”, BAYGOC đã đề xuất đưa ba môn thể thao trên vào Công viên đô thị và Công viên Olympic trẻ, đây là hai trong số bốn công viên được đưa vào kế hoạch trải quanh thành phố, nơi diễn ra nhiều hoạt động thể thao, văn hóa và giáo dục.   

Ba môn thể thao trên thể hiện mục tiêu chung của IOC và Ban tổ chức Buenos Aires 2018 về việc gắn kết xây dựng giới trẻ, đại diện cho sự thay đổi mới mang tính toàn cầu với những môn thể thao hiện đại, đặc biệt kêu gọi sự tham gia của giới trẻ. Karate và leo núi thể thao sẽ mang đến cho khán giả những làn gió mới chuẩn bị xuất hiện tại Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 cũng như củng cố uy tín của YOG như một sân chơi ươm mầm tài năng và mang tính đột phá của phong trào Olympic.

Với mục tiêu bình đẳng giới tại Buenos Aires 2018, các môn thể thao sẽ có số lượng vận động viên tham dự đồng đều giữa nam và nữ. Môn Khiêu vũ thể thao bao gồm các nội dung đơn nam, đơn nữ, đồng đội nam nữ; Môn Karate bao gồm ba nội dung “kumite”  cho nam và nữ; Môn Leo núi thể thao sẽ kết hợp ba nội dung dành cho cả nam và nữ./.(Tạp chí IOC 5/2017)