Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Hội đồng Olympic Châu Á tập trung vào Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18
Hội đồng Olympic Châu Á tập trung vào Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18
05/10/2017 09:53

Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) mong chờ Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 ở Indonesia vào năm sau sẽ là một thành công lớn sau những thành tựu đạt được ở ba đại hội đa môn thể thao diễn ra trong 12 tháng vừa qua. Với tinh thần làm việc nhóm mạnh mẽ từ các tổ chức đóng góp cho phong trào Olympic, OCA tin rằng ASIAD tiếp theo có thể đề ra những tiêu chuẩn mới về các cơ sở thể thao, cơ sở hạ tầng và công nghệ phục vụ đại hội.

“Sau khi tổ chức ba đại hội đa môn thể thao trong 12 tháng qua, OCA hiện đang tập trung hoàn toàn vào Đại hội Thể thao Châu Á tại Jakarta và Palembang năm 2018,” ông Husain Al Musallam, Tổng Giám đốc OCA, nói.

“OCA xin chân thành cảm ơn các Ủy ban Olympic quốc gia, các vận động viên, các Liên đoàn thể thao Châu Á, các Liên đoàn thể thao thế giới, các ban tổ chức, các cơ quan truyền thông và các bên liên quan về sự thành công của ba đại hội diễn ra gần đây. “Với sự ủng hộ và hợp tác của tất cả các bên, chúng tôi mong chờ tới Đại hội Thể thao Châu Á lần tiếp theo với sự tự tin và tinh thần cao thượng.”

Đại hội sẽ có sự góp mặt của 7.356 vận động viên tranh tài ở 48 môn và phân môn thi đấu ở ba đại hội vừa qua, nhấn mạnh sự quyết tâm của OCA trong việc trao cơ hội cho thật nhiều vận động viên để đại diện cho lá cờ tổ quốc của mình ở nhiều môn thể thao.

Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 gồm có 462 nội dung thi đấu ở 40 môn và diễn ra tại thủ đô Jakarta và thành phố Palembang, thủ phủ tỉnh Nam Sumatra, từ ngày 18 tháng 8 đến ngày 02 tháng 9 năm 2018. Khoảng 10.000 vận động viên thuộc 45 Ủy ban Olympic quốc gia của OCA sẽ tham dự, hỗ trợ cho 5000 cán bộ đoàn.

Ông Al Musallam cho biết: “Với việc nâng cấp các sân vận động thể thao nổi tiếng ở Jakarta và Palembang, Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 sẽ đặt ra những tiêu chuẩn mới cho các cơ sở và công nghệ cao để phục vụ đại hội. Như thường lệ, chúng tôi sẽ tạo ra môi trường và điều kiện tốt nhất cho các vận động viên để đạt thành tích tốt nhất… Cả Châu Á đang chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Châu Á lần tiếp theo và chúng tôi tự tin rằng đây sẽ là một sự thành công lớn. Mặc dù sẽ có những thách thức phía trước đối với Indonesia trong vòng chưa đến một năm, chúng ta có thể vượt qua được nhờ sự hợp tác giữa OCA và Ban Tổ chức đại hội INASGOC”./.