Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Kuala Lumpur 2017: 100 ngày đếm ngược của Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 9 bắt đầu
Kuala Lumpur 2017: 100 ngày đếm ngược của Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 9 bắt đầu
13/06/2017 16:09

Sự kiện 100 ngày đếm ngược tới Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 9 (ASEAN Para Games 9) đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lúc Malaysia chuẩn bị cho sự kiện thể thao người khuyết tật lớn nhất trong khu vực bắt đầu vào ngày 17/9.

Được tổ chức 17 ngày sau Lễ bế mạc chính thức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 (SEA Games 29) vào ngày 30/8, ASEAN Para Games 9 (lần thứ ba được tổ chức tại Malaysia) sẽ nhận được sự tham dự của 2000 vận động viên và cán bộ quan chức đến từ 11 quốc gia.

Dự kiến được tổ chức từ ngày 17-23/9, Malaysia sẽ đăng cai ASEAN Para Games lớn nhất với tổng cộng 16 môn thi đấu (so với 15 môn thi đấu tại ASEAN Para Games 2015 ở Singapore), số lượng môn thi đấu lớn nhất trong lịch sử của Đại hội này.

Đại hội này sẽ không kém phần thú vị vì một số người hùng Paralympic trong khu vực sẽ tham gia thi đấu vì danh dự.

Phong trào Paralympic khu vực đang phát triển hàng ngày với nhiều vận động viên người khuyết tật đã ghi tên mình tại Thế vận hội Paralympic Rio 2016. Những người hùng Paralympic của Malaysia bao gồm vận động viên ném tạ Ziyad Zolkefli, vận động viên chạy nước rút Ridzuan Puzi và vận động viên nhảy xa Abdul Latif Romly.

Trong khi đó, Giải thể thao Người khuyết tật toàn quốc lần thứ 18 là cơ hội tập luyện (tổ chức từ ngày 14-20/6 tại thành phố Hồ Chí Minh) của một số vận động viên người khuyết tật Việt Nam (như Lê Văn Công ở môn Cử tạ, Cao Ngọc Hùng ở môn Điền kinh, Võ Thanh Tùng và Bích Như ở môn Bơi) để chuẩn bị thi đấu tại ASEAN Para Games 9.  

Tổng cộng 479 nội dung thi đấu được tổ chức với số nội dung lớn ở môn Điền kinh (200 nội dung) và môn Bơi (128 nội dung).

Những môn thi đấu tại ASEAN Para Games 9 bao gồm môn Bắn cung, Điền kinh, Cầu lông, Boccia, Cờ vua, Xe đạp dành cho người khuyết tật, Bóng đá dành cho người mù, CP Football, Goalball, Cử tạ, Bơi, Bowling, Bóng bàn, Bóng chuyền ngồi, Bóng rổ trên xe lăn và Quần vợt trên xe lăn. Môn Đua xe đạp dành cho người khuyết tật (ở các nội dung lòng chảo và đường dài) lần đầu tiên được đưa vào chương trình thi đấu của Đại hội diễn ra hai năm một lần này.

Những màn tranh tài sẽ diễn ra tại các địa điểm thi đấu của SEA Games như Trung tâm Triển lãm và Thương mại Quốc tế Malaysia, Thành phố Thể thao Kuala Lumpu và các địa điểm ở ngoài thung lũng Klang.

Khoảng 4000 tình nguyện viên dự kiên tham gia hỗ trợ tổ chức Đại hội này./.(kualalumpur2017.com)