Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
IOC đưa ra quyết định mang tính lịch sử khi cùng một lúc trao quyền đăng cai Thế vận hội Olympic 2024 cho Paris và 2028 cho Los Angeles
IOC đưa ra quyết định mang tính lịch sử khi cùng một lúc trao quyền đăng cai Thế vận hội Olympic 2024 cho Paris và 2028 cho Los Angeles
16/09/2017 15:51

Ngày 13/9, Hội nghị Ban Chấp hành của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) tại thủ đô Lima, Peru bầu chọn Paris là thành phố đăng cai Thế vận hội Olympic 2024 và thành phố Los Angeles là thành phố đăng cai Thế vận hội Olympic 2028.

“Xin chúc mừng các Ban Tổ chức Paris 2024 và Los Angeles 2028! Việc trao quyền mang tính lịch sử này là một kết quả thắng lợi cho Paris, Los Angeles và IOC,” Chủ tịch IOC Thomas Bach nói.

“Thật là khó để có thể tưởng tượng một điều tốt hơn. Việc đảm bảo sự ổn định của Thế vận hội Olympic cho các vận động viên trên thế giới trong 11 năm tới là một điều phi thường,” Chủ tịch Bach bình luận.

“Đây là những thành phố (của những đất nước) tuyệt vời với đậm nét lịch sử Olympic. Cả hai thành phố đều rất hào hứng về Thế vận hội và đang thúc đẩy tinh thần Olympic một cách kỳ diệu,” ông nói thêm.

Trong lúc ăn mừng quyết định trọng đại này, Paris và Los Angeles đều bày tỏ sự hưng phấn của mình về việc mang Thế vận hội Olympic về đất nước họ.

“Hôm nay tôi xin trân trọng kính mời quý vị tới tham dự cùng với gia đình người dân Paris, một gia đình thuộc về thế giới,” bà Anne Hidalgo, Thị trưởng thủ đô Paris nói. “Với đội ngũ này, tôi rất tự hào và cảm động về việc đăng cai Thế vận hội Olympic. Chúng tôi sẽ đặt những người trẻ, (những người đại diện cho hiện tại của chúng ta, niềm tin của chúng ta, và niềm tự hào của chúng ta,) ở trung tâm của những Thế vận hội này”.

“Mang niềm vinh dự đăng cai Thế vận hội Olympic về thành phố Los Angeles cho chúng tôi cơ hội mường tượng thành phố của mình có thể trở thành trong 10 năm tới,” ông Eric Garcetti, Thị trưởng thành phố Los Angeles nói. “ Los Angeles là một thành phố mà Thế vận hội không phải là một rào cản để cải tiến; chúng tôi biết chúng là một thế lực ngày càng phát triển để hình dung lại một thành phố và một thế giới tốt đẹp hơn trong tương lai (khi chúng tôi chào đón quý vị tới Thành phố của các Thiên thần.)”

Ý tưởng của Thỏa thuận ba bên được đưa ra sau khi một nhóm công tác của các Phó Chủ tịch IOC nghiên cứu khả năng trao quyền đăng cai Thế vận hội Olympic 2024 và 2028cùng một lúc. Nhóm công tác được thành lập vào tháng 3 năm 2017.

Với điều kỳ diệu diễn ra tại Hội nghị Ban Chấp hành IOC lần thứ 130 ở thành phố Lausanne vào tháng 7 vừa qua, IOC, Los Angeles, Paris và các Ủy ban Olympic quốc gia của hai nước này đã hợp tác để đạt thỏa thuận được Hội nghị Ban Chấp hành lần này phê chuẩn.

Los Angeles và Paris đã phô diễn những dự án hấp dẫn. Cả hai đều nắm bắt chủ chương của Chương trình Hành động Olympic 2020, đặc biệt trong cách họ dự kiến sử dụng một số lượng kỷ lục các cơ sở thể thao sẵn có và tạm thời./.