Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam vô địch SEA Games 29
Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam vô địch SEA Games 29
25/08/2017 13:05

Do chỉ có 5 đội tham dự nên tại SEA Games 29, môn Bóng đá nữ thi đấu theo thể thức vòng tròn, đội nào có điểm số cao nhất sẽ đoạt HCV. Trước khi bước vào lượt đấu cuối, tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan có cùng 7 điểm sau 2 trận thắng và 1 trận hòa nhưng Thái Lan xếp trên vì hơn hiệu số (Thái Lan hiệu số +7, Việt Nam +5).

Thái Lan thi đấu trước và đã giành chiến thắng 3-1 trước Philippines. Với chiến thắng này, Thái Lan có 10 điểm, cùng hiệu số +9. Vì thế, để đoạt HCV, tuyển Bóng đá nữ Việt Nam phải ghi được ít nhất 5 bàn thắng vào lưới Malaysia. Và các học trò HLV Mai Đức Chung đã không làm người hâm mộ thất vọng bằng một trận đấu xuất sắc, khi áp đảo Malaysia từ đầu đến cuối.

 

Ghi 6 bàn thắng vào lưới nước chủ nhà, đội tuyển nữ Việt Nam xuất sắc vượt qua Thái Lan giành HCV môn Bóng đá nữ tại SEA Games 29 khi có cùng 10 điểm như Thái Lan nhưng hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng (Việt Nam +11, Thái Lan +9). Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2009 Bóng đá nữ Việt Nam mới lại đoạt HCV SEA Games.

 

Theo nguồn tin của Vnexpress, “tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu cố gắng, giành chiến công lớn. Họ sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng cho công sức của mình, với số tiền thưởng cho đến lúc này là hơn 4 tỷ đồng”, phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

Số tiền trên gồm 100 triệu từ Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, 3 tỷ từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF, hơn 900 triệu từ các doanh nghiệp. Đây là số tiền lớn nhất trong lịch sử mà tuyển nữ Việt Nam được nhận.

Đây là lần thứ năm tuyển nữ Việt Nam lên ngôi ở SEA Games, cân bằng thành tích với Thái Lan. “Thái Lan thắng Philippines 3-1 nên chúng tôi biết mình phải hạ Malaysia với cách biệt năm bàn. Tuy nhiên, tôi dặn các học trò không vì thế mà nôn nóng, phải bình tĩnh thi đấu”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ./.