Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong AFC tiếp tục hỗ trợ phát triển bóng đá Việt Nam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong AFC tiếp tục hỗ trợ phát triển bóng đá Việt Nam
04/11/2017 18:10

Chiều  1/11, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á AFC - Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa cùng đoàn quan chức AFC trong chuyến công tác tại Việt Nam từ ngày 31/10 đến 2/11.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chào mừng Chủ tịch AFC và đoàn đến thăm Việt Nam, đồng thời đánh giá cao sự quan tâm của Ngài chủ tịch với bóng đá Việt Nam. Phó Thủ tướng cho biết người dân Việt Nam rất yêu bóng đá và bóng đá là một phần trong đời sống của người dân Việt Nam. Mỗi khi đội tuyển thi đấu và giành chiến thắng tất cả người hâm mộ Việt Nam đều chung một cảm xúc hạnh phúc dâng trào. Phó Thủ tướng mong muốn thời gian tới, AFC sẽ tiếp tục có những chính sách hỗ trợ phát triển cụ thể đối với bóng đá Việt Nam. Bao gồm hỗ trợ các nguồn kinh phí cho các hoạt động bóng đá, chương trình đào tạo, huấn luyện, phát triển bóng đá trẻ. Đào tạo huấn luyện viên, trọng tài, cập nhật các kiến thức về xây dựng, quản lý và phát triển bóng đá đặc biệt là các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp.

Chủ tịch Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa khẳng định trách nhiệm của AFC là giúp đỡ các liên đoàn quốc gia thành viên cùng phát triển. Đồng thời khẳng định AFC sẽ tiếp tục tạo điều kiện và hỗ trợ cho thông qua các chương trình cụ thể, để có thể giúp bóng đá Việt Nam có những bước tiến mạnh mẽ góp phần quan trọng cho sự phát triển của bóng đá châu Á. Chủ tịch AFC Ebrahim Al Khalifa chia sẻ thêm: "Tôi và Ngài Phó Thủ tướng cùng thế hệ và có cùng tình yêu bóng đá. Tôi rất vui khi Ngài muốn đưa bóng đá vào trường học, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ cũng như cử chuyên gia sang giúp, để phục vụ cho ý tưởng này".

Trước đó, thay mặt lãnh đạo Bộ VH-TT-DL, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã chào mừng Chủ tịch Al Khalifa cùng đoàn quan chức AFC. Thứ trưởng Lê Khánh Hải đánh giá cao sự hợp tác giữa AFC và Liên đoàn bóng đá Việt Nam, đặc biệt là những hỗ trợ thiết thực trong tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, hỗ trợ về chuyên gia và nguồn lực tài chính qua chương trình phát triển bóng đá cộng đồng tại Việt Nam cho các hoạt động tổ chức thi đấu, bóng đá nữ, phong trào, đào tạo HLV. 

Đánh giá cao vai trò và sự hỗ trợ của AFC đối với sự phát triển của bóng đá Việt Nam, Thứ trưởng Lê khánh Hải cho biết, Bộ VH-TT&DL cam kết sẽ hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho bóng đá Việt Nam phát triển.

Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng bảy tỏ sự lo ngại khi nạn cá độ và dàn xếp tỷ số trong bóng đá đang diễn biến phức tạp tại khu vực châu Á. Chủ tịch AFC cũng đồng quan điểm với Thứ trưởng Lê Khánh Hải về tình trạng này. Tuy nhiên, AFC đã lập một công ty để điều tra tất cả các trận đấu diễn ra tại châu Á. Trong năm vừa qua, có hơn 4.000 trận được các thành viên điều tra và xử lý để nêu cao trách nhiệm cũng như cam kết giữ gìn một nền bóng đá sạch, đồng thời mong muốn cũng nhận được sự giúp sức từ các liên đoàn thành viên trong công cuộc chống lại vấn nạn này./. (Nguồn: VFF).