Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Nguyên Tổng Thư ký Liên hợp quốc được đề xuất đảm nhiệm vị trí Trưởng Ban Đạo đức của IOC
Nguyên Tổng Thư ký Liên hợp quốc được đề xuất đảm nhiệm vị trí Trưởng Ban Đạo đức của IOC
20/06/2017 15:49

Nguyên Tổng Thư ký Liên hợp quốc (UN) Ban Ki Moon được Ban Chấp hành của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đề xuất giữ chức vụ Trưởng Ban Đạo đức của IOC. Việc đề xuất này sẽ được bỏ phiếu tại phiên họp IOC ở thành phố Lima, Peru vào tháng 9 này. Theo cải cách của Chương trình Nghị sự Olympic 2020, Trưởng Ban Đạo đức IOC và các Ủy viên được bầu chọn bởi tất cả Ủy viên IOC.

Ông Ban là Tổng Thư ký Liên Hợp quốc thứ tám, từ tháng 1 năm 2007 đến tháng 12 năm 2016. Khi ông nhậm chức, ông cam kết với Liên hợp quốc thực hiện chuẩn mực cao nhất về đạo đức, sự trong sáng, liêm chính và trách nhiệm. Một trong những hành động đầu tiên của ông Ban là việc đưa ra những quy tắc đạo đức cho tổ chức, được áp dụng cho tất cả nhân viên. Ban Đạo đức được thành lập để đưa ra “những chuẩn mực và chính sách thống nhất” cho cả hệ thống của Liên Hợp quốc.

Ông Ban là một ứng viên mạnh để cải thiện vai trò của thể thao để giải quyết những thách thức toàn cầu. Ông giám sát việc đưa “thể thao như một yếu tố quan trọng” trong Mục tiêu Phát triển Bền vững, một phần của Chương trình Nghị sự 2030 của Liên Hợp quốc về phát triển bền vững.

Tại phiên họp của IOC tại Sochi năm 2014, ông nói “những nguyên tắc của Olympic là nguyên tắc của Liên Hợp quốc”. Ông hai lần chạy rước ngọn đuốc Olympic, tại Thế vận hội Olympic Rio 2016 và Thế vận hội mùa Đông Sochi 2014, để thể hiện sức mạnh có một không hai của thể thao.

Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế nói: “IOC cảm thấy vinh dự và trân trọng việc ông Ban chấp nhận được đề xuất giữ vị trí Trưởng Ban Đạo đức của IOC. Ông là một tấm gương trong việc thực hiện công vụ một cách liêm chính, trong sáng và trách nhiệm. Ngoài ra, ông là một người bạn tuyệt vời với phòng trào Olympic.”

Ông Ban nói: “Tôi thất sự cảm thấy vinh dự được đề cử vị trí Trưởng Ban Đạo đức của IOC và đảm nhiệm chức vụ này một cách khiêm tốn và trách nhiệm. Liên Hợp quốc và Ủy ban Olympic quốc tế có một mối quan hệ hợp tác chặt chẽ qua nhiều năm và cả hai tổ chức đều đóng góp trong việc xây dựng một thế giới tốt hơn và hòa bình hơn. Bằng việc hợp tác chặt chẽ theo những nguyên tắc của phong trào IOC, tôi sẽ nỗ lực cải thiện trách nhiệm và sự trong sáng của IOC”./. (olympic.org)