Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Những tấm huy chương Thế vận hội Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 được cho ra mắt
Những tấm huy chương Thế vận hội Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 được cho ra mắt
25/09/2017 17:20

Những tấm huy chương Thế vận hội Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 được truyền cảm hứng từ văn hóa và các truyền thống Hàn Quốc, và thiết kế của chúng giống bề mặt của thân cây, vì cái cây biểu tượng cho công việc đã đi vào phát triển nền văn hóa Hàn Quốc và bản thân Thế vận hội: Những tấm huy chương này được cho ra mắt tại một buổi lễ tổ chức ở thủ đô Seoul vào ngày 21/9/2017.

Các tác phẩm nghệ thuật được làm thủ công một cách siêu hạng, chúng  được điêu khắc một cách tuyệt đẹp, chúng được chế tạo bi nhà thiết kế nổi tiếng Lee Suk-woo, người đã kết hợp bảng chữ cái Hàn Quốc (Hangeul) và nền tảng của văn hóa Hàn Quốc – vào trong thiết kế qua hàng loạt các phâm ba chiều.

Những phụ âm này được trải trên toàn bề mặt cho đến viền của tấm huy chương, ở đó chúng hợp lại để đọc là “Thế vận hội Olympic mùa Đông PyeongChang 2018”. Vì thế, chúng tạo nên những đường chéo để phản ảnh  lịch sử của Thế vận hội Olympic và sự quyết tâm giành quyền đứng lên bục trao huy chương của các vận động viên.

Trong khi mặt trước của những tấm huy chương thể hiện 5 vòng tròn Olympic, mặt sau của chúng ghi tên phân môn và nội dung thi đấu, kèm theo biểu tượng PyeongChang 2018. Dây đeo của huy chương cũng là một phần quan trọng tương đương trong công tác thiết kế được làm bằng chất liệu Gaspa, một chất liệu sợi truyền thống của Hàn Quốc. Dây đeo màu xanh và đỏ nhạt cũng được thêu với hoa văn Hanggeul và các thiết kế khác.

Trọng lượng những tấm huy chương từ 493g cho HCĐ đến 586g cho HCV. Tổng cộng, 259 bộ huy chương đã được sản xuất cho Thế vận hội Olympic mùa Đông năm sau.

     Các tấm huy chương đã được công bố chính thức bởi Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn quốc, Do Jong-whan, và một số quan chức và vận động động viên trong đó có Song Suk-doo, Phó Thống đốc tỉnh Gangwon, và Lee Hee-beom, Trưởng ban tổ chức Thế vận hội và Paralympic mùa Đông PyeongChang 2018 (POCOG). 

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban tổ chức Thế vận hội ông Lee Hee beom nói: “Việc cho ra mắt những tấm huy chương Olympic mùa Đông ngày hôm nay là một thời khắc tự hào cho tất cả chúng ta, chỉ không đầy 5 tháng nữa là tấm HCV đầu tiên sẽ được trao. Những tấm huy chương tuyệt đẹp đó phô diễn văn hóa, truyền thống và Thế vận hội Olympic của chúng ta. Chúng tôi muốn tấm huy chương là một biểu tượng của Hàn Quốc và tất cả những kỷ ức tuyệt vời mà các vận động viên sẽ mang về nước từ những ngày họ ở đây.”

Việc công bố những tấm huy chương Olympic mùa Đông ở Seoul diễn ra đồng thời với “PyeongChang 2018 tại Met: Kỷ niệm Thế vận hội Olympic mùa Đông vì Hòa bình”, một sự kiện đặc biệt được tổ chức tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan và được sự tham gia của Tổng thống Hàn quốc, Moon Jae-in, người đang ở New York để tham gia họp Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Tổng thống Moon từ lâu đã bày tỏ cam kết vững chắc của ông đối với Thế vận hội Olympic. Ông đã được bổ nhiệm làm Đại sứ Danh dự vào ngày 24 tháng 7 năm 2017 và kể từ đó đã tích cực quảng bá cho Thế vận hội Olympic PyeongChang 2018./.