Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Các Thế vận hội Olympic được chuẩn bị theo đúng tiến độ
Các Thế vận hội Olympic được chuẩn bị theo đúng tiến độ
16/09/2017 15:59

Sau việc bầu chọn Paris và Los Angeles là những thành phố đăng cai Thế vận hội Olympic lần lượt vào những năm 2024 và 2028, Hội nghị Ban Chấp hành Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) ở thủ đô Lima, Peru cũng nghe báo cáo của các Ban Tổ chức các Thế vận hội Olympic ở PyeongChang, Tokyo và Bắc Kinh rằng công tác chuẩn bị cho các sự kiện này đều diễn ra theo đúng tiến độ để tổ chức những Thế vận hội Olympic ngoạn mục.

Các báo cáo được hỗ trợ bởi những lời phản hồi của các Trưởng Ban Điều phối của IOC (bà Gunilla Lindberg, Trưởng Ban Điều phối PyeongChang 2018, ông John Coates, Trưởng Ban Điều phối Tokyo 2020 và ông Alexander Zhukov, Trưởng Ban Điều phối Bắc Kinh 2022).

PyeongChang 2018

Trưởng Ban Tổ chức PyeongChang 2018 ông Lee Hee-beom bắt đầu bản thuyết trình khẳng định thành phố của ông đã sẵn sàng để tổ chức Thế vận hội Olympic mùa Đông sắp tới. Sự tự tin này được củng cố bởi những sự kiện thử nghiệm thi đấu và không thi đấu mà PyeongChang tổ chức vào mùa Đông trước. Khoảng 5.500 vận động viên thuộc 90 quốc gia tham dự các sự kiện này, với nhiều phản hồi tích cực từ các vận động viên và huấn luyện viên. Với việc phát triển các địa điểm và cơ sở hạ tầng cho PyeongChang được hoàn thiện hoặc sắp hoàn thiện. Trưởng Ban Điều phối Lindberg đồng ý những nội dung cơ bản đã được chuẩn bị, với trọng tâm là việc chốt những kế hoạch di sản cho một số địa điểm và đảm bảo sự tham dự đông đảo của người dân Hàn Quốc.

Đoàn Đại biểu PyeongChang trình bày một số kế hoạch của họ để tăng sự hưng phấn, với những tấm vé được chào bán thêm một đợt nữa ở Hàn Quốc. Những tấm vé cho phép người mua tham dự các sự kiện như: Sự xuất hiện của ngọn lửa Olympic ở nước chủ nhà vào ngày 01/11, một chương trình giáo dục để đạt con số 1 triệu trẻ em tham gia trong năm nay, một chương trình Văn hóa Olympic để tuyên truyền văn hóa Hàn Quốc tới thế giới, việc hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Quốc gia, và một bầu không khí liên hoan ở Olympic Plaza và Khuôn viên Olympic tại PyeongChang và Gangneung.

Tokyo 2020

Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 sẽ chứng kiến tỷ lệ vận động viên nữ tham dự lớn nhất trong lịch sử với 48.8% các vận động viên dự kiến là nữ. Ban Tổ chức cũng hợp tác chặt chẽ với các Liên đoàn Thể thao thế giới và các Ủy ban Olympic quốc gia (NOCs) để mang lại sự trải nghiệm hàng đầu cho các vận động viên, với những nhà quản lý thể thao chuẩn bị sẵn sàng sớm hơn một năm và nhiều chuyến thăm của các NOCs được hoàn thiện.

Tình trạng các địa điểm cho Tokyo 2020 vẫn được giữ ổn định. Tokyo có 9 địa điểm mới, trong đó khu rừng Musashino được hoàn thiện; 5 địa điểm đang trong quá trình xây dựng; và 3 địa điểm khác đang trong giai đoạn thiết kế. Tất cả địa điểm được chuẩn bị theo đúng tiến độ. Sự tham gia diễn ra tốt đẹp, với 43 đối tác tiếp thị trong nước được ký kết, chuyến tour rước quốc kỳ đang diễn ra, một chương trình tham gia quốc gia và một dự án liên quan đến những buổi lễ mùa hè truyền thống Nhật Bản. Sân vận động Bóng chày Fukushima Azuma và sân vận động Ibaraki Kashima được phê duyệt năm nay cho các môn bóng chày/bóng mềm và bóng đá. Cả hai địa điểm đều nằm trong khu vực bị ảnh hưởng bởi sự tàn phá của trận động đất lớn ở miền Đông Nhật Bản vào năm 2011. Sự hồi phục từ trận thiên tai này là chủ đề chính của Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 và các nhà tổ chức tin rằng việc tổ chức các cuộc thi ở những khu vực này là một cơ hội lớn để đánh giá cao sự ủng hộ mà họ nhận được từ các nơi trên thế giới, đồng thời thể hiện sức mạnh của thể thao.

Liên quan đến công tác tài trợ, Ban Tổ chức Tokyo 2020 cũng đã bảo toàn khoản thu nhập tài trợ kỷ lục từ địa phương trị giá 2,8 tỷ đô-la. Ông John Coates, Trưởng Ban Điều phối IOC Tokyo 2020 cho biết 43 hợp đồng tài trợ được đã ký kết giữa các công ty và Ban Tổ chức Tokyo 2020. Khoản tiền này vượt xa số tiền thu nhập tài trợ cho Thế vận hội Olympic London 2012 (khoảng 1,1 tỷ đô la). Các nhà tổ chức tiết lộ kinh phí dự trù rơi vào khoảng 13,6 tỷ - 15,3 tỷ đô la (bao gồm “dự trù kinh phí dự phòng” là 2,8 tỷ đô la).  

Bắc Kinh 2022

Đoàn đại biểu thuộc Ban Tổ chức Thế vận hội Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 đã giới thiệu tầm nhìn của họ tại hội nghị về “một cuộc gặp gỡ vui vẻ trên băng và tuyết nhằm đoàn kết sự đam mê của hàng trăm triệu người đối với thể thao mùa Đông”. Tầm nhìn này sẽ được phản ánh trong các hoạt động ở thủ đô Bắc Kinh, bao gồm kế hoạch liên quan đến các địa điểm, bao gồm thiết kế kiểu “giải ru-băng bằng băng” cho Trường đua Trượt băng tốc độ hình bầu dục và địa điểm thi đấu Big Air với thiết kế kiểu đường phố tại Khu công nghiệp Shougang (một di sản bền vững của Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008). 7 địa điểm là những di sản của Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008, các địa điểm còn lại được khẳng định và đang được xây dựng theo đúng tiến độ.

Trưởng Ban Điều phối Alexander Zhukov đánh giá cao sự khởi đầu mạnh mẽ của Ban Tổ chức, bao gồm chương trình tiếp thị và truyền thông ấn tượng. Ban Tổ chức đã ký kết với ba đối tác trong nước, đã nhận được 4506 đơn đăng ký dự thi thiết kế biểu tượng của Thế vận hội, nhiều chương trình được thực hiện nhằm khuyền khích những người trẻ tuổi Trung Quốc tham gia các môn thể thao mùa Đông, và chuẩn bị cho giai đoạn chuyển giao cho Bắc Kinh từ Thế vận hội Olympic mùa Đông PyeongChang 2018.

Bắc Kinh 2022 cũng thành lập một Ban Vận động viên, Trưởng ban là nhà vô địch Olympic Yang Yang, để đảm bảo rằng sự trải nghiệm của các vận động viên là trọng tâm của Thế vận hội. Họ cũng đã tìm những chuyên gia ở nước ngoài và tuyển chọn 27 nhân viên sau đợt tuyển dụng trên toàn thế giới  (nhận được khoảng 4000 đơn đăng ký từ hơn 20 quốc gia)./.

Olympic games on track

After the election of Paris and Los Angeles as the hosts of the Olympic Games in 2024 and 2028 respectively, the International Olympic Committee (IOC) session in Lima, Peru, today also heard from the existing organising committees of the Olympic Games in PyeongChangTokyo and Beijing that their preparations are on track to deliver outstanding Olympic Games.

These reports were supported by the feedback from the different Chairs of the IOC’s Coordination Commissions – Gunilla Lindberg, John Coates, and Alexander Zhukov - who also spoke to the Session about their Commissions’ work.
President
Lee Hee-beom, of the PyeongChang 2018 Organising Committee, began his presentation to the IOC Session by stating that his city was ready to host the Games. This confidence comes on the back of 26 competition and non-competition test events that PyeongChang hosted last winter. Some 5,500 athletes from over 90 countries participated in the events, with lots of positive feedback from athletes and coaches. With the venues and infrastructure developments for PyeongChang completed or nearly completed, Coordination Commission Chair Lindberg agreed that the fundamentals are in place, with the focus now being on finalising legacy plans for a few of the venues and ensuring strong engagement with the citizens of the Republic of Korea. 
The PyeongChang delegation presented some of their plans to grow excitement, with tickets now on sale again in Korea. These included the arrival of the Olympic flame in the host nation on 1 November, an educational programme aiming to reach 1 million children this year, a Cultural Olympiad bringing Korean culture to the world, close collaboration with the National Government, and a party atmosphere in the Olympic Plaza and Olympic Park in PyeongChang and Gangneung respectively. An exciting time can be expected by all visitors coming to the Games this winter.
As well as having 18 traditionally Japanese, urban and youthful events added to the Tokyo 2020 programme at the Session in Rio de Janeiro last year, thanks to the opportunity opened up by Olympic Agenda 2020, the Olympic Games Tokyo 2020 will see the highest percentage of women ever with 48.8 per cent of all athletes expected to be women. The Tokyo organisers are also collaborating very closely with the International Federations and National Olympic Committees (NOCs) in order to deliver a first-class athlete experience, with sports managers to be in place one year early and numerous NOC visits already completed. 

Tokyo 2020’s venues are also in good shape. Tokyo has nine new sites, of which Musashino Forest is completed; five venues are under construction; and three others are in the executive design phase. All venues are on time. Engagement is going well, with 43 domestic marketing partners already signed, a national flag tour underway, a national participation programme and a project involving traditional Japanese summer festivals. Finally, Fukushima Azuma Baseball Stadium and Ibaraki Kashima Stadium were approved this year for baseball/softball and football respectively. Both are located in areas where the Great East Japan Earthquake hit in 2011. The recovery from this disaster is a major theme of the Tokyo 2020 Games, and organisers believe that hosting the competitions in these areas is a great opportunity to show their appreciation for the support they have received from around the world, as well as to demonstrate the power of sport.

The Beijing 2022 delegation presented their vision to the IOC Session of a “joyful rendezvous upon pure ice and snow uniting the passion of hundreds of millions for winter sports”. This vision will be reflected in all of Beijing’s activities, including its venue plan, which includes an “Ice Ribbon” design for the National Speedskating Oval and Big Air in an urban setting at the Shougang Industrial Park redevelopment, which is itself a sustainable legacy of the Olympic Games Beijing 2008. While seven venues are legacies from the Olympic Games Beijing 2008, the rest of the venues are now confirmed and on time. Infrastructure projects that will be used for the Games are also well on their way to completion.

Coordination Commission Chair Alexander Zhukov praised this strong start by the Beijing team, which also includes an impressive marketing and communications programme that has seen Beijing 2022 already sign its first three domestic partners, 4,506 applications submitted in the emblem design competition, numerous programmes delivered to encourage young Chinese into winter sports, and planning getting underway in earnest for Beijing’s handover segment at the PyeongChang 2018 Games. 

Additionally, Beijing has created an Athletes’ Commission, led by Olympic champion Yang Yang, which will ensure that the athletes’ experience is at the heart of the Games. They have also looked outside China to bring in international expertise where needed, and recently recruited 27 staff following a global recruitment programme that received nearly 4,000 applications from over 20 countries. Some 81 of Beijing 2022’s staff have already benefited from the observer programme organised around the PyeongChang 2018 test events, and they will get a further opportunity to participate and observe operations during the Games themselves early next year.