Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Chủ tịch Hội đồng Olympic Châu Á thăm Indonesia
Chủ tịch Hội đồng Olympic Châu Á thăm Indonesia
20/10/2017 15:41
Chủ tịch Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) Ngài Sheikh Ahmad Al Fahad Al Sabah đã tới thăm Jakarta vào ngày 15/10 để nghe báo cáo về tiến độ chuẩn bị cho Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18 diễn ra ở Jakarta và Palembang từ ngày 18 tháng 8 đến 02 tháng 9 năm 2018.

Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á Ngài Sheikh Ahmad Al Fahad Al Sabah đã tới diện kiến Ngài Jusuf Kalla - Phó Tổng thống Indonesia, Trưởng Ban chỉ đạo Ban tổ chức Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18 để thảo luận về những vấn đề liên quan tới Đại hội, bao gồm các chương trình tổ chức và địa điểm thi đấu của Đại hội.

Ngoài ra, Chủ tịch Sheikh Ahmad và Phó Tổng thống Kalla cũng ký kết thỏa thuận về vấn đề quảng cáo tại Đại hội, trong đó quy định về quyền của Ban tổ chức đối với lợi nhuận thu được. Hai bên thỏa thuận rằng OCA sẽ chuyển 40 triệu đô la Mỹ cho Ban tổ chức Đại hội để kiểm soát quyền tài trợ và tiếp thị. Ban tổ chức Đại hội được phép giữ lại lợi nhuận từ những chương trình này, (thu nhập vượt mức 40 triệu đô la) nhưng phải trả 3 triệu đô la cho công ty Dentsu (đối tác tiếp thị của OCA) cho chi phí và các biện pháp phòng tránh vấn đề tiếp thị du kích.

Chủ tịch Sheikh Ahmad đã có buổi diện kiến với Tổng thống Indonesia, Ngài Joko Widodo vào ngày 16/10 để bày tỏ quan điểm và đánh giá đối với tiến độ chuẩn bị cho Đại hội của nước chủ nhà. Cùng đi với Chủ tịch OCA còn có ông Tsunekazu Takeda, Trưởng ban phối hợp OCA chuyên trách Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18; Ông Wei Jizhong, Phó Chủ tịch danh dự của OCA; Trung tướng Charouck Arirachakaran, Phó Chủ tịch OCA; Ông Husain Al Musallam, Tổng Giám đốc OCA và ông Vinod Tiwari, Giám đốc Quan hệ quốc tế OCA.

Ngoài ra, một thỏa thuận đã chính thức được ký kết giữa OCA, Ban tổ chức ASIAD 2018 với ba đơn vị nhà thầu được giới thiệu cho kỳ ASIAD diễn ra tại Indonesia vào năm 2018. Ba đơn vị nhà thầu do Hội đồng Olympic châu Á giới thiệu gồm Công ty Ssangyong chuyên về các giải pháp công nghệ thông tin; Công ty đồng hồ Tissot của Thụy Sĩ chuyên về các thiết bị tính điểm và thời gian; Công ty 361 Degrees chuyên cung cấp về dụng cụ và giày thể thao của Trung Quốc.