Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
IOC đặt mục tiêu cắt giảm chi phí trong dự án Làng vận động viên Tokyo 2020
IOC đặt mục tiêu cắt giảm chi phí trong dự án Làng vận động viên Tokyo 2020
20/10/2017 09:40

Trong công tác rà soát dự án tại thành phố Tokyo, Trưởng Ban phối hợp Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) John Coates cho rằng Ban tổ chức Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 có thể cắt giảm chi phí trong dự án Làng vận động viên.

Vì những lo ngại về kính phí tổ chức Thế vận hội, ông nói rằng mức dịch vụ tại Làng có thể được cắt giảm để kéo chi phí xuống.

IOC cũng đã xin góp ý của 28 Ủy ban Olympic quốc gia (NOCs) về đề xuất này. Theo ông Coates, một số ý tưởng khả thi gồm việc cung cấp bồi thường cho các NOCs cho việc thiếu giường ngủ và “chuyển nhượng” thẻ tham dự Đại hội đối với cán bộ đoàn. Ông cũng nhấn mạnh rằng việc cắt giảm chi phí phải duy trì chất lượng dịch vụ cho các vận động viên.

Ông Coates tái khẳng định về việc Ban tổ chức Tokyo 2020 đảm bảo kinh phí tổ chức Thế vận hội sẽ không tăng vượt mức kiểm soát sau lần cảnh báo vào đầu năm nay về vấn đề chi phí tổ chức leo thang quá mức. Vấn đề này nếu không được khắc phục sẽ khiến các thành phố khác từ chối tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic trong tương lai.

Vào tháng 1, Ban tổ chức công bố kinh phí dự toán là khoảng từ 13,6 đến 15,3 tỷ đô la. Vào tháng 7, chi phí dự toán mà Ban tổ chức và Chính quyền thủ đô Tokyo đưa ra là 12,9 tỷ đô la.

Ông Coates cho biết IOC đang cần cắt giảm 500 triệu đô la cho việc tổ chức Thế vận hội Olympic mùa Đông (Pyeongchang 2018) và  1 tỷ đô la cho Thế vận hội Olympic mùa Hè (Tokyo 2020).