Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
IOC tổ chức diễn đàn hành động vì chủ nghĩa Olympic lần thứ nhất
IOC tổ chức diễn đàn hành động vì chủ nghĩa Olympic lần thứ nhất
12/05/2017 17:02

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) thông báo về “Diễn đàn hành động vì chủ nghĩa Olympic” (Olympism in action forum) lần đầu tiên được tổ chức tại Lima (Peru) vào ngày 14- 15 tháng 9 năm 2017. Đây là một đề xuất mới trong chương trình hoạt động Olympic năm 2020, diễn đàn sẽ xoay quanh 3 chủ đề chính: Sự tin cậy, Bền vững và Thế hệ trẻ. Diễn đàn với sự tham dự của 1200 thành viên và 50 diễn giả cùng lãnh đạo trong nhiều lĩnh vực xã hội sẽ đưa ra các thử thách và cơ hội trong quá trình xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn thông qua thể thao. Các khách mời bao gồm vận động viên, các nhân vật nổi bật trong giới thể thao, các quan chức của Liên Hiệp quốc, các cá nhân từng đoạt giải thưởng Nobel cùng nhiều chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực thương mại, giáo dục, sức khỏe và văn hóa.

Chương trình kéo dài trong vòng 36 giờ, bao gồm các cuộc tranh luận trên truyền hình, những câu truyện truyền cảm hứng và phần thảo luận chung, các thành viên tham dự sẽ thảo luận để đưa ra những phương pháp mới mà qua đó thể thao và phong trào Olymic có thể trở thành động lực cho những thay đổi tích cực.

Diễn đàn sẽ được tổ chức tại La Videna, khu phức hợp thể thao nằm gần trung tâm Hội nghị Lima, nơi sẽ diễn ra phiên họp Đại hội đồng IOC lần thứ 130 từ ngày 13 đến 17 tháng 9 năm 2017./. (Tạp chí IOC 5/2017)