Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Hội nghị Ban Chấp hành OCA tại thủ đô Ashgabat
Hội nghị Ban Chấp hành OCA tại thủ đô Ashgabat
22/09/2017 17:07

Ashgabat, Turkmenistan, ngày 19 tháng 9 năm 2017: Thứ Ba ngày 19/9, Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 70 tại khách sạn Olimpiya, thủ đô Ashgabat.

Về phía Việt Nam có sự hiện diện của ông Hoàng Vĩnh Giang, Phó Chủ tịch OCA, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam.

Sau khi chào mừng các Ủy viên tới thủ đô của Turkmenistan nhân dịp Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật Châu Á lần thứ 5 và trước phiên họp Đại hội đồng OCA vào thứ Tư tuần này, Ngài Sheikh Ahmad Al Fahad Al Sabah, Chủ tịch OCA nói:

 “Tôi vinh dự được có mặt tại đây với gia đình thể thao đến từ Châu Á và Châu Đại Dương, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), các Liên đoàn Thể thao thế giới (IFs), các Liên đoàn Thể thao Châu Á (AFs) và các thành viên khác của cộng đồng thể thao,”

 “Tôi xin bày tỏ sự biết ơn của mình tới Tổng thống Turkmenistan, Ngài Gurbanguly Berdimuhamedov, Chính phủ, Ủy ban Olympic quốc gia và các công dân Turkmenistan về sự chào đón và ủng hộ nồng nhiệt làm cho tất cả chúng ta cảm thấy tự hào”.

Ngài Sheikh Ahmad nói thêm rằng các vận động viên từ Châu Á và Châu Đại Dương lần đầu tiên cùng nhau thi đấu tại Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật Châu Á.

“Chúng tôi vui mừng về việc đoàn thể thao người tị nạn đã bước vào vòng chung kết và giành huy chương với thành tích tốt nhất của mình,” Ngài Sheikh Ahmad nói. “Tôi mong rằng bài tập này, được IOC khởi đầu tại Thế vận hội Olympic Rio 2016, trở thành một truyền thống để thể hiện tình đoàn kết của chúng ta vì tương lai. Chúng tôi stheo quyết đinh của IOC.”

Ông Tsunekazu Takeda, Trưởng Ban Điều phối của OCA nói: “Ban Chấp hành OCA đã hoàn tất chương trình thi đấu cho Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 tại <st1:country-region w:st="on">Indonesia v</st1:country-region>ào năm sau với 40 môn thể thao và 462 nội dung thi đấu”. Ông Takeda cũng rất vui mừng vì Lễ đếm ngược một năm tới Đại hội Thể thao Châu Á tại hai thành phố đăng cai Jakarta và Palembang vào ngày 18/8 đã thu hút được tổng cộng 60.000 khán giả và sự tham dự của Tổng thống Indonesia Joko Widodo ở thủ đô Jakarta đã cho thấy sự ủng hộ của Chính phủ Trung ương nước này.

Ban Tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á Jakarta- Palembang 2018 và Hangzhou 2022 trình bày báo cáo tiến độ của mình.

Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 sẽ diễn ra từ ngày 18 tháng 8 đến ngày 02 tháng 9 năm 2018, với 9500 vận động viên và 5500 cán bcác đoàn thể thao thuộc 45 Ủy ban Olympic quốc gia của OCA. Cuộc chạy tiếp sức rước ngọn đuốc sẽ diễn ra ba tuần trước lễ khai mạc Đại hội.

Hội nghị Ban Chấp hành đã phê duyệt tất cả các báo cáo của Phó Chủ tịch và Ban Thường vụ, và cảm ơn Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật Châu Á đã tạo nên những cơ sở tuyệt vời và hiện đại nhất cho các vận động viên Châu Á và Châu Đại Dương bằng việc tạo dựng một Đại hội thật sự trong sạch và hướng về môi trường.

Hội nghị Ban Chấp hành lần tiếp theo sẽ được tổ chức tại <st1:country-region w:st="on">Sri Lanka v</st1:country-region>ào thời gian sẽ được khẳng định sau./.