Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Tổng thống Pháp sẽ đến Lausanne và Lima để ủng hộ Ban Tổ chức Paris 2024
Tổng thống Pháp sẽ đến Lausanne và Lima để ủng hộ Ban Tổ chức Paris 2024
18/05/2017 18:34

Ngày 16/5, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói với Trưởng Ban Kiểm tra của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Patrick Baumann rằng ông sẽ đến dự hội ghị kỹ thuật tại thành phố Lausanne vào 11-12/6 để ủng hộ cho Ban Tổ chức Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Ông Macron dự kiến tới thủ đô Lima vào ngảy 13/9 để dự cuộc họp Đại hội đồng của IOC, nơi quyết định trao quyền đăng cai Thế vận hội Olympic 2024 cho một trong hai thành phố ứng viên (Paris và Los Angeles).

Việc cam kết giành quyền đăng cai Thế vận hội Olympic 2024 của ông Macron được thể hiện qua cuộc hội nghị với Ban Kiểm tra của IOC ngay sau khi ông chính thức nhậm chức vào ngày 16/5.

Việc các nguyên thủ quốc gia tới dự cuộc bầu cử cuối cùng để ủng hộ đất nước mình không phải là điều bất ngờ, nhưng điều đáng quan tâm là chuyến công du của họ tại cuộc hội nghị kỹ thuật IOC. Sự kiện này thường nhận được sự tham dự của các Ủy viên IOC và được coi là một sự kiện quan trọng cho việc trao quyền đăng cai Thế vận hội Olympic và Paralympic.

Hành động tích cực này của ông Macron thể hiện tinh thần đoàn kết và sức mạnh của Ban Tổ chức Paris 2024.

Qua một cuộc điện đàm với Chủ tịch IOC Thomas Bach, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc dự cuộc họp Đại hội đồng của IOC ở Lima để ủng hộ cho Ban Tổ chức Los Angeles 2024.

Hội nghị kỹ thuật dự kiến đưa ra đề xuất trao quyền đăng cai Thế vận hội Olympic 2024 và 2028. Một khi việc này được khẳng định, sẽ có những cuộc đàm phán giữa IOC, Los Angeles và Paris để quyết định thứ tự đăng cai./. (insidethegames.biz)