Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Mức chênh lệch tiền thưởng thi đấu của một số môn thể thao đang thu hẹp
Mức chênh lệch tiền thưởng thi đấu của một số môn thể thao đang thu hẹp
22/06/2017 15:24
Mức chênh lệch tiền thưởng thi đấu của nhiều môn thể thao đang thu hẹp, một nghiên cứu của BBC Sport cho biết. “Tổng cộng 83% các môn thể thao trao thưởng cho nam và nữ một cách công bằng, theo nghiên cứu của Women’s Sport Week,” Anna Thompson và Kate Kopczyk viết trên trang web chính thức của BBC.

“Cricket, golf và bóng đá thể hiện sự chênh lệch lớn nhất nhưng tiền thưởng dành cho nữ đã tăng đắng kể ở những môn này trong vòng ba năm qua. Những môn thể thao không trao thưởng nam và nữ một cách công bằng (theo nghiên cứu) bao gồm cliff diving, ski jumping, ném phi tiêu, snooker và một số nội dung đua xe đạp. Phụ nữ được phép tham dự thi đấu các giải vô địch phi tiêu và snooker thế giới nhưng cũng tham dự những giải đấu riêng”.

Đây là lần thứ hai BBC Sport thực hiện nghiên cứu trên toàn cầu, với 68 cơ quan quản lý thể thao được liên hệ và 55 cơ quan phản hồi. Lần nghiên cứu đầu tiên được thực hiện vào năm 2014. Nghiên cứu cho thấy 30% trao thưởng nhiều hơn cho nam. Nghiên cứu của năm 2017 nhìn vào tiền thưởng của các giải vô địch thế giới, các sự kiện thể thao với tiêu chuẩn tương đương và không xem xét mức lương, tiền thưởng hoặc tiền tài trợ. Nghiên cứu phát hiện rằng 44 môn thể thao trao tiền thưởng, trong đó 35 môn trao một cách công bằng./.