Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Lễ xuất quân Đoàn TTVN tham dự SEA Games 29: Tất cả đã sẵn sàng!
Lễ xuất quân Đoàn TTVN tham dự SEA Games 29: Tất cả đã sẵn sàng!
10/08/2017 16:38

Tối  8/8  tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã trang trọng trao lá cờ Tổ quốc cho Đoàn thể thao Việt Nam bắt đầu hành trình tới Kuala Lumpur, Malaysia  tham dự  SEA Games lần thứ 29 sắp diễn ra từ ngày 19 đến 30/8.

Đoàn thể thao Việt Nam đã sẵn sàng xung trận với 681 thành viên do Phó tổng cục trưởng TCTDTT Trần Đức Phấn làm trưởng đoàn, cùng  hai Phó đoàn  là hai Vụ trưởng các Vụ TT TTC I và II- Hoàng Quốc Vinh và Nguyễn Trọng Hổ, 20 cán bộ, 22 bác sĩ, 32 lãnh đội, 28 chuyên gia, 105 huấn luyện viên và 471 vận động viên gồm 211 nữ và 260 nam sẽ thi đấu tranh 276 bộ huy chương của 32 môn  trong tổng số 405 bộ huy chương của 38 môn thể thao tại Đại hội kỳ này.

Trong lễ  xuất quân tràn đấy khí thế cùng những màn ca nhạc, biểu diễn đặc sắc chào mừng vẫn vắng mặt nhiều VĐV, đội tuyển còn đang ráo riết tập huấn ở nước ngoài. Số này sẽ bay thẳng từ nơi tập tới Malaysia, như đội tuyển bóng đá U22 có trận đầu tiên trước lễ khai mạc bốn ngày gặp Đông Timor ở bảng B, hiện đang tập huấn tại Hàn Quốc sẽ từ đó bay thẳng tới Kuala Lumpur. Còn lại đại quân sẽ khởi hành từ Hà Nội và TP HCM bắt đầu từ 11/8 để có khoảng một tuần thích nghi trước khi bước vào lễ khai mạc tối 19/8 trên sân vận động quốc gia Bukit Jalil.

Trao nhiệm vụ cùng lá Quốc kỳ cho Đoàn TTVN, Bộ trưởng, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện nói:  "SEA Games là sự kiện thể thao khu vực có quy mô lớn, đồng thời là hoạt động biểu dương, biểu trưng cho tinh thần đoàn kết, hữu nghị và hoà bình của khu vực ASEAN. Vì vậy, tôi đề nghị các thành viên đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games lần này nhận rõ trách nhiệm to lớn trước tổ quốc, trước nhân dân và trước người hâm mộ thể thao của cả nước”. Bộ trưởng, Chủ tịch  Nguyễn Ngọc Thiện cũng nhấn mạnh, mỗi tấm huy chương mà các VĐV giành được tại SEA Games này là một vinh dự lớn, là lời tri ân đầy ý nghĩa với gia đình, người thân, nhân dân và đất nước. Nhưng điều quan trọng là các VĐV hãy thi đấu bằng sở trường, vượt lên chính mình ở mức cao nhất.

Thay măt 471 VĐV Việt Nam trước giờ xuất trận, kiếm thủ vô địch châu Á Vũ Thành An đã đọc lời tuyên thệ: "Tôi xin hứa: Tham dự đại hội trên tinh thần tăng cường đoàn kết hữu nghị, hợp tác và phát triển với bạn bè các nước trong khu vực, thể hiện sự thân thiện, hòa bình của đất nước, con người Việt Nam. Luôn đoàn kết với ý thức kỷ luật cao, tạo thành sức mạnh thể thao Việt Nam. Thi đấu trung thực, hết mình, tự tin sáng tạo trong từng trận đấu để mang vinh quang về cho Tổ quốc".

Báo cáo tại lễ xuất quân, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn nêu rõ TTVN  đặt mục tiêu sẽ giành từ 49-59 HCV, phấn đấu đứng trong nhóm đầu bảng tổng sắp huy chương của Đại hội. “Đoàn Thể thao Việt Nam đã chuẩn bị một tinh thần vững vàng, ý chí quyết tâm, sẵn sàng bước vào cuộc quyết đấu giành từng huy chương vàng vì vinh quang và màu cờ sắc áo của Tổ quốc- Trưởng đoàn Trần Đức Phấn nói- Tham dự SEA Games lần này cũng là cơ sở để rà soát lực lượng vận động viên chuẩn bị tham dự ASIAD 2018 tại Indonesia và xa hơn là chuẩn bị lực lượng vận động viên ưu tú cho vòng loại Olympic và tham dự Olympic Tokyo, Nhật Bản năm 2020”.

Cũng theo Trưởng đoàn Trần Đức Phấn, đến thời điểm lễ xuất quân, đoàn TTVN đã nhận được hơn hai tỉ đồng tiền mặt từ các nhà nhà tài trợ tạo quỹ  thưởng nóng cho vận động viên ngay tại Malaysia với mức HCV, HCB, HCĐ lần lượt là 10 triệu đồng, 8 triệu đồng và 5 triệu đồng.

Danh sách các nhà tài trợ đồng hành cùng Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29: Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam, Công ty Cổ phần Động Lực, Công ty TNHH Câu lạc bộ Bán Nguyệt, Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim, Công ty Cổ phần Đại Nam – Trường đua Đại Nam, Công ty Cổ phần sản xuất và công nghệ Nhựa Pha Lê, CMG.ASIA, Ngân hàng Thương mại Cổ phần bưu điện Liên Việt, Công ty TNHH Y dược quốc tế, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam airlines, Công ty TNHH Y tế Việt Nhật, Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát – nhãn hàng number 1 active./.