Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Ngọn lửa Olympic được thắp sángThế vận hội Olympic mùa Đông Pyeongchang 2018
Ngọn lửa Olympic được thắp sángThế vận hội Olympic mùa Đông Pyeongchang 2018
26/10/2017 08:24

Ngày 24/10, Lễ thắp ngọn lửa Olympic cho Thế vận hội Olympic mùa Đông Pyeongchang 2018 được tổ chức tại Olympia cổ đại, Hy Lạp. Sự kiện đánh dấu sự khởi đầu của một hành trình kỳ diệu, mang lại tinh thần Olympic tới Hàn Quốc và chuyền cảm hứng trên khắp thế giới.

Cuộc chạy rước ngọn đuốc Olympic bắt đầu việc đếm ngược cuối cùng cho một trong những sự kiện thể thao và văn hóa lớn nhất thế giới. Sự kiện diễn ra tại Olympia cổ đại và nhằm kết hợp Thế vận hội hiện đại với nguồn gốc cổ kính của nó và giống như người đưa ra tuyên bố đình chiến Olympic, các vận động viên rước ngọn đuốc Olympic sẽ mang theo mình thông điệp về các giá trị Olympic trong hành trình.

Được ví như biểu tượng của những điều tốt đẹp mà Thế vận hội có thể mang lại cho thế giới, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach, cùng với một số nhà lãnh đạo của các Ủy ban Olympic quốc gia (NOCs), tới tham dự buổi lễ để ủng hộ Thế vận hội dự kiến diễn ra vào ngày 09 tháng 2 năm sau.

“Như ông Pierre de Coubertin, người sáng lập Thế vận hội Olympic hiện đại, từng nói: ‘Thế vận hội Olympic là một cuộc hành hương đến quá khứ và là một hành động thể hiện niềm tin vào tương lai,’” ông Thomas Bach phát biểu trước đám đông. “Vậy còn cách nào thể hiện niềm tin vào tương lai tốt hơn so với sự hiện diện của Chủ tịch Ủy ban Olympic Hellenic, và Chủ tịch các Ủy ban Olympic quốc gia Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Pháp và Mỹ. Cùng nhau, họ đại diện cho Ban Tổ chức đăng cai các Thế vận hội Olympic tương lai như Pyeongchang 2018, Tokyo 2020, Bắc Kinh 2022, Paris 2024 và Los Angeles 2028. Buổi lễ ngày hôm nay đánh dấu sự khởi đầu của việc kỷ niệm Thế vận hội Olympic mùa Đông Pyeongchang 2018.”

Cuộc chạy rước ngọn đuốc cho Thế vận hội Olympic Pyeongchang 2018 là lời mời tham dự kỷ niệm sự kiện thể thao trọng đại này và chuyền cảm hứng với thông điệp: “Niềm đam mê, sự kết nối.”

Trưởng Ban tổ chức Pyeongchang 2018 ông Lee Hee-beomcho biết: “Sự khởi đầu của cuộc chạy rước ngọn đuốc Olympic hôm nay là một trong những cột mốc quan trọng nhất trong cuộc hành trình tiến tới ngày 09 tháng 2 năm sau. Sự kiện này sẽ là dịp kỷ niệm những đam mê, nhiệt huyết của đất nước chúng tôi dành cho phong trào thể thao Olympic vì chúng tôi tiếp nhận ngọn lửa (lần đầu tiên) quay trở về Hàn Quốc kể từ Thế vận hội Olympic Seoul 1988. Hàn Quốc đã sẵn sàng tiếp đón mọi người trên thế giới một lần nữa tại Pyeongchang.”

Tới dự sự kiện còn có Tổng thống Hy Lạp ông Prokopis Pavlopoulos. “Buổi lễ ngày hôm nay và Thế vận hội Olympic nhằm gửi thông điệp vô cùng quan trọng tới thế giới,” ông nói. “Dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Bach, phong trào thể thao Olympic tiếp tục đóng vai trò đặc biệt trên thế giới.”

Vận động viên trượt tuyết băng đồng 24 tuổi Apostolos Angelis của Hy Lạp (người giành tấm vé thi đấu tại Pyeongchang 2018), là người rước ngọn đuốc đầu tiên. Sau đó, anh chuyền ngọn đuốc cho vận động viên bóng đá nổi tiếng của Hàn Quốc Park Ji-Sung.

Trong những tuần sắp tới, ngọn lửa sẽ đi qua khắp đất nước Hy Lạp (2.129 km) và sẽ tới thành phố Acropolis vào ngày 30/10. Khoảng 505 người sẽ tham gia rước ngọn đuốc, và 36 buổi lễ tiếp đón sẽ được tổ chức ở 20 thành phố (diễn ra trong 8 ngày). Buổi lễ chuyển giao ngọn đuốc tới Ban tổ chức Thế vận hội Olympic mùa Đông Pyeongchang 2018 sẽ được tổ chức tại sân vận động Panatheniac vào ngày 31/10.

Tiếp đó, ngọn lửa sẽ đi 8500km về phía Đông để tới thành phố Incheon, Hàn Quốc vào ngày 01/11, trùng với sự kiện kỷ niệm 100 ngày tới sự kiện thể thao Olympic mùa Đông trọng đại.

Một khi tới xứ sở Kim-chi, ngọn lửa sẽ đi qua 8 thành phố và 9 tỉnh của đất nước này, trước khi quay trở về sân vận động Olympic Pyeongchang cho Lễ khai mạc diễn ra vào ngày 09 tháng 2 năm 2018.