Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện động viên tinh thần các đội tuyển quốc gia trước thềm SEA Games 29
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện động viên tinh thần các đội tuyển quốc gia trước thềm SEA Games 29
09/08/2017 14:55
Chiều ngày 7/8, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có chuyến thăm và động viên tinh thần VĐV các đội tuyển đang tập trung tập luyện tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Đây là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp các đại diện của TTVN có một tâm thế tốt nhất trước khi bước vào thi đấu chính thức tại SEA Games 29 sẽ diễn ra tại Malaysia.

Cùng đi với Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện có Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Phó Tổng cục trưởng - Trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn.

Tới thăm nhà tập, sân tập của các đội tuyển: Taekwondo, Pencak Silat, Karatedo, Cử tạ, Bóng chuyền, Thể dục dụng cụ, Cầu mây, Điền kinh, Bắn súng, Bắn cung.... được chứng kiến các VĐV miệt mài tập luyện, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cảm thông, chia sẻ với những vất vả, nhọc nhằn mà các VĐV đã và đang từng ngày rèn rũa để hướng tới những đỉnh cao vinh quang.

Trong bầu không khí oi nồng, nắng nóng của tiết trời mùa hạ, đằng sau những giọt mồ hôi ướt đẫm, trên mỗi khuôn mặt các tuyển thủ quốc gia ai nấy đều rạng ngời niềm tin, tinh thần lạc quan, khí thế quyết tâm và sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. Đặc biệt, trước sự quan tâm, chia sẻ, động viên và sự thăm hỏi ân cần từ Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, các VĐV như được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa trong tập luyện và thi đấu với mục tiêu giành thành tích cao nhất có thể. Bộ trưởng tin tưởng rằng, sự nỗ lực đều đặn của các VĐV sẽ được đền đáp xứng đáng.

Cũng trong chuyến thăm, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã nghe báo cáo về quá trình chuẩn bị, kế hoạch và chỉ tiêu của các đội tuyển trước ngày lên đường tham dự SEA Games 29. Tính tới thời điểm này công tác chuẩn bị của các đội tuyển gần như đã hoàn tất, các VĐV đã hội quân đầy đủ và tích cực tập luyện, sẵn sàng tranh tài tại ngày hội thể thao lớn nhất khu vực. Bên cạnh đó, công tác hậu cần, vấn đề di chuyển, chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, hồi phục và điều trị chấn thương… đều được thực hiện theo đúng kế hoạch.

Với những khó khăn mà TTVN sẽ phải đối mặt tại kỳ SEA Games lần này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, chúng ta đã có huy chương Olympic và đó chính là "đòn bẩy" tinh thần để mỗi đại diện của TTVN tự tin, vượt qua chính mình và tỏa sáng. Và thành tích tốt nhất tại SEA Games 29 sẽ là liều thuốc hữu hiệu để các VĐV chúng ta vươn tới các mục tiêu xa hơn, đó là đấu trường ASIAD và Olympic.

Bộ trưởng căn dặn các cán bộ, nhân viên Trung tâm HLTTQG Hà Nội lưu tâm chăm sóc thật tốt cho các VĐV từ bữa ăn cho tới giấc ngủ để các VĐV có được tinh thần, thể lực, phong độ tốt nhất cho các cuộc thi đấu. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng cho biết sẽ đồng hành với TTVN tại Kuala Lumpur, đồng thời dự khán một số môn thi đấu, để cổ vũ, động viên tinh thần của các VĐV.

Ngoài việc thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo tại SEA Games 29, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng căn dặn các VĐV, HLV luôn tâm niệm và làm tốt vai trò là những sứ giả của tình đoàn kết, hữu nghị, góp phần quảng bá cho hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp và con người Việt Nam thân thiện./. (Nguồn tin của Tổng cục Thể dục Thể thao, tdtt.gov.vn)