Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Ủy ban Olympic Việt Nam tiếp đón đoàn Thị trưởng thành phố Kushiro, Nhật Bản
Ủy ban Olympic Việt Nam tiếp đón đoàn Thị trưởng thành phố Kushiro, Nhật Bản
14/08/2017 09:30
Ngày 08/8/2017, Ủy ban Olympic quốc gia Việt Nam đã tiếp đoàn thành phố Kushiro, Nhật Bản do Ngài Thị trưởng Ebina Hỉoya dẫn đầu thăm và làm việc tại Việt Nam.

Dự buổi tiếp có bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, ông Trần Văn Mạnh, Tổng Thư ký Ủy ban Olympic quốc gia Việt Nam; ông EBINA Hiroya, Thị trưởng thành phố Kushiro; ông NAKAJIMA Taro, Lãnh sự Danh dự nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại TP Kushiro; và các thành viên trong đoàn đại biểu thành phố Kushiro.

          Tại cuộc họp, ông EBINA Hiroya, Thị trưởng thành phố Kushiro đã giới thiệu khái quát về thành phố Kushiro. Thành phố Kushiro là trung tâm kinh tế, chính trị ở phía đông đảo Hokkaido. Diện tích khu vực Kushiro đứng thứ 4 đảo Hokkaido. Thành phố này có dân số lớn nhất trong khu vực phía Đông đảo Hokkaido. Kushiro cũng là thành phố công nghiệp ven biển, có nhà máy chế tạo giấy, nhà máy dược phẩm, nhà máy thực phẩm và nhà máy phát điện v.v... Đặc biệt, thành phố còn có phong trào thể thao phát triển mạnh. Bộ môn Judo là bộ môn mũi nhọn của thành phố. Ngoài ra phong trào đua xe lăn dành cho người khuyết tật cũng phát triển mạnh tại đây với 100 vận động viên và khoảng 800 tình nguyện viên tham gia phong trào. Vào mùa Hè, Kushiro là thành phố mát mẻ nhất Nhật bản, rất thuận lợi cho việc tập luyện của vận động viên. Ông đã gửi thư ngỏ tới Tổng cục Thể dục thể thao và Ủy ban Olympic Việt Nam mời Việt Nam cử vận động viên sang tập huấn tại Nhật Bản để chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020, và Đại hội Thể thao Mùa Đông Châu Á.

          Ông NAKAJIMA Taro, Lãnh sự Danh dự nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Kushiro, bày tỏ niềm vui và vinh dự khi thành phố Kushiro được chọn là nơi giao lưu văn hóa với Việt Nam. Tại Đại hội Thể thao Mùa Đông Châu Á Sapporo vừa rồi ông đã tới thăm và giao lưu với các vận động viên Việt Nam. Ông  bày tỏ mong muốn được mời Lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao cũng như Lãnh đạo Ủy ban Olympic Việt Nam sang thăm và giao lưu văn hóa với những người Việt Nam đang sinh sống tại Kushiro, nhân dân Kushiro và trải nghiệm văn hóa của Kushiro. Ngoài ra, thành phố Kushiro có sân vận động dùng để tuyển chọn những vận động viên quốc gia Nhật Bản tham gia thi đấu môn trượt tuyết. Nơi đây còn có khu trượt tuyết bờ hồ Akan và Nhật Bản có thể hỗ trợ cho vận động viên Việt Nam luyện tập để tham dự Thế vận hội Olympic Mùa Đông.

          Thay mặt Tổng cục TDTT, bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng, bày tỏ ấn tượng tốt về thành phố Kushiro và phía Việt Nam sẽ nghiên cứu kỹ để lựa chọn có thể tham gia tập huấn môn thể thao nào ở Nhật Bản như Cầu lông, Bóng chày, Thể dục dụng cụ… đặc biệt là môn Bóng đá nữ là những môn rất phát triển ở Nhật Bản.

          Kết thúc buổi tiếp, ông Trần Văn Mạnh, Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam chúc mừng Nhật Bản đã giành quyền đăng cai Thế vận hội Tokyo 2020 và cảm ơn Nhật Bản đã giúp đỡ Đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội Thể thao Mùa Đông Châu Á Sapporo vừa qua. Tham dự Đại hội Thể thao Mùa Đông Châu Á Sapporo là niềm vinh dự của Thể thao Việt Nam cũng như của Thể thao Đông Nam Á. Ông Trần Văn Mạnh cũng mong muốn thành phố Kushiro trao tặng một số suất học bổng để vận động viên Việt Nam có cơ hội sang Nhật Bản tập huấn./.