Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Việt Nam – Hàn Quốc tăng cường hợp tác thể thao người khuyết tật
Việt Nam – Hàn Quốc tăng cường hợp tác thể thao người khuyết tật
26/10/2017 08:20

Sáng 24/10, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Phạm Văn Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với ông Park Eun Soo Phó Chủ tịch Hiệp hội Paralympic Hàn Quốc và ông Lee Jeong Hoon, Giám đốc Sở TDTT Seoul.

Mở đầu buổi tiếp, hai bên khẳng định những thành tựu hợp tác hết sức tốt đẹp giữa hai quốc gia ở lĩnh vực thể thao và trong thời gian qua cũng như mong muốn quan hệ hợp tác đó đi vào chiều sâu, mang lại lợi ích thiết thực cho cả Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian tới.

Thể thao hai bên có những mối quan hệ rất mật thiết ở phạm vi rộng. Không những vậy, tại các Đại hội thể thao quan trọng, mối quan hệ này tiếp tục được duy trì và phát huy. Không thể phủ nhận, sự hợp tác với Hàn Quốc đã phần nào giúp cho Thể thao Việt Nam có được sự hỗ trợ đáng kể trong các sự kiện thể thao lớn.

Trong nhiều năm qua, Việt Nam và Hàn Quốc đã có nhiều cuộc giao lưu và hợp tác về thể thao người khuyết tật. Hàn Quốc đã tạo điều kiện cho các VĐV người khuyết tật Việt Nam tập luyện, chuẩn bị cho việc tham dự Olympic.

Tại cuộc gặp mặt, ông Park Eun Soo, Phó Chủ tịch Hiệp hội Paralympic Hàn Quốc đánh giá cao sự phát triển mạnh của thể thao người khuyết tật Việt nam trong thời gian gần đây và bày tỏ mong muốn hai bên thắt chặt quan hệ hợp tác để phía Hàn quốc giúp Việt Nam phát triển hơn nữa.

Ông Phạm Văn Tuấn đề nghị phía Hàn Quốc giúp Việt Nam phát triển một số môn thể thao người khuyết tật như Taekwondo, bắn cung.

Về phần mình, ông Lee Jeong Hoon, Giám đốc Sở TDTT Seoul hứa sẽ cố gắng hết sức mình để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực thể thao người khuyết tật. (Nguồn tin: Tạp chí thể thao)