Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Chủ tịch Sheikh Ahmad cảm ơn sự ủng hộ của các đại biểu dành cho ANOC
Chủ tịch Sheikh Ahmad cảm ơn sự ủng hộ của các đại biểu dành cho ANOC
07/11/2017 12:21

Ngày 31/10, Chủ tịch Hiệp hội các Ủy ban Olympic quốc gia (ANOC), ngài Sheikh Ahmad Al Fahad Al Sabah hoan nghênh số lượng kỷ lục các đại biểu tới phiên họp Đại hội đồng lần thứ 22 của ANOC tại khách sạn Hilton, thủ đô Pra-ha, Cộng hòa Séc. Đại diện của Ủy ban Olympic Việt Nam có ông Trần Văn Mạnh, Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam.

Trong bài phát biểu khai mạc hội nghị của mình, Chủ tịch Sheikh Ahmad cho biết hơn 1300 đại biểu tham dự sự kiện này thuộc 205 Ủy ban Olympic quốc gia (NOCs) và gồm các Ủy viên Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), các Liên đoàn thể thao thế giới (IFs), các Ban tổ chức Đại hội và các nhà tài trợ.

Chủ tịch IOC ông Thomas Bach nhấn mạnh rằng phiên họp Đại hội đồng ANOC là “một cơ hội lớn” để quy tụ những giá trị của phong trào Olympic để thảo luận các cơ hội và thách thức trước mặt.

Ngài Sheikh Ahmad chúc mừng Chủ tịch Thomas Bach về ý tưởng trao quyền đăng cai Thế vận hội Olympic 2024 và 2028 cùng một lúc cho hai thành phố Paris và Los Angeles và nói rằng “truyền thống mới” này sẽ tạo nên sự bình ổn và sức mạnh cho phong trào Olympic.

Ông cũng đánh giá cao việc hợp tác giữa Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) và các Ủy ban Olympic quốc gia thuộc Châu Đại Dương tại Đại hội Thể thao mùa Đông Châu Á lần thứ 8 ở thành phố Sapporo, Nhật Bản (tháng 2 năm 2017) và Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật Châu Á lần thứ 5 (AIMAG5) ở thủ đô Ashgabat, Turkmenistan. Chủ tịch Sheikh Ahmad nói rằng đây là một trải nghiệm đáng có để thể hiện tinh thần đoàn kết giữa hai châu lục.

 Ban Đạo đức “độc lập” của ANOC

Ngày 01/11, một Ban Đạo đức “độc lập” của ANOC dự kiến được thành lập sau quyết định tại Hội nghị Ban Chấp hành của Hiệp hội. Ban này sẽ gồm có 5 thành viên đại diện cho mỗi liên đoàn châu lục.

Theo quy định hiện hành, các biện pháp duy trì đạo đức được thực hiện một cách đặc biệt và yêu cầu Ban Chấp hành quyết định thuê một công ty bên ngoài để điều tra vụ việc.Quy định được đề xuất có vẻ nghiêm ngặt hơn so với quy định của nhiều cơ quan khác, bao gồm cả IOC.

Ban Đạo đức gồm 4 Ủy viên của IOC trong số 9 Ủy viên và chỉ có thể quyết định xét xử các vụ việc khi được cán bộ của Đạo đức và Chấp hành của IOC đề nghị.Hiện nay chưa rõ liệu Ban Đạo đức có thể tự thực hiện các biện pháp trừng phạt, hay là họ sẽ đưa ra phán quyết cho Ban Chấp hành để cân nhắc và xử phạt./.