Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Thảo luận về chương trình nghề nghiệp cho các vận động viên tại Hội nghị FISU thế giới
Thảo luận về chương trình nghề nghiệp cho các vận động viên tại Hội nghị FISU thế giới
29/08/2017 09:50

Hội nghị Liên đoàn Thể thao Sinh viên thế giới (FISU) thế giới được khai mạc tại thủ đô Đài Bắc vào ngày 27/8 với trọng tâm về phong cách sống lành mạnh và chương trình nghề nghiệp cho các vận động viên.

Được tổ chức với Trường Đại học Đài Bắc, Hội nghị có sự góp mặt của những học giả, chuyên gia và học sinh để thảo luận những giá trị của thể thao, những lợi ích xã hội kinh tế và việc thúc đẩy lối sống lành mạnh và tích cực.

Sau phần khai mạc hội nghị, một buổi họp đã diễn ra nhằm xem xét những chương trình nghề nghiệp để các vận động viên chuẩn bị cho sự nghiệp tương lai của họ và khi họ giải nghệ. Những chương trình đã trở thành một thành phần quan trọng trong công tác của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC) để ủng hộ các vận động viên Olympic và Paralympic. IOC đã ký hợp đồng với công ty Adecco vào năm 2015 để phát triển Chương trình Nghề nghiệp dành cho các vận động viên. Thỏa thuận kéo dài hợp tác trong 8 năm được ký vào năm 2012 và hơn 30.000 vận động viên Olympic thụ hưởng những dịch vụ tìm việc làm và phát triển nghề nghiệp.

Để ủng hộ chương trình nghề nghiệp này, IOC cũng huy động nguồn lực từ các trường đại học.

Một trong những học bổng nghiên cứu thường niên được trao bởi Trung tâm Nghiên cứu Olympic trong giai đoạn 2017-2018 cho một nhóm trường đại học ở Thụy Điển, Tây Ban Nha, Bỉ và Hà Lan. Hệ thống học bổng cao đẳng và đại học cho các vận động viên ở Mỹ được đánh giá tại hội nghị là một mô hình thành công.

Tuy nhiên, ông Mark Emmert, Chủ tịch Hiệp hội Vận động viên Sinh viên Quốc gia (NCAA) phát biểu về những khó khăn giữa việc trở thành một vận động viên thành tích cao và tham gia những khóa học để nhận những chứng chỉ, bằng cấp và chuẩn bị cho sự nghiệp tương lai.

Theo chế độ, NCAA yêu cầu các học viên từ bỏ những danh hiệu như là vận động viên chuyên nghiệp khi còn đang là sinh viên đại học, và đặc biệt không được nhận thù lao ngoài khoản tiền học bổng (đã bao gồm học phí và những chi phí sinh sống tối thiểu).

Trong những năm gần đây, các vận động viên sinh viên Mỹ và huấn luyện viên đều ký những hợp đồng trị giá hàng triệu đô-la nhờ sự phát triển của NCAA về những quan hệ thương mại cho những giải đấu./. Ảnh:  ông Mark Emmert, Chủ tịch NCAA phát biểu tại Hội nghị (insidethegames).