Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
WKF tổ chức các phiên họp quan trọng chuẩn bị cho Karate lần đầu ra mắt Thế vận hội tại Olympic 2020
WKF tổ chức các phiên họp quan trọng chuẩn bị cho Karate lần đầu ra mắt Thế vận hội tại Olympic 2020
17/05/2017 11:30

Các tổ chức thành viên của Liên đoàn Karate Thế giới (WKF) đã tập trung tại thủ đô Paris, Pháp vừa qua để thảo luận các vấn đề cốt lõi liên quan đến lộ trình của Karate hướng tới lần ra mắt tại Olympic 2020 và đưa ra lộ trình của môn thể thao này đối với những thách thức lớn trước mắt.

Các cuộc họp chiến lược được tổ chức tại Trụ sở Liên đoàn Karate Pháp tại Paris và với sự hiện diện của các thành viên của Ban chấp hành, Ủy ban Kế hoạch Đại hội Olympic, Ủy ban Luật của Liên đoàn Karate Thế giới và các Chủ tịch của Liên đoàn Karate châu lục. Chủ tịch Liên đoàn Karate thế giới Antonio Espinós chủ trì và điều hành các phiên họp.

 

Theo chương trình của các phiên họp, các đại biểu tham dự đã được cung cấp thông tin cập nhật về thời gian biểu, tài liệu và những chương trình hành động sắp tới trên đường tới Đại hội Olympic trẻ Buenos Aires 2018 và Olympic Tokyo 2020. Liên quan tới các Đại hội Olympic này, hệ thống đấu loại tuyển chọn vận động viên tham dự đại hội đã được trình bày và sơ bộ dự thảo kế hoạch tổ chức các cuộc thi đấu vòng loại cho Olympic Tokyo 2020 cũng đã được phân tích, đánh giá. Các đề xuất khác cho các giải đấu vòng loại cho cả Buenos Aires 2018 và Tokyo 2020 đã được thảo luận.

 

Liên quan tới Olympic Tokyo 2020, ông Toshie Murata, thành viên điều hành của Ban Tổ chức môn Karate đã thông báo cho các đại biểu tham dự  về các báo cáo tiến độ chuẩn bị đăng cai tổ chức Thế vận hội cũng như kế hoạch sơ bộ tổ chức môn Karate. Ngoài ra, bổ sung thêm kế hoạch tổ chức cuộc thi đấu tiền Olympic môn Karate tại Olympic Tokyo 2020 dự kiến ​​sẽ được tổ chức vào mùa hè năm 2019.

 

Tại các phiên họp kéo dài hai ngày, nhiều vấn đề liên quan đến cơ cấu nội bộ của tổ chức đã được xem xét như là một phần của cam kết của Liên đoàn Karate Thế giới hướng tới việc mở ra kỷ nguyên mới cho Karate thông qua những cải cách có hiệu quả.

 

Phiên họp cũng khẳng định rằng Hội nghị bất thường của Liên đoàn Karate thế giới sẽ được tổ chức tại Tenerife (Tây Ban Nha) vào ngày 24 tháng 10 trong thời gian tổ chức giải vô địch thế giới các lứa tuổi Cadet, trẻ và U 21.

 

"Các phiên họp ở Paris thể hiện một bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hơn nữa cơ cấu tổ chức của Liên đoàn. Chúng tôi cam kết chuẩn bị sẵn sàng nắm bắt các cơ hội phía trước và các cuộc thảo luận hiệu quả ở Paris đã giúp chúng tôi tối đa hóa việc quảng bá, phát triển và mở rộng Karate trên khắp thế giới. Với sự hợp tác và nỗ lực của tất cả các tổ chức liên quan mà chúng ta đã nhận thấy tại các phiên họp, chúng ta có thể tiếp tục tối ưu hoá tiến trình xây dựng và phát triển môn Karate theo một hướng thành công ", Chủ tịch của WKF Antonio Espinós nói. (wkf.net 5/2017)