Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Trao quyền tổ chức các Thế vận hội Olympic 2024 và 2028 là một cơ hội vàng
Trao quyền tổ chức các Thế vận hội Olympic 2024 và 2028 là một cơ hội vàng
15/06/2017 10:41

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Chủ tịch IOC Thomas Bach đã nhấn mạnh rằng việc có hai thành phố ứng cử vĩ đại Los Angeles và Paris là một “cơ hội vàng” cho phong trào Olympic. Ông đã nêu thêm các chi tiết về quyết định của Ban Chấp hành IOC đưa ra đề nghị cho khóa họp của IOC về việc trao quyền tổ chức Thế vận hội Olympic 2024 và 2028 trong cùng thời điểm. Ban Chấp hành đã triệu tập một khóa họp bất thường của IOC sẽ diễn ra trong hai ngày 11 và 12/6 tại Lausanne để thảo luận đề nghị này.

Tại cuộc họp báo, Chủ tịch Bach nói: “Cả hai thành phố này đã nắm vững Chương trình nghị sự Olympic 2020 theo những cách thức khác nhau nhưng đặc biệt theo cách họ đang có kế hoạch sử dụng một số lượng kỷ lục những công trình đang hiện hữu và tạm thời. Đây là một điều gì đó mà chúng ta không nhìn thấy theo quy mô này trước đây tại Thế vận hội Olympic và điều này sẽ dẫn đến những sự cắt giảm chi phí đáng kể trong việc tổ chức Thế vận hội Olympic và sẽ làm cho Thế vận hội trở nên bền vững hơn và khả thi hơn.” 

 Về quá trình lựa chọn ứng cử viên tương lai từ Thế vận hội Olympic Mùa Đông 2026 trở đi Ban Chấp hành IOC đã quyết định xử lý những thách thức cụ thể của quá trình ứng cử viên hiện nay. Chủ tịch Bach nói:

 “Chúng tôi cũng có những thách thức. Chúng tôi đã thảo luận việc này đối với Thế vận hội Olympic Mùa Đông 2026. Về nguyên tắc, có hai lý do tại sao Ban chấp hành nghĩ một sự thay đổi là cần thiết: một là bên ngoài, một là bên trong. Thứ nhất là sự thay đổi trong thủ tục đưa ra quyết định ở nhiều nước phương tây. Ngày nay, nếu một tổ chức đoàn kết sau một dự án, người ta sẽ nói chắc là có một điều gì đó sai trái. Chúng tôi có thể phàn nàn về sự thay đổi này trong thái độ nhưng chúng ta không thể phớt lờ nó đi. Dù không hẳn như vậy, chúng ta sẽ đưa ra một số lập luận về sự nghi ngờ này. Nói tóm lại, thủ tục ứng viên trong thế giới mà chúng ta đang sống đã trở nên quá tốn kém và quá phiền hà cho các thành phố ứng viên tiềm năng và bằng cách này nó đang tạo ra quá nhiều người thua cuộc.”

 “IOC sẽ điều chỉnh cách tiếp cận đáp ứng các nhu cầu của các thành phố để cùng nhau xây dựng đề nghị có giá trị tốt nhất cho các thành phố và cho Thế vận hội. Tất cả điều này sẽ dẫn đến một quá trình nhẹ nhàng hơn cho các thành phố với chi phí được cắt giảm”./.( olympic.org) (12olympic