Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Pháp nhấn mạnh cam kết tuyên truyền phong trào Olympic
Pháp nhấn mạnh cam kết tuyên truyền phong trào Olympic
16/05/2017 10:01

Tổng thống đắc cử Pháp Emmanuel Macron thể hiện sự ủng hộ cho việc Pháp đăng cai Thế vận hội Olympic 2024. Ông cùng với các vận động viên, người dân Pháp, Thị trưởng Anne Hidalgo và Chủ tịch Ile de France Valerie Pecresse đều chung nguyện vọng tô chức Thế vận hội này tại thủ đô nước Pháp. Cuộc điện đàm giửa Tổng thống Pháp và Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach nhấn mạnh sự cam kết của Pháp trong công tác tuyên truyền phong trào Olympic.

Trong công tác vận động tranh cử, Ban Tổ chức Paris 2024 cho biết cựu cầu thủ bóng đá nước Pháp Zinedine Zidane (cùng với các ngôi sao thể thao nước này) được chọn làm đại sứ cho Ban Tổ chức để tuyên truyền về nền văn hóa thể thao nước này cho thế giới.

Paris 2024 cũng chuẩn bị một văn bản hướng dẫn chi tiết về những gì các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế có thể mong chờ nếu như họ giành quyền đăng Thế vận hội Olympic và Paralympic. Những điều hứa hẹn bao gồm dịch vụ truy cập wifi miễn phí và hàng loạt món ăn chất lượng. Họ cũng khẳng định rằng 70% các địa điểm thi đấu nằm cách Ngôi làng truyền thông khoảng 30 phút. Dịch vụ giao thông sẽ hoạt động 24/7 và phục vụ riêng cho Thế vận hội.

Dự kiến sẽ có khoảng 20.000 phóng viên báo chí, truyền hình và nhân viên kỹ thuật phát sóng những màn thi đấu hấp dẫn tại Thế vận hội Olympic và Paralympic 2024.

Để nâng cao uy tín của Paris, được biết đến như thủ đô ẩm thực thế giới, các cơ quan truyền thông sẽ được thưởng thức những món ăn ngon và chất lượng của nước Pháp và thế giới tại Ngôi làng truyền thông, Trung tâm truyền thôngvà các địa điểm khác.

Los Angeles: một thành phố Olympic

Ông Patrick Baumann, Trưởng Ban Kiểm tra của IOC, cho biết rằng thành phố Los Angeles đã phát triển một ý tưởng độc đáo. Tầm nhìn và khái niệm của Ban Tổ chức Los Angeles 2024 phù hợp với chủ trương được nêu rõ trong Chương trình Nghị sự Olympic 2020. Ngoài ra, nhiều cơ sở thể thao (nhà thi đấu, sân vận động và bể bơi) sẵn có cũng sẽ được tái sử dụng cho Thế vận hội Olympic 2024. Các ngôi sao Olympic Mỹ như tay vợt Serena Williams và vận động viên thể dục Simone Biles (4 lần đoạt HCV tại Thế vận hội Olympic Rio 2016), cùng với 44 vận động viên Olympic và Paralympic Mỹ và quốc tế, được bổ nhiệm trở thành Ủy viên Ban Cố vấn cho các vận động viên của Los Angeles 2024.

Trưởng Ban Tổ chức Los Angeles 2024 Cassey Wasserman cho biết chiến dịch tranh cử của họ tập trung vào việc thuyết phục Ban Kiểm tra của IOC về rủi ro thấp trong công tác tổ chức Thế vận hội. Bà giải thích rằng Thế vận hội Olympic 2024 sẽ được tài trợ bằng nguồn kinh phí xã hội hóa và không yêu cầu xây dựng thêm địa điểm thi đấu.

Tại một cuộc họp báo, ông Baumann đánh giá cao màn thuyết trình vận động tranh cử của Ban Tổ chức Paris 2024 với những cụm từ như “đặc biệt” và “chi tiết”. “Họ là hai thành phố xuất sắc, đều có những nét riêng biệt…Cả hai thành phố đều thể hiện mạnh mẽ tinh thần Olympic”, ông Baumann nói thêm về hai thành phố tranh cử Paris và Los Angeles.

Ban Kiểm tra sẽ họp tại thành phố Lausanne sau chuyến thăm sáu ngày tại hai thành phố ứng viên đẻ thảo luận về kết quả của đợt kiểm tra./. (insidethegames.biz)