Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Ngày Trẻ em Quốc tế - Khuyến khích và trao quyền cho những người trẻ tài năng
Ngày Trẻ em Quốc tế - Khuyến khích và trao quyền cho những người trẻ tài năng
16/08/2017 14:04

Ngày 12/8, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) kỷ niệm Ngày Trẻ em Quốc tế, dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc.

Ngày Trẻ em Quốc tế công nhận vai trò quan trọng của những người trẻ trong việc phòng chống xung đột, một nhân tố thúc đẩy thay đổi và xây dựng một xã hội cởi mở và bền vững.

Thế hệ trẻ là trọng tâm của những hoạt động và sáng kiến của IOC (ví dụ như việc sử dụng thể thao và tuyên truyền các giá trị Olympic), mà qua đó nhiều người trẻ đóng góp trong việc xây dựng một thế giới hòa bình và tốt đẹp hơn.

Vận động viên Juan Sanchez, một người trẻ tạo nên sự thay đổi ở Đại hội Olympic Trẻ Nanjing 2014 tổ chức những khóa học thể thao (diễn ra trong hai ngày) cho những người trẻ từ độ tuổi 9 đến 14(dễ bị ảnh hưởng bởi tội phạm và buôn bán ma túy ở những vùng khó khăn của đất nước) để giới thiệu về các bài học thể thao và cho họ thấy rằng những lựa chọn tốt nhất trong cuộc đời có thể đạt được nhờ vào thể thao và những giá trị của nó.

Ở Châu Á, vận động viên cử tạ của Trung Hoa Đài Bắc Hsing-Chun Kuo (vận động viên giành HCB tại Đại hội Thể thao Olympic Trẻ Singapore 2010 và HCĐ tại Thế vận hội Olympic Rio 2016) sử dụng một nửa thu nhập của mình từ Giải Vô địch Thế giới 2013 để mua một xe cứu thương cho một bệnh viện. Theo cô: “Cho đi là để thể hiện sự biết ơn.” Chính vì lý do này mà cô đã thành lập hiệp hội “Nâng cao cuộc sống của chính bạn” (“Lift up your Life”) để gây quỹ thông qua việc bán áo phông cho một quỹ phát triển trường học thể thao.

Trong lĩnh vực thể thao, những người trẻ có thể biết và tin tưởng lẫn nhau, và qua đó trở thành nhân tố của sự đổi mới. Tại Đại hội Thể thao Olympic Trẻ, nhiều sự kiện được tổ chức cho những đội gồm những vận động viên giỏi nhất ở độ tuổi của họ từ nhiều nước, khuyến khích giao tiếp và chia sẻ để tránh những định kiến. Ví dụ như ở Đại hội Thể thao Olympic Mùa Đông Lillehammer 2016, nơi những vận động viên trượt băng nghệ thuật trẻ từ Nga, Trung Quốc và Mỹ thành lập một đội tuyển thi đấu giành huy chương; hoặc ở Đại hội Thể thao Olympic Trẻ Nanjing 2014, nơi những cung thủ trẻ Israel và Thổ Nhĩ Kỳ gặp nhau ở cuộc thi đồng đội nam nữ.

Đại hội Thể thao Olympic Trẻ cho phép những người trẻ và học sinh địa phương được tham gia trong tổ chức của họ. Họ là một nguồn cảm hứng để thúc đẩy sự thay đổi trong cộng đồng của họ. Vận động viên Na-Uy Alexander Eriksson cho biết: “Bằng việc tập thể thao, bạn có một hiểu biết tốt hơn về những giá trị, động lực và sự quan tâm của những người khác. Sự hiểu biết này giúp tôi giúp những người khác,không quan trọng về tín ngưỡng của họ, tạo động lực cho họ thúc đẩy xã hội tiến lên phía trước”./. (olympic.org)